มีปั๊มน้ำแล้ว ถังเก็บน้ำยังจำเป็นหรือไม่ ? **

มีปั๊มน้ำแล้ว ถังเก็บน้ำยังจำเป็นหรือไม่ ?

ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ WAVE นวัตกรรมถังเก็บน้ำที่ผสานการใช้งานคู่ปั๊มน้ำได้อย่างลงตัว

ถังเก็บน้ำเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้พื้นฐานที่ทุกบ้านต้องมี เพื่อสำรองน้ำไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน น้ำประปาไม่ไหล หรือในพื้นที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ บ้านที่มีถังเก็บน้ำหรือแท้งค์น้ำ จะช่วยให้มีที่สำหรับการพักน้ำ เพื่อให้เกิดการตกตะกอนของสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ไม่ให้ไหลรวมเข้าไปในระบบจ่ายน้ำ อีกทั้งถังพักน้ำยังช่วยประหยัดค่าไฟได้ เพราะเมื่อมีการสำรองน้ำจนเต็มถังแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเปิดใช้งานปั๊มน้ำตลอดเวลา ส่วนปั๊มน้ำจะมีหน้าที่เพิ่มแรงดันน้ำ ทำให้น้ำไหลแรงขึ้น เพิ่มปริมาณการไหลของน้ำได้ดีขึ้น สามารถส่งแรงน้ำไปยังส่วนต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างสม่ำเสมอ
บางบ้านประสบปัญหาน้ำไหลเอื่อย หรือไหลช้า จึงอยากแก้ปัญหาด้วยการติดตั้งปั๊มน้ำ และเกิดคำถามว่า แล้วจำเป็นต้องติดตั้งถังเก็บน้ำหรือแท้งค์น้ำด้วยหรือไม่ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรจะติดตั้งทั้งถังเก็บน้ำและปั๊มน้ำควบคู่กัน เพื่อให้ประสิทธิภาพการใช้น้ำเป็นไปอย่างเหมาะสม เพราะทั้งถังเก็บน้ำและปั๊มน้ำ ต่างก็เป็นอุปกรณ์ช่วยเสริมคุณภาพการใช้น้ำ ซึ่งมีจุดประสงค์ของการใช้งานที่แตกต่างกัน แต่ดีที่สุดเมื่อทำงานร่วมกัน

เหตุผลที่ควรใช้ปั๊มน้ำร่วมกับการใช้ถังเก็บน้ำเสมอ

1. การต่อปั๊มน้ำโดยตรงกับท่อประปา เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย
ระบบการประปาเป็นระบบดันน้ำเข้าไปตามบ้านเรือนและอาคาร การติดตั้งปั๊มน้ำด้วยการต่อโดยตรงกับท่อประปา จะส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อระบบสายส่งของท่อประปา เกิดการแย่งแรงดันน้ำจากสายหลัก ทำให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงได้รับผลกระทบ น้ำไหลช้า หรือในบางกรณีอาจไม่สามารถใช้น้ำได้เลย จึงถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ว่าด้วยการกระทำซึ่งส่งผลให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน และสร้างความเสียหายให้แก่ระบบการส่งน้ำของภาครัฐ อาจถูกเพิกถอนระงับการใช้น้ำ ไปจนถึงขั้นได้รับโทษปรับ

2. การใช้ปั๊มน้ำโดยไม่มีถังพักน้ำ จะทำให้ได้น้ำคุณภาพต่ำ
การใช้ระบบดูดน้ำประปาเข้าไปในเส้นท่อโดยตรง เมื่อเกิดความเสียหายตามบริเวณท่อหลัก จะทำให้สิ่งสกปรกและตะกอนต่างๆ หลุดรอดเข้ามาในระบบประปาของบ้านเราได้ และเมื่อไม่มีถังพักน้ำหรือแท้งค์เก็บน้ำ ก็ไม่มีการพักน้ำ ไม่มีตัวกรองน้ำ ทำให้สิ่งแปลกปลอมและเศษตะกอนต่างๆ สามารถไหลเข้าสู่ระบบการจ่ายน้ำได้เลยทันที มีอนุภาคเล็กๆ ปะปนออกมากับน้ำใช้ ทำให้ก๊อกน้ำและสุขภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้ภายในบ้านเกิดการอุดตัน และมีสิ่งตกค้างอยู่ในท่อเป็นจำนวนมาก

