ออกแบบและเลือกใช้งานถังบำบัดอย่างไรให้เหมาะสมกับโรงงานอุตสาหกรรม**

ออกแบบและเลือกใช้งานถังบำบัด ถังแซท อย่างไรให้เหมาะสมกับโรงงานอุตสาหกรรม

วิธีการเลือกใช้ถังแซท / ถังSat / ถังแซก / ถังบำบัด / ถังบำบัดน้ำเสีย ให้เหมาะสมกับแต่ละลักษณะกิจการ ของโรงงานอุตสาหกรรม

น้ำเสียหรือน้ำทิ้งที่ผ่านกระบวนการบำบัดแล้ว จะสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เช่น ใช้กับการกดล้างชักโครก ใช้ล้างพื้น ล้างอาคาร รดน้ำพืชพรรณ หรือในบางอุตสาหกรรมมีการนำน้ำเหล่านี้ไปบำบัดต่อด้วยระบบฆ่าเชื้อโรค UV, ระบบโอโซน หรือระบบ Reverse Osmosis เพื่อนำน้ำที่ได้ไปใช้ในกระบวนการผลิตอื่นๆ ซึ่งจะสามารถสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจได้ ในบางอุตสาหกรรมก็สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าน้ำ ด้วยการลดการใช้น้ำดิบนั่นเอง

การเลือกใช้ถังแซท / ถังSat / ถังแซก / ถังบำบัด / ถังบำบัดน้ำเสียให้เหมาะสมกับแต่ละกิจการในโรงงานอุตสาหกรรม

โดยทั่วไปการบำบัดน้ำเสียในโรงงานอุตสาหกรรมจะใช้ถังบำบัดน้ำเสีย เพื่อบำบัดน้ำให้มีปริมาณสิ่งปนเปื้อนลดลงน้อยที่สุด จนคุณภาพของน้ำได้มาตรฐาน สามารถปล่อยน้ำลงสู่ธรรมชาติได้ ซึ่งในแต่ละโรงงานอุตสาหกรรมก็จะมีการเลือกใช้ถังบำบัดน้ำเสียที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับลักษณะของกิจการ และลักษณะของน้ำเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิต เช่น ในโรงงานอุตสาหกรรมที่มีน้ำทิ้งหรือน้ำเสียที่ปนเปื้อนด้วยเชื้อจุลินทรีย์จำนวนมาก ต้องใช้ถังบำบัดน้ำเสียเติมอากาศเพื่อปรับสภาพน้ำ หรือบางโรงงานที่น้ำเสียมีลักษณะค่อนข้างข้น มวลน้ำมีความหนา ต้องใช้ถังบำบัดน้ำเสียแบบบ่อตกตะกอน หรือหากโรงงานมีน้ำเสียที่ปนเปื้อนด้วยเชื้อโรคอันตราย ก็ควรใช้ถังบำบัดน้ำเสียฆ่าเชื้อ
จะเห็นว่าแต่ละอุตสาหกรรมต่างมีกระบวนการผลิตที่สร้างน้ำเสียในลักษณะที่แตกต่างกันไป ดังนั้นก่อนเลือกใช้ถังบำบัดน้ำเสียแบบใดก็ตามแต่ ผู้ประกอบการควรพิจารณาลักษณะของน้ำเสียจากโรงงานเสียก่อน ว่าน้ำทิ้งหรือน้ำเสียเหล่านั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร เพื่อให้การเลือกใช้ถังบำบัดน้ำเสียเป็นไปอย่างถูกต้องเหมาะสม และสามารถใช้บำบัดน้ำเสียได้คุณภาพน้ำที่ดีที่สุด

วิธีเลือกประเภท และขนาดของ ถังแซท / ถังSat / ถังแซก / ถังบำบัด / ถังบำบัดน้ำเสีย สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

ก่อนอื่นผู้ประกอบการควรทราบก่อนว่า ระบบบำบัดของโรงงานเป็นแบบไหน แบบรวมน้ำเสียทั้งหมด หรือน้ำเสียเฉพาะน้ำจากส้วม ถังบำบัดน้ำเสียโดยทั่วไปจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือถังบำบัดน้ำเสียแบบเติมอากาศ และถังบำบัดน้ำเสียไม่เติมอากาศ ซึ่งความแตกต่างของถังบำบัดทั้ง 2 ประเภทนี้คือ ถังบำบัดน้ำเสียแบบเติมอากาศ จะบำบัดน้ำเสียโดยอาศัยจุลินทรีย์ในน้ำที่ต้องการออกซิเจนเป็นตัวบำบัด และสามารถย่อยสลายได้เร็วกว่าถังบำบัดน้ำเสียแบบไม่เติมอากาศประมาณ 5-10 เท่า ขณะเดียวกันถังบำบัดน้ำเสียแบบไม่เติมอากาศ หรือถังแซท ก็เหมาะกับการบำบัดน้ำเสียที่ต้องการใช้เฉพาะงาน เช่น น้ำจากส้วม

