เจาะลึกวิธีการบริหารจัดการน้ำในถังเก็บน้ำ เพื่อลดการสูญเสียน้ำโดยเปล่าประโยชน์ **

ถังเก็บน้ำ

เจาะลึกวิธีการบริหารจัดการน้ำในถังเก็บน้ำ เพื่อลดการสูญเสียน้ำโดยเปล่าประโยชน์

ถังเก็บน้ำ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้คุณได้มากกว่าที่คิด!

บ้านพักอาศัยที่มีการติดตั้งถังเก็บน้ำหรือแท้งค์น้ำ นอกจากจะได้รับความสะดวกสบายในการใช้น้ำได้อย่างราบรื่นในทุกสถานการณ์แล้ว ยังช่วยประหยัดบิลค่าน้ำเดือนละหลายบาท และได้ใช้น้ำที่มีคุณภาพดี เพื่อสุขอนามัยที่ดีของคนในครอบครัว วันนี้ทีมงาน Wave จะมาเจาะลึกวิธีการบริหารจัดการน้ำในถังเก็บน้ำ เพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์มากที่สุด ฉะนั้นตามกันมาเลย

รู้หรือไม่ ถังเก็บน้ำช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า!

ถังเก็บน้ำ มีหน้าที่หลักเป็นถังพักน้ำ ช่วยดักตะกอนต่างๆ กรองสิ่งสกปรกที่ปะปนมากับน้ำประปาให้กักไว้ในตัวถัง ไม่ไหลเข้าสู่ระบบน้ำใช้ภายในบ้าน ช่วยปรับคุณภาพของน้ำประปาที่ใช้ในการอุปโภคบริโภค ทำให้ได้น้ำที่มีคุณภาพดี และในขณะเดียวกันก็เป็นการถนอมอุปกรณ์ใช้น้ำ อาทิเช่น ก๊อกน้ำและสุขภัณฑ์ต่างๆ ไม่ให้เสื่อมสภาพเสียหายเร็วกว่าที่ควร จากการสะสมของตะกอน ทำให้สามารถใช้อุปกรณ์ใช้น้ำได้ยาวนานยิ่งขึ้น ไม่ต้องซื้อเปลี่ยนใหม่บ่อยๆ

ถังเก็บน้ำยังช่วยถนอมการใช้งานของปั๊มน้ำ เพราะการใช้ปั๊มน้ำจากท่อประปาหลักโดยตรง มักดูดทั้งน้ำและอากาศเข้ามาพร้อมๆ กัน ทำให้เจ้าของบ้านได้ใช้ปริมาณน้ำไม่ตรงตามจำนวนที่ปรากฏในมิเตอร์ อีกทั้งเมื่อมีอากาศเข้าไปอยู่ในระบบปั๊มน้ำ ก็จะเกิดปัญหาปั๊มน้ำไม่แรง และต้องทำงานหนักกว่าปกติ การติดตั้งถังเก็บน้ำพร้อมปั๊มน้ำจึงช่วยถนอมการใช้งานเครื่องปั๊มน้ำ และยังช่วยประหยัดค่าน้ำได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

การใช้ถังเก็บน้ำและปั๊มน้ำ เป็นการกักเก็บน้ำและจ่ายน้ำตามแรงโน้มถ่วงของโลก ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้มากกว่าการสูบน้ำจากท่อประปาหลัก ที่จะนำจ่ายกระแสน้ำใช้ภายในอาคารโดยตรง ฉะนั้นอาคารบ้านเรือนใดที่ต้องการใช้น้ำประปา หากมีการติดตั้งถังพักน้ำไว้ย่อมดีกว่าอย่างแน่นอน

เทคนิคการบริหารจัดการน้ำในถังเก็บน้ำ เพื่อการประหยัดทรัพยากรน้ำ

1. จุดรั่วซึมของอุปกรณ์ใช้น้ำภายในบ้าน ทำให้เกิดการสิ้นเปลืองน้ำโดยเปล่าประโยชน์
ข้อดีของการติดตั้งแท้งค์เก็บน้ำพร้อมปั๊มน้ำ คือเมื่อมีการรั่วซึมจากอุปกรณ์ใช้น้ำภายในบ้าน ปั๊มน้ำจะทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อคอยเติมน้ำในถังพักน้ำที่ลดปริมาณลงเรื่อยๆ หากในบ้านไม่มีกิจกรรมที่ต้องใช้น้ำ แต่กลับพบว่าปั๊มน้ำยังทำงานอยู่ อาจเป็นไปได้ว่ามีการรั่วซึมของอุปกรณ์ใช้น้ำภายในบ้าน ตลอดจนบางอุปกรณ์มีการเปิดน้ำทิ้งไว้ หรือท่อประปามีรอยแตกรั่ว ควรรีบทำการตรวจสอบด้วยการปิดวาล์วน้ำ และเช็คอุปกรณ์ในบ้านทีละส่วน เมื่อปิดวาล์วน้ำทั้งหมดแล้ว แต่มิเตอร์น้ำหน้าบ้านยังหมุนอยู่ แสดงว่ายังมีจุดรั่วซึมที่คุณมองไม่เห็น อาจเป็นที่ท่อประปาฝังดินก็ได้
จุดรั่วซึมต่างๆ ในบ้าน เป็นสาเหตุของการสูญเสียน้ำโดยเปล่าประโยชน์มากที่สุด นอกจากจะสิ้นเปลืองทรัพยากรน้ำโดยใช่เหตุแล้ว เจ้าของบ้านยังต้องประสบปัญหาจ่ายค่าน้ำเกินกว่าปริมาณน้ำที่ใช้จริง ดังนั้นควรหมั่นตรวจสอบมิเตอร์น้ำเป็นประจำ จะทำให้พบเห็นความผิดปกติของการใช้น้ำตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้รีบทำการแก้ไขซ่อมแซม ก่อนจะสูญเสียทั้งทรัพยากรน้ำ และเงินในกระเป๋าไปมากกว่านี้

