เคล็ด (ไม่) ลับในการเลือกซื้อถังเก็บน้ำให้ตอบโจทย์กับโรงงานอุตสาหกรรม**

ถังเก็บน้ำ

เคล็ด (ไม่) ลับในการเลือกซื้อถังเก็บน้ำให้ตอบโจทย์กับโรงงานอุตสาหกรรม

3 เทคนิคการเลือกซื้อถังเก็บน้ำสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม ต้องถังไฟเบอร์กลาส ตอบทุกโจทย์การใช้งาน

ระบบกักเก็บน้ำใช้สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมมีความสำคัญและความจำเป็นอย่างยิ่ง การกักเก็บน้ำในโรงงานอุตสาหกรรมไม่เพียงเพื่อสำรองน้ำใช้ในกรณีที่น้ำไม่ไหล หรือมีน้ำไม่เพียงพอต่อการใช้งานเท่านั้น แต่ในบางอุตสาหกรรม ‘น้ำ’ เป็นวัตถุดิบสำคัญที่ต้องใช้ประกอบการผลิต หากขาดน้ำไปก็อาจทำให้การผลิตต้องหยุดชะงัก ไม่สามารถผลิตสินค้าให้กับลูกค้าได้ตามกำหนด ส่งผลกระทบทำให้บริษัทสูญเสียผลประโยชน์อย่างประเมินค่าไม่ได้ ดังนั้นการเลือกถังเก็บน้ำใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมควรจะเป็นถังเก็บน้ำขนาดใหญ่อย่างแท้งค์เก็บน้ำ หรือถังไฟเบอร์กลาส ที่สามารถบรรจุน้ำได้ในปริมาณมากๆ ให้เพียงพอต่อความต้องการเมื่อเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้น เนื่องจากถังเก็บน้ำในโรงงานอุตสาหกรรมยังมีไว้สำหรับกรณีเกิดอัคคีภัย เพื่อใช้ในการดับเพลิงอีกด้วย

ถังไฟเบอร์กลาสนิยมใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมอย่างแพร่หลาย เพราะวัสดุไฟเบอร์กลาสนั้นมีความแข็งแรงเทียบเท่าเหล็ก แต่เบากว่า และไม่ขึ้นสนิม วัสดุมีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ถังไฟเบอร์กลาสสามารถผลิตออกมาได้หลากหลายรูปทรงและขนาด สามารถกำหนดให้บรรจุน้ำได้ในปริมาณมากตามความต้องการ ตั้งแต่ปริมาตรหลัก 1,000 ลิตร ไปจนถึงหลัก 100,000 ลิตรเลยทีเดียว ถังไฟเบอร์กลาสสามารถรองรับแรงกดทับต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม และยังติดตั้งได้ง่าย ทำให้ประหยัดเวลาในการก่อสร้าง คุ้มค่าในการลงทุนซื้อถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสไว้สำหรับสำรองน้ำใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมทุกประเภท

3 เทคนิคในการเลือกซื้อถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

1. คำนวณปริมาณการใช้น้ำที่ต้องการต่อวัน
โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ มีอัตราความต้องการในการสำรองน้ำใช้ที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับจำนวนของพนักงานที่ใช้น้ำในแต่ละวัน หรือปริมาณการผลิตที่ต้องการน้ำใช้เป็นส่วนประกอบ แต่ไม่ว่าจะเป็นโรงงานประเภทใด ก็ต้องมีถังเก็บน้ำเพื่อสำรองน้ำไว้ใช้ในยามฉุกเฉินด้วยกันทั้งสิ้น
สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องใช้น้ำเป็นวัตถุดิบในกระบวนการผลิต ต้องประเมินปริมาณกำลังการผลิตว่าใน 1 วันต้องการใช้น้ำกี่ลิตร มีวิธีสังเกตง่ายๆ ด้วยการเรียกดูใบเสร็จเก็บเงินค่าน้ำรายเดือน ว่ามีการใช้น้ำในแต่ละเดือนทั้งหมดกี่หน่วย โดยควรสำรองน้ำใช้ให้มากกว่าหน่วยที่เห็นจากใบเสร็จค่าน้ำประปา เพื่อให้มีน้ำเพียงพอในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินซ้ำซ้อน อย่างเช่น กรณีน้ำประปาไม่ไหลประกอบกับเกิดเหตุอัคคีภัยขึ้นในโรงงาน เหล่านี้เป็นต้น

2. เลือกพื้นที่การติดตั้งถังเก็บน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งาน
ถังไฟเบอร์กลาสมีทั้งแบบบนดินและแบบฝังดิน โดยถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสแบบตั้งบนดินมักใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางและเพียงพอสำหรับการวางถังเก็บน้ำ ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสบนดินนั้นติดตั้งง่ายมาก และยังสามารถดูแลบำรุงรักษาได้ง่ายอีกด้วย สามารถผลิตได้หลายรูปทรง เช่น ถังเก็บน้ำบนดินไฟเบอร์กลาสทรงกระบอกตั้ง, ทรงแคปซูล และทรงแอปเปิ้ล เป็นต้น
ในขณะที่ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสแบบฝังดินจะเหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการจัดสรรพื้นที่ให้มีความเหมาะสม เพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้วยการติดตั้งถังเก็บน้ำไว้ใต้ดิน ลดการกีดขวางในพื้นที่ประกอบการ ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสแบบฝังดินนิยมใช้ในโครงการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชน จะมีโครงสร้างที่แข็งแรงกว่าถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสแบบบนดิน เพราะต้องมีคุณสมบัติในการรับแรงกดทับได้อย่างดีเยี่ยม

