รับมือกับช่วงหน้าแล้งแบบมือโปร ด้วยการเลือกถังเก็บน้ำอย่างเหมาะสม**

ถังเก็บน้ำ

รับมือกับช่วงหน้าแล้งแบบมือโปร ด้วยการเลือกถังเก็บน้ำอย่างเหมาะสม

ผ่านพ้นปัญหาภัยแล้งได้อย่างสบายๆ เลือกใช้ถังเก็บน้ำคุณภาพดีจาก WAVE

ภัยแล้งที่เกิดขึ้นในบ้านเราส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากฝนทิ้งช่วง หรือฝนไม่ตกตามฤดูกาล มาพร้อมกับปัญหาการขาดแคลนน้ำใช้ ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการสำรองน้ำเพื่อกักเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน น้ำเป็นสิ่งจำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน หากเกิดปัญหาน้ำไม่พอใช้ ภัยแล้งมาเยือน หรือน้ำประปาไม่ไหล อาจทำให้เราต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากได้ ดังนั้นหลายๆ ครัวเรือนและในหลายอุตสาหกรรมจึงต้องหาถังเก็บน้ำคุณภาพดี ที่จะนำมาใช้ในการสำรองน้ำอุปโภคและบริโภค เพื่อให้เรายังคงดำเนินชีวิตประจำวันต่อไปได้อย่างราบรื่นแม้ในยามหน้าแล้ง
ปัจจุบันมีถังเก็บน้ำให้เลือกหลากหลายชนิด หลายคนอาจเกิดปัญหาหนักอกว่าควรเลือกซื้อถังเก็บน้ำแบบไหนจึงจะดีที่สุด วันนี้เรามาพิจารณาเลือกซื้อถังเก็บน้ำไปพร้อมๆ กัน เพื่อการกักเก็บน้ำอย่างมีคุณภาพและเหมาะสมกับการใช้งานของคุณ

วิธีเลือกถังเก็บน้ำอย่างเหมาะสม

1. เลือก ‘ถังเก็บน้ำบนดิน’ หรือ ‘ถังเก็บน้ำใต้ดิน’ ดีนะ?
สำหรับครัวเรือนที่มีพื้นที่ใช้สอยในบ้านเหลือเพียงพอ การเลือกใช้ถังเก็บน้ำบนดินจะทำให้สะดวกต่อการดูแลบำรุงรักษา เมื่อเกิดปัญหาน้ำรั่วซึมก็สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และสามารถซ่อมแซมได้ในทันที การติดตั้งถังเก็บน้ำบนดินจะช่วยประหยัดงบประมาณในการติดตั้ง และประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา แต่ก็ต้องแลกกับการเสียพื้นที่ใช้สอยบางส่วนไป และหากจุดที่ติดตั้งถังเก็บน้ำต้องเจอกับแสงแดดทั้งวัน อาจทำให้อุณหภูมิของน้ำใช้มีการเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพอากาศด้วย
ถังเก็บน้ำใต้ดินเป็นการฝังถังลงใต้ดิน อาจมีความยุ่งยากในการติดตั้ง แต่จะทำให้พื้นที่บ้านดูมีความสวยงาม ประหยัดพื้นที่ใช้สอย อุณหภูมิของน้ำใช้ที่ถูกเก็บไว้ใต้ดินจะมีความเย็นสบาย ไม่อมความร้อน แต่ทั้งนี้การติดตั้งถังเก็บน้ำใต้ดินอาจยากต่อการดูแลบำรุงรักษา หากเกิดปัญหารั่วซึมก็จะสังเกตและแก้ไขได้ยาก อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและซ่อมแซมมากกว่าการติดตั้งถังเก็บน้ำบนดิน ดังนั้นควรพิจารณาพื้นที่ใช้สอยในบ้านตามความจำเป็น จะช่วยให้การตัดสินใจเลือกใช้ประเภทของถังเก็บน้ำเป็นไปอย่างเหมาะสมกับแต่ละครัวเรือน

2. วัสดุของถังเก็บน้ำที่เหมาะสมกับการใช้งาน
ไม่ว่าใครต่างก็ต้องการถังเก็บน้ำคุณภาพดี และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานโดยไร้ปัญหา ซึ่งวัสดุที่ใช้ผลิตถังเก็บน้ำเป็นตัวแปรสำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อถังเก็บน้ำ ปัจจุบันมีถังเก็บน้ำหลายแบบในท้องตลาด เช่น ถังเก็บน้ำสแตนเลส, ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส, ถังเก็บน้ำโพลิเมอร์ชนิดไม่ทึบแสง และถังเก็บน้ำโพลิเมอร์แบบทึบแสง เป็นต้น ซึ่งวัสดุแต่ละชนิดก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ทั้งในด้านความแข็งแรงทนทาน ความคงทนต่อการขึ้นสนิม และความสามารถในการคงรูปทรงของถังเก็บน้ำเมื่อใช้ไปในระยะยาว เหล่านี้ล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่ควรนำมาพิจารณาเลือกวัสดุของถังเก็บน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งาน
หากเปรียบเทียบคุณสมบัติวัสดุของถังเก็บน้ำโดยรวมแล้ว ถังเก็บน้ำโพลิเมอร์ชนิดทึบแสงจะได้รับความนิยมสำหรับใช้ในครัวเรือนมากที่สุด เพราะมีคุณสมบัติรองรับการใช้งานอย่างครบครัน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ดูแลรักษาง่าย และยังมีการตกแต่งด้วยสีสันที่สดใส มีลวดลายรอบตัวถังที่สวยงาม เพื่อให้ถังเก็บน้ำเป็นส่วนหนึ่งของบ้านได้อย่างลงตัวมากขึ้น

3. ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ ทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับครัวเรือนที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด
ถังเก็บน้ำที่มีปั๊มน้ำในตัว เป็นนวัตกรรมถังเก็บน้ำที่ผสานการใช้งานคู่กับปั๊มน้ำได้อย่างลงตัว ช่วยลดการใช้พื้นที่ในบ้านอย่างชาญฉลาด โดยการติดตั้งปั๊มน้ำไว้ด้านบนถังเก็บน้ำเพื่อประหยัดพื้นที่ ลดการเกิดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนของปั๊มน้ำขณะทำงาน ช่วยป้องกันความเสียหายของปั๊มน้ำในกรณีที่เกิดอุทกภัยน้ำท่วมสูงเกินระดับพื้นปกติ การเลือกใช้ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับครัวเรือนที่มีพื้นที่จำกัด จะสามารถจัดการปัญหาท่อ By Pass ไม่ให้เกะกะรกพื้น มอบความสวยงามและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่ได้ และยังดูแลทำความสะอาดง่ายอีกด้วย
ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ WAVE ออกแบบระบบต่อตรงท่อ By Pass ช่วยลดแรงเสียดทานของน้ำในท่อได้ แม้ไฟดับหรือในกรณีที่ปั๊มน้ำเสียก็ยังจะสามารถใช้น้ำในถังเก็บน้ำได้ตลอดเวลา พร้อมโครงสร้างระบบท่อภายในแบบคู่ขนาน ที่สามารถรับน้ำหนักปั๊มขณะใช้งานได้ โดยไม่จำเป็นต้องเสริมท่อค้ำยันซึ่งจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค เหมือนแบรนด์อื่นๆ ทั่วไปในท้องตลาด

ถังเก็บน้ำที่ดีต้องมีคุณภาพได้มาตรฐานการผลิต เพื่อการกักเก็บน้ำอย่างมีคุณภาพ

ทุกครั้งที่มองหาถังเก็บน้ำคุณภาพดี นอกจากการพิจารณาความแข็งแรงและความทนทานของวัสดุถังเก็บน้ำแล้ว ควรเลือกถังเก็บน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย โดยถังเก็บน้ำในปัจจุบันมีการพัฒนาให้มีความเหมาะสมสำหรับการกักเก็บน้ำกินน้ำใช้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการผสมอนุภาคสาร Silver Ion ที่ช่วยกำจัดยับยั้งเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรีย สามารถลดอาการระคายเคืองจากน้ำได้ และยังเป็นการเก็บรักษาน้ำให้มีคุณภาพที่ดีที่สุดอีกด้วย

หมดปัญหาเลือกถังเก็บน้ำไม่ถูก มาใช้ถังเก็บน้ำคุณภาพระดับพรีเมี่ยมจาก WAVE อัพเกรดนวัตกรรมความปลอดภัย และรักษาคุณภาพน้ำที่ดีด้วยเทคโนโลยี MEGA SILVER ION X TITANIUM เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวในประเทศไทยของถังเก็บน้ำ WAVE ที่สามารถใช้สารยับยั้งเชื้อแบคทีเรียในถังเก็บน้ำได้ถึง 99.99% ผลิตจากวัสดุ LLDPE Hexene หรือ C6 ที่มีความแข็งแรงกว่าถังเก็บน้ำปกติทั่วไปในท้องตลาดถึง 20 เท่า สามารถคงรูปทรงได้แม้ในภาวะแรงดันน้ำสูง หรือจากสภาพอากาศแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงหนัก ไม่มีสารพิษในกระบวนการผลิต และพิสูจน์แล้วว่าเป็นถังเก็บน้ำ FOOD GRADE 100% ที่สะอาดปลอดภัยไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์ มาพร้อมลวดลายสวยงามกลมกลืนเข้ากับทุกพื้นที่ในบ้าน ตั้งวางได้อย่างลงตัว
มั่นใจในคุณภาพของถังเก็บน้ำและการบริการจาก WAVE ด้วยการรับประกันสูงสุดถึง 25 ปี มีถังเก็บน้ำให้เลือกหลายขนาด อาทิ ถังน้ำ 2000 ลิตร ถังน้ำ 1000 ลิตร และขนาดอื่นๆ เลือกถังเก็บน้ำ ถังพักน้ำ WAVE จบทุกปัญหาความกังวล ในราคาถังน้ำที่เหมาะสม เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเพื่อคุณและคนที่คุณรัก

สอบถามรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)