ไขปัญหายอดฮิต ติดตั้งปั๊มน้ำต้องมีแทงค์เก็บน้ำหรือไม่? **

ไขปัญหายอดฮิต ติดตั้งปั๊มน้ำต้องมีแทงค์เก็บน้ำหรือไม่?

วิธีการติดตั้งปั๊มน้ำที่เหมาะสมที่สุด สำหรับบ้านพักอาศัย ติดตั้งปั๊มน้ำคู่กับแท้งค์เก็บน้ำ ทางเลือกที่ปลอดภัย

การติดตั้งปั๊มน้ำอย่างถูกต้อง และเหมาะสม จะทำให้สามารถใช้งานปั๊มน้ำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และสามารถยืดอายุการใช้งานของปั๊มน้ำให้ใช้ได้นาน มีความคุ้มค่า การติดตั้งปั๊มน้ำคู่แท้งค์น้ำ 2 ระบบ เป็นระบบจ่ายน้ำที่เหมาะสมที่สุด สำหรับบ้านพักอาศัย โดยข้อดีของการติดปั๊มน้ำคู่กับแท้งค์น้ำคือ สามารถจ่ายน้ำเข้าบ้านได้แบบ 2 ระบบในหนึ่งเดียว คือจ่ายน้ำผ่านปั๊มน้ำในสถานการณ์ปกติ หรือแผนสำรองในกรณีปั๊มน้ำไม่ทำงาน หรือไฟฟ้าดับ สามารถส่งน้ำประปาไหลเข้าท่อส่งน้ำโดยตรง หรือที่นิยมเรียกกันว่า ระบบท่อบายพาส

การติดตั้งปั๊มน้ำคู่กับแท้งค์น้ำจำเป็นต้องมีถังเก็บน้ำ หรือถังพักน้ำด้วย คุณสามารถเลือกซื้อถังเก็บน้ำให้เหมาะสมกับพื้นที่ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นถังเก็บน้ำบนดิน, ถังเก็บน้ำใต้ดิน, ถังน้ำ 1000 ลิตร หรือถังน้ำ 2000 ลิตร ให้มีความสอดคล้องกับจำนวนสมาชิกในบ้าน ที่ต้องการใช้ปริมาณน้ำในแต่ละวัน วิธีการเลือกซื้อขนาดของถังเก็บน้ำ ควรคำนวณจากจำนวนสมาชิกในบ้าน โดยสมาชิกในบ้าน 1 คน จะใช้ปริมาณน้ำโดยเฉลี่ย 200 ลิตรต่อวัน ซึ่งการเลือกขนาดของถังเก็บน้ำ หรือแท้งค์น้ำนี้ ควรเพิ่มจำนวนลิตรให้เกินกว่าค่ารวมที่คำนวณได้ เพื่อเป็นการเผื่อน้ำสำรองไว้ในกรณีที่สถานการณ์ฉุกเฉินมีความยืดเยื้อ ต้องใช้น้ำจากแท้งค์เก็บน้ำติดต่อกันหลายวัน

วิธีการติดตั้งปั๊มน้่ำแบบที่ 1 ติดตั้งปั๊มน้ำกับถังเก็บน้ำบนดิน

วิธีการติดตั้งปั๊มน้ำจะมีถังพักน้ำ หรือแท้งค์น้ำ ทำหน้าที่สำคัญในการกักเก็บน้ำจากท่อหลักของการประปา ก่อนจะใช้ปั๊มน้ำสูบน้ำออกจากถังเก็บน้ำเข้าไปใช้ในครัวเรือน โดยจะเริ่มจากการเชื่อมต่อท่อน้ำจากมิเตอร์น้ำหน้าบ้าน จากนั้นเดินท่อน้ำโดยแยกออกเป็น 2 ทาง ทางแรกจะต่อท่อน้ำตรงกับแท้งค์เก็บน้ำ โดยท่อน้ำในส่วนนี้จะมีการจ่ายน้ำผ่านเครื่องปั๊มน้ำ ที่รับน้ำจากถังเก็บน้ำมาใช้งานในครัวเรือน ใช้วาล์วเปิด-ปิดน้ำทั้งหมด 3 จุด ส่วนท่อส่งน้ำทางที่ 2 จะเป็นท่อบายพาส ใช้ในกรณีที่ปั๊มน้ำเสีย หรือไฟฟ้าในบ้านดับ น้ำจะถูกไหลจากท่อการประปาผ่านระบบท่อบายพาส และสามารถนำน้ำไปใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ภายในบ้านได้