2. ทุกกิจกรรมการใช้น้ำ อย่าเพิ่งรีบทิ้งน้ำสุดท้าย!
มีกิจกรรมใช้น้ำมากมายที่ถูกใช้เพียงครั้งเดียว แล้วก็ต้องทิ้งน้ำไปโดยเปล่าประโยชน์ เช่น การล้างผักผลไม้, การล้างถ้วยชาม, การซักผ้าด้วยมือ หรือการล้างข้าวสาร ควรเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้น้ำ นำน้ำสุดท้ายมาใช้ในกิจกรรมอื่นๆ เช่น รดน้ำต้นไม้ หรือล้างพื้นหลังบ้าน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดน้ำใช้จากก๊อกทุกครั้งสำหรับทุกกิจกรรม จะช่วยให้ประหยัดค่าน้ำ และยังเป็นการใช้น้ำอย่างเกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

3. ดูแลรักษา ซ่อมแซมถังเก็บน้ำ ให้สามารถใช้งานได้อย่างดีอยู่เสมอ
นอกจากการตรวจสอบการรั่วซึมของอุปกรณ์ใช้น้ำ ท่อประปา และมิเตอร์น้ำแล้ว ถังเก็บน้ำก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ควรมีการดูแลทำความสะอาดอย่างเป็นประจำทุกๆ 6 เดือน เพื่อสุขอนามัยของสมาชิกทุกคนในครอบครัว แท้งค์เก็บน้ำยุคนี้มีท่อระบายน้ำที่ถูกออกแบบมาให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องขนย้ายถังเก็บน้ำ หรือขยับตัวถังให้เปลืองแรงเลย
อย่าลืมเลือกซื้อถังเก็บน้ำที่มีคุณภาพสูงตั้งแต่ครั้งแรก จะได้ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อน หรือเสียเวลาเปลี่ยนถังเก็บน้ำบ่อยๆ ถังเก็บน้ำลงทุนเพียงครั้งเดียว สามารถใช้งานได้นานนับ 10 ปี และจะอยู่ดูแลคุณและคนที่คุณรักในทุกเรื่องเกี่ยวกับ ‘น้ำ’ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างเช่น ถังเก็บน้ำบนดินพรีเมี่ยม WAVE รุ่น The PALM Supreme Anti-CV คุณภาพอันดับ 1 ที่มาพร้อมนวัตกรรมยับยั้งแบคทีเรีย และความปลอดภัยในการใช้งานขั้นสูงสุด WAVE มั่นใจจึงกล้าให้การรับประกันตลอดอายุการใช้งาน

การมีถังเก็บน้ำในบ้าน สามารถช่วยประหยัดน้ำและค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น การใช้น้ำอย่างประหยัดจะช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำจืดที่มีเหลือน้อยลงทุกปีในโลกของเรา ให้ลูกหลานรุ่นหลังได้มีน้ำกินน้ำใช้ต่อไป
สำหรับบ้านไหนที่อาศัยอยู่ในเขตประสบภัยแล้ง หรือมีปัญหาน้ำประปาไม่ไหลอยู่บ่อยๆ เป็นสิ่งจำเป็นที่คุณต้องมีถังเก็บน้ำหรือแท้งค์น้ำติดตั้งไว้ที่บ้าน เพราะน้ำเป็นองค์ประกอบสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคน ถังเก็บน้ำจะช่วยให้สมาชิกในบ้านสามารถใช้น้ำได้อย่างต่อเนื่อง ไร้ปัญหาขาดแคลนน้ำมากวนใจ

WAVE ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำ และการออกแบบถังเก็บน้ำคุณภาพสูง พัฒนาแท้งค์เก็บน้ำด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อการกักเก็บน้ำสะอาดให้มีคุณภาพดีที่สุด ถังเก็บน้ำ WAVE รายเดียวในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพสูงสุดในการรักษาคุณภาพน้ำ ความปลอดภัยมาตรฐานโลก เลือกใช้วัสดุ Food Grade 100% ครบครันด้วยคุณสมบัติยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย 99.99% สะอาดปลอดภัยในทุกจุดสัมผัสน้ำ ระบบท่อภายใน PPR Antibac เชื่อมด้วยความร้อน ปราศจากกาวเชื่อมและเคมีเจือปน ตัวถังหนากว่าแท้งค์น้ำทั่วไปตามท้องตลาดถึง 3 เท่า ป้องกันการเกิดตะไคร่น้ำ รักษาคุณภาพน้ำให้คุณได้อย่างมั่นใจ
หากคุณกำลังมองหาถังเก็บน้ำบนดินสำหรับใช้ในบ้าน ถังน้ำ 1000 ลิตร ถังน้ำ 2000 ลิตร ไปจนถึงถังไฟเบอร์กลาส 5000 ลิตร WAVE มีผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำทุกขนาดที่คุณต้องการ มาพร้อมราคาถังน้ำที่ทุกบ้านเอื้อมถึงได้ ด้วยคุณภาพที่เกินกว่าคำว่ามาตรฐาน

สอบถามรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)