3. พิจารณาระยะการจ่ายน้ำจากถังเก็บน้ำ
ก่อนการติดตั้งถังเก็บน้ำ ผู้ประกอบการควรพิจารณาเลือกวิธีการจ่ายน้ำจากถังเก็บน้ำให้สามารถนำน้ำไปใช้ยังส่วนต่างๆ ของอาคารได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการใช้ปั๊มน้ำหรือการใช้แรงดันของน้ำส่งไปใช้ในการผลิต การพิจารณาระยะของการจ่ายน้ำจากถังเก็บน้ำจะทำให้ได้ปริมาณน้ำใช้ตามความต้องการในจุดต่างๆ ของอาคาร สามารถใช้ประโยชน์จากการกักเก็บน้ำของถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสได้อย่างเต็มที่

ถังไฟเบอร์กลาสที่สุดของนวัตกรรมเพื่อถังเก็บน้ำคุณภาพสูงสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม

ถังไฟเบอร์กลาสเป็นถังเก็บน้ำที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการใช้สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม เพราะสามารถบรรจุน้ำในปริมาณมากได้ตามความต้องการ มีความปลอดภัยในการใช้งานสูง ทำมาจากวัสดุที่มีความทนทานแข็งแรงมากเป็นพิเศษ เคลือบชั้นภายนอกป้องกันแสงแดดและรังสี UV ลดปัญหาตะไคร่น้ำ และจะไม่ขึ้นสนิม 100% อีกทั้งถังไฟเบอร์กลาสยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า 30 ปี คุ้มค่าต่อการลงทุน เมื่อใช้ไปในระยะยาวหากพบการรั่วซึมก็สามารถซ่อมแซมบริเวณที่มีปัญหาเฉพาะจุดได้เลย โดยไม่ต้องเปลี่ยนหรือซื้อถังเก็บน้ำใหม่ ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้

ถังไฟเบอร์กลาส WAVE MEGA TANK แบรนด์ WAVE มีการควบคุมการผลิตถังเก็บน้ำด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ผลิตถังเก็บน้ำแบบ Filament Widing Process ที่ควบคุมองศาในการพันเส้นใยให้มีความสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นนวัตกรรมการผลิตถังไฟเบอร์กลาสที่มีความทันสมัยที่สุด ช่วยลดการเกิดรอยรั่วซึมจากภายใน ถังไฟเบอร์กลาส WAVE MEGA TANK ทำจากวัสดุเรซิ่นชนิดพิเศษที่มีคุณภาพสูง มีใบ Certificated และใบรับรองจากห้องแลป อีกทั้งยังผ่านการเทสน้ำมาแล้ว 100% เพื่อเช็คการรั่วซึมก่อนจัดส่งถึงหน้างาน WAVE มีทีมผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาการวางแบบ และฐานรากบริเวณที่ต้องการติดตั้งถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสอย่างมืออาชีพ หมดปัญหาเรื่องการติดตั้งถังเก็บน้ำไม่ถูกวิธี พร้อมทีมงานขนส่งและเคลื่อนย้ายถังเก็บน้ำด้วยรถบรรทุกติดเครน สามารถบริการขนย้ายถังที่หน้างานให้ลูกค้าได้ทันที

ถังเก็บน้ำ

ถังไฟเบอร์กลาส WAVE MEGA TANK คุณภาพอันดับ 1 ตามมาตรฐานสากล WAVE WATER INNOVATION ที่สุดนวัตกรรมเรื่องน้ำ ผลิตและจัดจำหน่ายถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส มีให้เลือกหลากหลายประเภททั้งถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส, ถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาส, ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสทรงแคปซูล, ทรงถ้วยแก้ว, ทรงกลม, ทรงแอปเปิ้ล และทรงกระบอก จากประสบการณ์การผลิตอันยาวนานกว่า 25 ปีของ WAVE ทำให้ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส WAVE MEGA TANK ได้มาตรฐานคุณภาพดีที่สุด นึกถึงถังเก็บน้ำ นึกถึง WAVE เป็นอันดับแรก

เราคือผู้ให้บริการแบรนด์ชั้นนำที่ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ถังดักไขมัน ถังบําบัดน้ำเสีย ปั๊มน้ำ แท้งค์เก็บน้ำ แท้งค์น้ำ ถังเก็บน้ำ ถังน้ำ ถังพักน้ำ คุณภาพอันดับ 1 ที่จะช่วยให้การใช้น้ำในบ้านของคุณสะดวกและเหมาะสมกับความต้องการของคุณ ที่มีคุณภาพสูง ในราคาที่เหมาะสม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้า ได้ที่

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411 | E-Mail : contact@wave.co.th
LINE : @wave.co.th | Website : https://www.wave.co.th | Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)