3. การใช้ปั๊มน้ำเพียงอย่างเดียว จะส่งผลให้ปั๊มน้ำมีอายุการใช้งานสั้น
ปั๊มน้ำที่ต่อตรงกับท่อประปาอาจต้องทำงานอย่างหนักและต่อเนื่อง จากการที่น้ำประปาไม่หยุดส่งน้ำ ทำให้ปั๊มน้ำมีอายุการใช้งานสั้นลง เกิดความเสียหายได้ง่าย และต้องเปลี่ยนซื้อปั๊มน้ำใหม่บ่อยๆ เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า หากเปรียบเทียบกับการติดตั้งถังเก็บน้ำเพิ่มเพียงถังเดียว จะช่วยถนอมการทำงานของปั๊มน้ำได้มาก ทำให้ปั๊มน้ำไม่ต้องทำงานอย่างหนักหน่วงตลอดเวลา สามารถใช้งานควบคู่กับถังเก็บน้ำได้อย่างยาวนาน มีความคุ้มค่ามากกว่า และเป็นการใช้งานที่ถูกต้อง
จะเห็นว่าทั้งถังเก็บน้ำและปั๊มน้ำ เป็นอุปกรณ์เสริมที่ทำงานร่วมกัน เพื่อการใช้น้ำในบ้านเรือนและอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้การเก็บสำรองน้ำในถังพักน้ำมีคุณภาพดีที่สุด อย่าลืมเลือกถังเก็บน้ำและปั๊มน้ำที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน และสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า พร้อมเลือกประเภทของถังเก็บน้ำบนดินหรือถังเก็บน้ำใต้ดิน ให้เหมาะสมกับพื้นที่ของบ้านคุณ และเลือกขนาดของถังเก็บน้ำหรือแท้งค์น้ำให้มีปริมาตรที่เพียงพอต่อการใช้งานของสมาชิกในบ้านทุกคน ไม่ว่าจะเป็นถังน้ำ 1000 ลิตร, ถังน้ำ 2000 ลิตร ซึ่งราคาถังน้ำแต่ละแบบจะปรับตัวตามขนาดของปริมาตรการบรรจุน้ำที่คุณต้องการ

ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ WAVE นวัตกรรมถังเก็บน้ำที่ผสานการใช้งานคู่ปั๊มน้ำได้อย่างลงตัว

ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ WAVE Water Package Fusion Tank คุณภาพอันดับ 1 ถังเก็บน้ำบนดินที่มาพร้อมกับนวัตกรรมผสมผสานการใช้งานคู่กับปั๊มน้ำได้อย่างลงตัว ถังเก็บน้ำระบบ By Pass ในตัวพร้อมฐานตั้งปั๊มน้ำอยู่ด้านบนตัวแท้งค์น้ำ ช่วยลดเวลาการติดตั้ง พร้อมประหยัดพื้นที่ใช้สอย ช่วยให้การจัดเก็บปั๊มน้ำเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น เมื่อยกปั๊มน้ำขึ้นไว้บนที่สูง จะช่วยป้องกันความเสียหายของปั๊มน้ำในกรณีเกิดน้ำท่วมสูงในพื้นที่ ตัวฐานปั๊มน้ำทำจากอลูมิเนียมสไลด์ที่มี Engineering Rubber 4 จุด ลิขสิทธิ์เฉพาะเวฟเท่านั้น ช่วยลดการเกิดเสียงรบกวน และแรงสั่นสะเทือนของปั๊มน้ำขณะทำงานได้

ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ WAVE มีโครงสร้างระบบท่อภายในแบบคู่ขนาน สามารถรับน้ำหนักของตัวปั๊มน้ำขณะใช้งานได้ โดยไม่จำเป็นต้องเสริมท่อค้ำยัน ซึ่งจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค เหมือนแบรนด์อื่นๆ ทั่วไปในท้องตลาด ตัวถังเก็บน้ำวัสดุทำจาก Innova Polymer มีความแข็งแรงกว่าถังเก็บน้ำบนดินทั่วไปถึง 20 เท่า ทนต่อแรงดันน้ำและแรงดูดของปั๊มน้ำได้อย่างดีเยี่ยม มาพร้อมกับคุณสมบัติป้องกันรังสี UV20+ ตัวถังไม่กรอบแตก ใช้ไปนานๆ สีก็ไม่ซีดจาง ตัวถังมีสีสวยสดอยู่เสมอ ถังเก็บน้ำบนดินคู่ปั๊มน้ำ WAVE ผลิตตามมาตรฐานสากล มีความปลอดภัยในการใช้งาน วัสดุ FOOD GRADE 100% ดีไซน์สวยวางตั้งได้ทุกมุมของบ้าน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว การันตีคุณภาพการใช้งาน ด้วยการรับประกันสูงสุดถึง 25 ปี!

WAVE Water Innovation ที่สุดนวัตกรรมเรื่องน้ำ แบรนด์ชั้นนำผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำ ถังน้ำ 1000 ลิตร ถังน้ำ 2000 ลิตร เลือกถังเก็บน้ำบนดินหรือถังเก็บน้ำใต้ดินหลากหลายขนาด ตามความต้องการของคุณ ราคาถังน้ำคุ้มค่าที่สุด นึกถึงเรื่องน้ำ นึกถึง WAVE เป็นที่แรก

สอบถามรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)