สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีได้ง่าย ๆ เพียงติดตั้งถังบำบัดน้ำเสียภายในบ้าน**

สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีได้ง่าย ๆ เพียงติดตั้งถังบำบัดน้ำเสียภายในบ้าน

แนะนำถังบำบัดน้ำเสียภายในบ้าน ติดตั้งไม่ยาก ราคาไม่แพง

รู้หรือไม่ว่า! น้ำเสียกว่า 75% ถูกปล่อยมาจากบ้านเรือนและแหล่งชุมชน หลายคนอาจจะนึกไม่ถึง ไม่ได้มีแค่โรงงานอุตสาหกรรมเท่านั้นที่เป็นต้นกำเนิดของปัญหาน้ำเสีย แต่น้ำที่ทิ้งมาจากบ้านเรือนและชุมชนก็เป็นต้นกำเนิดของน้ำเสียเช่นกัน เมื่อเทียบกันแล้วน้ำเสียจากแหล่งชุมชนยังมีปริมาณมากกว่าน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมด้วย ที่สำคัญก็คือ น้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังผ่านการบำบัดมาแล้ว แต่เมื่อหันกลับมามองการปล่อยน้ำเสียจากบ้านเรือนและแหล่งชุมชน น้ำเสียเหล่านี้กลับไม่ค่อยได้รับการบำบัดอย่างเป็นรูปธรรมให้เห็นสักเท่าไร ถึงแม้ว่าน้ำเสียจากบ้านเรือนจะไม่ได้มีสารอันตรายจำพวกโลหะหนัก หรือสารเคมีต่าง ๆ แบบในโรงงานอุตสาหกรรมก็จริง แต่เศษอาหาร น้ำแกง น้ำซักผ้า น้ำล้างจาน ก็เป็นตัวการที่ทำให้เกิดน้ำเสียได้เช่นกัน เพื่อช่วยให้สภาพแวดล้อมและชีวิตของคุณและคนรอบข้างดีขึ้น วันนี้ WAVE เลยขอพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับถังบำบัด หรือถังบำบัดน้ำเสียภายในบ้าน ที่ทำได้ง่าย ติดตั้งไม่ยาก ราคาไม่แพง ตามมาอ่านกันเลย

น้ำเสียส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันและสิ่งแวดล้อมอย่างไร?

ก่อนจะไปทำความรู้จักกับถังบำบัดน้ำเสียภายในบ้าน หลายคนคงอยากทราบถึงผลกระทบจากปัญหาน้ำเสียที่มีต่อการดำรงชีวิตเสียก่อน จะได้มองเห็นความสำคัญของการบำบัดน้ำเสียได้ง่ายขึ้น ความจริงแล้วต้องบอกก่อนว่าปัญหาน้ำเสียไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงแบบทันทีทันใด แต่เป็นอันตรายที่ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ที่มาจากแหล่งน้ำเสีย ตามข้อมูลที่กรมควบคุมมลพิษได้อธิบายไว้ เชื้อโรคที่เราจะสามารถพบได้ในแหล่งน้ำเสียจะมีอยู่ด้วยกัน 4 ชนิด ได้แก่ แบคทีเรีย ไวรัส โปรโตซัว และพยาธิ แน่นอนว่าเราไม่มีทางไปดื่มน้ำ หรือยุ่งกับน้ำเสียโดยตรงอยู่แล้ว ทว่าสิ่งเหล่านี้จะวนกลับมาติดต่อสู่เรา ผ่านสัตว์ที่เป็นพาหะอย่างหนู แมลงวัน แมลงสาบ หรือสัตว์ต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้กับแหล่งน้ำเสียแล้วเข้ามาในบ้านของเราได้ ดังนั้นเราไม่มีทางมั่นใจได้เลยว่าน้ำเสียที่เราทิ้งลงแหล่งน้ำไป จะไม่กลับมาก่ออันตรายให้กับเราอีก นอกจากแหล่งน้ำเสียจะเป็นสิ่งบ่มเพาะเชื้อโรคหลากหลายชนิดแล้ว ยังส่งผลให้สภาพแวดล้อมบริเวณบ้านไม่น่าอยู่และมีกลิ่นเหม็นด้วย คงไม่ดีแน่ถ้าบ้านที่เราลงทุนสร้างขึ้นมา เพื่อการใช้ชีวิตอันแสนสุข จะต้องถูกรบกวนด้วยกลิ่นเหล่านี้ เพราะฉะนั้นจึงควรติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสียภายในบ้านนั่นเอง

ถังบำบัดน้ำเสียภายในบ้านจะช่วยให้แหล่งน้ำไม่เน่าเสียได้อย่างไร?