วิธีการติดตั้งปั๊มน้ำแบบที่ 2 ติดตั้งปั๊มน้ำกับถังเก็บน้ำใต้ดิน หรือถังพักน้ำใต้ดิน

วิธีการติดตั้งปั๊มน้ำแบบที่ 2 จะมีความคล้ายคลึงกับแบบที่ 1 เพียงแต่ถังเก็บน้ำใต้ดินจะมีขั้นตอนการติดตั้งที่มากกว่า เพราะต้องฝังถังเก็บน้ำลงไว้ในใต้ดิน การเชื่อมต่อท่อส่งน้ำของการติดตั้งแบบที่ 2 จึงต้องใช้ความยาวของท่อส่งน้ำมากกว่าแบบที่ 1 เกือบเท่าตัว โดยเฉพาะในส่วนของการวางท่อบายพาส ที่ต้องวางให้อยู่ในระดับที่ลึกกว่าถังเก็บน้ำใต้ดินลงไปอีก แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรวางลึกเกินกว่า 8 เมตร และควรวางอยู่ห่างจากตัวถังเก็บน้ำใต้ดินไม่ต่ำกว่า 30 เซนติเมตร
การจ่ายน้ำของการติดตั้งปั๊มน้ำแบบที่ 2 นี้จะเป็นระบบเดียวกันกับแบบที่ 1 โดยมีข้อควรระวังสำหรับการติดตั้งปั๊มน้ำจากถังเก็บน้ำใต้ดินคือ เมื่อเวลาผ่านไป อาจพบปัญหาการยุบตัวของดิน ทำให้ข้อต่อที่เชื่อมท่อส่งน้ำอาจได้รับความเสียหาย และจะทำให้สิ่งแปลกปลอม หรืออากาศปะปนเข้าไปกับท่อส่งน้ำ อาจส่งผลให้การทำงานของปั๊มน้ำเกิดการขัดข้องได้ ดังนั้นหากต้องการเลือกติดตั้งปั๊มน้ำจากถังเก็บน้ำใต้ดิน ควรใช้ท่อส่งน้ำที่มีคุณภาพสูง มีความเหนียว ทนทานต่อการยุบตัวของดิน และมีการตรวจสอบบำรุงรักษาเป็นประจำสม่ำเสมอ หากพบการรั่วซึมก็ควรรีบแก้ไขในทันที เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเครื่องปั๊มน้ำ

จะเห็นว่าการติดตั้งปั๊มน้ำไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด ต้องมีถังเก็บน้ำ หรือแท้งค์น้ำติดตั้งร่วมอยู่ด้วยเสมอ เพื่อให้การใช้น้ำในครัวเรือนเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ และมีการใช้ปั๊มน้ำอย่างคุ้มค่า หากคุณกำลังมองหาถังเก็บน้ำ ถังเก็บน้ำบนดิน ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ หรือถังน้ำ 1000 ลิตร ถังน้ำ 2000 ลิตร ราคาถังน้ำเหมาะสม WAVE แบรนด์ชั้นนำผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำคุณภาพระดับพรีเมียม ที่สุดของนวัตกรรมเรื่องน้ำ คุณภาพอันดับ 1 อัปเกรดความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ใช้งาน ลดอาการระคายเคืองจากการใช้น้ำในแท้งค์น้ำ เพราะถังเก็บน้ำของ WAVE กำจัดยับยั้งเชื้อโรค และแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ให้การนำน้ำไปใช้ในทุกกิจกรรมของคุณได้อย่างปลอดภัย

อีกทั้งวัสดุถังเก็บน้ำจาก WAVE ยังเป็น FOOD GRADE 100% ที่มีความสะอาด ปลอดภัย ไร้กลิ่น การันตีความหนาของตัวถัง หนากว่าถังเก็บน้ำทั่วไปตามท้องตลาด พิสูจน์ด้วยตาของคุณเองได้ ถังเก็บน้ำ WAVE แข็งแรงทนทาน เหนียว และยังมีสีสันสวยงาม เหมาะกับการตั้งวางในทุกพื้นที่ของบ้าน มีให้เลือกทั้งถังเก็บน้ำบนดิน ถังเก็บน้ำใต้ดิน ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ ถังน้ำ 1000 ลิตร ถังน้ำ 2000 ลิตร หรือถังเก็บน้ำทุกขนาดที่คุณต้องการ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ มีทุกสิ่งที่คุณต้องการ เลือกคุณภาพชีวิตที่ดี เลือกถังเก็บน้ำ WAVE

สอบถามรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)