“ถังดักไขมัน” มีประโยชน์อะไร? ทำไมทุกบ้านต้องมี

คุณพ่อบ้านแม่บ้านหลายท่าน มีหน้าที่ในการดูแลรักษาความสะอาดภายในบ้านอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น หรือแม้แต่ห้องครัว โดยห้องครัวนั้นคือจุดที่ใช้ประกอบอาหารให้กับสมาชิกภายในบ้านซึ่งถ้าห้องครัวมีความสะอาดมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งส่งผลดีมากเท่านั้น และการที่ห้องครัวไม่มีกลิ่นเหม็นนั้น ก็จะทำให้สุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตดีขึ้นอีกด้วย ดังนั้นหากมีอุปกรณ์อะไรสักอย่างที่จะมาจบปัญหานี้ได้ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่คู่ควรมีติดบ้านไว้อย่างยิ่ง และอุปกรณ์ที่จะแนะนำนั้นก็คือ ถังดักไขมัน นั่นเอง

ถังดักไขมัน (Grease Trap) คืออุปกรณ์ที่จะถูกออกแบบมาให้ดักจับเศษอาหารที่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของท่ออุดตัน โดยจะดักจับไม่ให้ไขมันที่ปะปนอยู่ร่วมกับน้ำทิ้งหรือน้ำที่ผ่านการใช้งานจากกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น น้ำล้างจานที่มีเศษอาหารหรือไขมันจากการทำอาหารตกค้าง น้ำจากการชำระร่างกายที่เต็มไปด้วยคราบแชมพูและสบู่ ตลอดจนน้ำที่ได้มาจากการซักล้างหรือทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่าง ๆ เป็นต้น

 

ประโยชน์ของ ถังดักไขมัน

ถังดักไขมัน มีประโยชน์มากมายหลายอย่าง ทั้งในครัวเรือนรวมไปถึงส่วนรวมด้วย และนี่คือ 4 ข้อดีของอุปกรณ์ที่ชื่อว่า ถังดักไขมัน

  1. ลดกลิ่นเหม็นอันไม่พึงประสงค์

ถังดักไขมันจะช่วยลดกลิ่นที่เกิดจากการหมักหมมของเศษอาหารในท่อน้ำ หรือคราบสกปรกที่เกิดจากการใช้น้ำในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะส่งกลิ่นเห็นรบกวนไปทั่วบริเวณท่อ

____________________________________

  1. ป้องกันการอุดตันของท่อระบายน้ำในบ้าน

บางบ้านอาจเคยพบเจอปัญหาน้ำล้นบริเวณซิงค์ล้างจาน หรือเมื่อใช้น้ำแล้วน้ำไม่ลงไปตามท่อระบายน้ำ ซึ่งเกิดจากท่ออุดตันนั่นเอง และหนึ่งสาเหตุก็คือเศษอาหารจากการล้างจานนั่นเอง ซึ่งถังดักไขมันจะมีตะกร้าที่จะช่วยดักเศษอาหารและสิ่งสกปรกอยู่ข้างใน ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาได้แน่นอน

 

____________________________________

  1. ดูแลรักษาง่าย

ในกรณีที่เราไม่ได้ใช้ถังดักไขมัน ก็จะส่งผลให้เศษอาหารที่เราปล่อยลงท่อโดยตรงนั้น ไปสะสมอยู่ที่บริเวณท่อน้ำทิ้งของบ้านเรา เมื่อสะสมเรื่อยๆ เป็นเวลานานก็อาจส่งผลให้ท่อตัน และอาจจะต้องเซอร์วิสในการทำความสะอาด ซึ่งคงจะยุ่งยากแน่นอน จะดีกว่าไหมถ้าเลือกใช้ถังดักไขมันช่วยดักเศษอาหารจากน้ำทิ้ง เพราะทำความสะอาดง่าย ทำได้ด้วยตัวเองได้เลย

____________________________________

  1. ช่วยปรับคุณภาพน้ำทิ้งก่อนลงสู่แหล่งสาธารณะ

น้ำใช้จากการล้างจานหรือล้างสิ่งสกปรกหากไม่ผ่านการดักหรือกรองเมื่อลงท่อและปล่อยลงสู่สาธารณะแล้ว ก็อาจก่อให้เกิดมลพิษทางน้ำได้ ถึงจะไม่มากแต่เมื่อสะสมไปนานๆ ก็อาจจะส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมได้ ดังนั้นการใช้ถังดักไขมันก็จะช่วยให้น้ำในแหล่งน้ำสาธารณะสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เป็นการช่วยส่งเสริมความรับผิดชอบต่อส่วนรวมและสังคม ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีและควรปฏิบัติอย่างยิ่ง เพราะสุขภาพที่ดีนั้นย่อมเริ่มต้นที่น้ำสะอาด

 

และนี่คือประโยชน์ของถังดักไขมันที่เรานำมาเสนอให้ได้ดูกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกๆบ้านควรมีติดไว้ เพื่อคนในครอบครัวและสิ่งแวดล้อมของส่วนรวมที่ยั่งยืน

———————————————————————————–

ขอแนะนำ “ถังดักไขมัน WAVE KIT เหยียบไม่แตก“

>> แข็งแรง ทนทาน ด้วย PTT HEXENE CO-POLYMER C6

>> พิเศษ!! ยางซีลคุณภาพสูง ป้องกันแมลง และบล็อคกลิ่นต่าง ๆ

>> รับประกันการใช้งานนาน 3 ปี

สามารถดูรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE KIT ได้ที่.. 👉 www.wave.co.th/product/wavekit/

.

สอบถามรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-856502-814-9449081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)