กระบวนการบำบัดน้ำเสียภายในบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องยุ่งยากแต่อย่างใด เพียงติดตั้งถังบำบัดน้ำเสีย หรือหากใครอยากลดปัญหาท่ออุดตันร่วมด้วย ก็สามารถติดตั้งถังดักไขมันได้ เพียงเท่านี้ก็สามารถบำบัดน้ำเสียภายในบ้านได้แล้ว โดยถังเหล่านี้จะช่วยบำบัดน้ำที่เกิดจากการอุปโภคและบริโภคภายในชีวิตประจำวันของคุณให้กลายเป็นน้ำดี พร้อมปล่อยออกสู่ธรรมชาติได้ ถึงแม้ว่าน้ำจะมีกระบวนการทำความสะอาดตัวเอง (Self-Purification) เป็นวัฏจักรอยู่แล้ว แต่กระบวนการนี้ก็มีขีดจำกัด หากปริมาณของเสียมีมากเกินไป น้ำก็จะเน่าเสียอยู่ดี ขั้นตอนการบำบัดนี้จึงช่วยลดภาระให้กับแม่น้ำลำคลองในบริเวณบ้านของคุณได้

รู้จักถังบำบัดน้ำเสีย ระบบบำบัดน้ำเสียภายในบ้านที่ใคร ๆ ก็ติดตั้งได้

หากท่านใดอ่านมาถึงตรงนี้ และตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาน้ำเสียแล้ว ก็คงอยากจะรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่าถังบำบัดน้ำเสียมากขึ้นว่าคืออะไร มีหลักการทำงานอย่างไร มีราคาเท่าไร และต้องเลือกอย่างไร ก่อนอื่นเลยขออธิบายเกี่ยวกับถังบำบัดน้ำเสียแบบสั้นๆ ก่อนว่า ถังบำบัดน้ำเสียทำหน้าที่รองรับน้ำเสียและสิ่งปฏิกูลทั้งหมดที่เกิดจากการใช้งานภายในบ้าน หรือจะเลือกให้รับเฉพาะน้ำเสียในห้องน้ำก็ได้ โดยถังบำบัดน้ำเสียจะทำการกักเก็บน้ำไว้ เพื่อทำให้เกิดการตกตะกอนและการกรอง เมื่อน้ำมีคุณภาพดีขึ้นแล้ว ก็จะทำการปล่อยออกสู่ธรรมชาติ ซึ่งในถังบำบัดบางรุ่นก็จะมีการใส่เทคโนโลยีเติมอากาศเข้าไป เพื่อกระตุ้นให้จุลินทรีย์ภายในถังบำบัดทำงานได้ดีขึ้น และได้น้ำที่มีคุณภาพดีขึ้นอีกด้วย ในส่วนของราคาก็ไม่ได้มีราคาแพงมากจนจับต้องไม่ได้ โดยสามารถเลือกถังบำบัดน้ำเสียได้ตั้งแต่ราคา 3,000 – 50,000 บาท หากท่านใดสนใจอยากทราบข้อมูลของถังบำบัดน้ำเสียให้ละเอียดมากขึ้น สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่บทความตามลิงก์นี้เลย

แนะนำถังบำบัดน้ำเสีย WAVE เลือกขนาดอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน?

ถ้าใครอยากติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสียภายในบ้าน ด้วยการซื้อถังบำบัดน้ำเสียของ WAVE แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกขนาดอย่างไรให้เพียงพอต่อการใช้งานภายในบ้าน ไม่ต้องกังวลไป เพราะเกณฑ์การเลือกนั้นง่ายมาก โดยสามารถเลือกได้ตามลักษณะการใช้งาน และจำนวนคนภายในบ้านได้เลย สามารถแบ่งได้ง่าย ๆ ดังนี้

  1. ถังบำบัดขนาด 1,000 ลิตร: หากเก็บน้ำทั้งหมดจะสามารถรองรับการใช้งานได้ 3 คน แต่ถ้าเก็บเฉพาะน้ำจากส้วมอย่างเดียว จะสามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 12 คน
  2. ถังบำบัดขนาด 1,200 ลิตร: หากเก็บน้ำทั้งหมดจะสามารถรองรับการใช้งานได้ 4 คน แต่ถ้าเก็บเฉพาะน้ำจากส้วมอย่างเดียว จะสามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 15 คน
  3. ถังบำบัดขนาด 1,600 ลิตร: หากเก็บน้ำทั้งหมดจะสามารถรองรับการใช้งานได้ 5 คน แต่ถ้าเก็บเฉพาะน้ำจากส้วมอย่างเดียว จะสามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 20 คน
  4. ถังบำบัดขนาด 2,000 ลิตร: หากเก็บน้ำทั้งหมดจะสามารถรองรับการใช้งานได้ 7 คน แต่ถ้าเก็บเฉพาะน้ำจากส้วมอย่างเดียว จะสามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 26 คน
  5. ถังบำบัดขนาด 2,500 ลิตร: หากเก็บน้ำทั้งหมดจะสามารถรองรับการใช้งานได้ 9 คน แต่ถ้าเก็บเฉพาะน้ำจากส้วมอย่างเดียว จะสามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 30 คน

ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว หลาย ๆ บ้านคงมีสมาชิกไม่เกิน 7 คน ดังนั้นเลือกขนาด 2,000 ลิตร ก็เพียงพอแล้ว
สำหรับท่านใดที่อ่านมาถึงตรงนี้ และสนใจอยากติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสียในบ้านอย่างจริงจัง ทาง WAVE มีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ถังบำบัดน้ำเสีย และแนะนำเรื่องการเตรียมตัวติดตั้งทุกขั้นตอน หรือถ้าท่านใดอยากติดต่อสอบถามเกี่ยวกับสินค้า และโปรโมชั่นอื่นๆ เพิ่มเติม

สามารถติดต่อได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150

ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)