การเลือกขนาดถังบำบัดน้ำเสียสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม ควรเลือกใช้ถังบำบัดในขนาดที่เหมาะสมกับปริมาตรการใช้งานจริง เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในการบำบัด อีกทั้งควรเลือกถังบำบัดที่มีคุณภาพดี เช่น ถังบําบัดน้ำเสีย 1,000 ลิตร ราคาอาจไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับคุณภาพสินค้า ซึ่งโรงงานอุตสาหกรรมต้องมีการใช้งานถังบำบัดน้ำเสียทุกวัน เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จึงควรเลือกใช้ถังบำบัดน้ำเสียที่ทำมาจากวัสดุที่มีคุณภาพสูง มีความแข็งแรงทนทาน และมีอายุการใช้งานยาวนาน เพื่อให้สามารถบำบัดน้ำเสียภายในโรงงานได้อย่างไร้อุปสรรค

ทำไมต้องเลือกใช้ถังบำบัดน้ำเสีย ถังบำบัด ถังแซท จาก WAVE

1. ถังบำบัดน้ำเสียจาก WAVE คือทำมาจากวัสดุไฟเบอร์กลาส ซึ่งได้รับความนิยมสูงในการนำมาผลิตเป็นถังบำบัด ทำให้ตัวถังมีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงทนทานสูงเทียบเท่ากับเหล็ก อีกทั้งวัสดุไฟเบอร์กลาสยังไม่ขึ้นสนิม เพราะผลิตจากเส้นใยแก้ว ซึ่งไม่มีส่วนผสมของเหล็ก และถังบำบัดน้ำเสียจาก WAVE MEGA TANK มีความหนากว่าถังบำบัดมาตรฐานทั่วไป
2. ถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาส จาก WAVE MEGA TANK ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำบัดได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเติมอากาศเพิ่มให้จุลินทรีย์ที่ใช้อากาศในการย่อยสลายของเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสั่งผลิตได้ตามขนาดที่ต้องการ ไม่ว่าโรงงานอุตสาหกรรมของคุณจะต้องการถังบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่หรือเล็ก โดยสามารถผลิตปริมาตรหลักร้อยลิตร ไปจนถึง 6,000 ลิตร
3. คุณสมบัติของถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาสมีความแข็งแรงทนทาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน การบำรุงดูแลรักษาถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาสก็ทำได้ง่าย ซ่อมแซมได้ทุกจุดโดยไม่ต้องซื้อถังบำบัดเปลี่ยนใหม่ จึงเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของโรงงานอุตสาหกรรมในระยะยาวได้
4. ถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาส จาก WAVE MEGA TANK มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมคุณภาพสูงอย่างครบครัน เครื่องเติมอากาศแอร์ปั๊มประสิทธิภาพแรงดันสูง ฝาปิดพลาสติกลม ABS ชนิดเหนียวพิเศษ ไม่เปราะแตกได้ง่ายๆ และลูกลอยทองเหลืองคุณภาพดีที่สุดในท้องตลาด เพื่อให้การใช้งานถังบำบัดน้ำเสียของทุกโรงงานอุตสาหกรรมเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

จะโรงงานอุตสาหกรรมแบบไหน ถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาส จาก WAVE MEGA TANK ก็เอาอยู่! ถังบำบัดน้ำเสียจาก WAVE คุณภาพอันดับ 1 ตามมาตรฐานสากล ผลิตจากใยแก้วเสริมแรง พร้อมวงแหวนเหล็กเสริมแรงทั้งภายในและภายนอก เคลือบชั้นป้องกันแสง UV ตัวถังหนาไร้รอยต่อ แข็งแรงทนทานใช้งานได้นานหลายสิบปี

WAVE ยินดีให้คำแนะนำปรึกษาผู้ประกอบการทุกท่าน พร้อมทีมงานมืออาชีพที่มากด้วยประสบการณ์ บริการติดตั้งถังบำบัดน้ำเสียในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ หมดปัญหากังวลติดตั้งถังบำบัดไม่ถูกวิธี ไม่ว่าจะถังบำบัดใหญ่หรือเล็ก WAVE และทีมงานสามารถบริการขนส่งถังบำบัด พร้อมติดตั้งหน้างานให้ลูกค้าได้ทันที

สอบถามรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)