เลือกเครื่องกรองน้ำไว้ใช้ในบ้านแค่ทำตาม 3 วิธีนี้!

เลือกเครื่องกรองน้ำไว้ใช้ในบ้านง่าย ๆ แค่ทำตาม 3 วิธีนี้ก็พอ!

3 เทคนิคเลือกเครื่องกรองน้ำในบ้าน เพื่อน้ำสะอาด ถูกสุขอนามัย และสุขภาพของครอบครัว

เมื่อพูดถึงประโยชน์ของเครื่องกรองน้ำ หลายท่านมักนึกถึงเรื่องของความสะอาดก่อนเป็นอันดับแรก เพราะต่อให้น้ำประปาจะเป็นน้ำสะอาด แต่เราไม่อาจทราบได้เลยว่า กว่าน้ำประปาเหล่านั้นจะเดินทางมาถึงบ้านของเรา ระหว่างทางจะต้องพบกับสิ่งสกปรกแบบใดบ้าง ด้วยเหตุนี้หลายบ้านจึงเลือกติดตั้งเครื่องกรองน้ำ เพื่อสุขอนามัยที่แท้จริงของคนในครอบครัว นอกเหนือจากเรื่องของความสะอาดแล้ว หากมองกันที่เรื่องของความคุ้มค่า เครื่องกรองน้ำก็ถือว่าตอบโจทย์ข้อนี้มาก เนื่องจากสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำดื่มได้ อีกทั้งยังช่วยลดการใช้ขยะพลาสติกที่เกิดจากการทิ้งขวดน้ำดื่มทุกวันได้อีกด้วย เพื่อช่วยให้คนที่กำลังสนใจเครื่องกรองน้ำอยู่ สามารถเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำได้แบบไม่พลาด วันนี้ WAVE จึงได้เตรียม 3 เทคนิคเลือกเครื่องกรองน้ำในบ้านแบบง่ายๆ มาแนะนำ

แนะนำ 3 เทคนิคเลือกเครื่องกรองน้ำให้ตอบโจทย์

 

1. เลือกเครื่องกรองน้ำจากแบรนด์ที่ไว้ใจได้ มีมาตรฐานรับรองชัดเจน
เครื่องกรองน้ำ คืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคโดยตรง สิ่งที่ต้องพิจารณาเป็นอย่างแรก จึงเป็นเรื่องของความปลอดภัย เพราะถ้าเราเลือกยี่ห้อที่ไม่มีมาตรฐาน หรือมีข้อมูลที่ไม่แน่ชัด ก็มีโอกาสสูงมากที่จะมีสารปนเปื้อน หรืออะไรบางอย่างที่สามารถเป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ปะปนอยู่ในไส้กรองได้ ซึ่งถ้าเราดื่มสิ่งเหล่านี้เข้าไปเป็นประจำทุกวัน อาจส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาวได้ หรือในกรณีที่ร้ายแรงกว่านั้น อย่างการเป็นสารอันตราย ก็อาจจะถึงขั้นเสียชีวิต ดังนั้นเทคนิคข้อแรกที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกเครื่องกรองน้ำ ก็คือเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัย โดยวิธีการสังเกตว่าเครื่องกรองน้ำแบรนด์ไหนน่าเชื่อถือ สามารถดูได้จากระยะเวลาการดำเนินกิจการ หากมีการก่อตั้งมาอย่างยาวนาน มีเทคโนโลยีที่โดดเด่น และมีหน้าร้านกับแหล่งผลิตสินค้าชัดเจน ก็มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าบริษัทนี้มีความน่าเชื่อถือและสามารถไว้วางใจได้ ลำดับต่อมาคือใบรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากองค์กรต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบว่าแบรนด์ที่เรากำลังสนใจอยู่ตอนนี้ ได้รับการรับรองครบถ้วนหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น มาตรฐาน NSF42 / NSF53 และ มาตรฐาน FDA เป็นต้น

2. เลือกเครื่องกรองน้ำตามปริมาณการใช้งานจริงเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้งาน
หลังจากเลือกแบรนด์เครื่องกรองน้ำที่มั่นใจในนวัตกรรม เทคโนโลยี และคุณภาพได้แล้ว ทุกคนก็จะพบว่าแต่ละแบรนด์มีเครื่องกรองน้ำหลายประเภทมาก ซึ่งหลายคนอาจจะรู้สึกสับสนเพราะไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเลือกเครื่องกรองน้ำอย่างไรให้เพียงพอต่อการใช้งาน และถูกใจตัวเองมากที่สุด สำหรับขั้นตอนนี้ ทุกคนไม่จำเป็นต้องกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากส่วนใหญ่แล้ว แต่ละแบรนด์จะระบุข้อมูลไว้ชัดเจนว่า เครื่องกรองน้ำรุ่นนี้สามารถใช้งานได้กี่คน มีความสามารถในการกรองได้กี่ลิตร การคำนวณความต้องการใช้และเลือกรุ่นที่เหมาะสมจะทำให้เราได้เครื่องกรองน้ำที่ตรงโจทย์และความต้องการ ซึ่งโดยทั่วไปเครื่องกรองน้ำควรมีอายุในการเปลี่ยนไส้กรองอย่างน้อยปีละครั้ง ดังนั้นสามารถศึกษาข้อมูลเครื่องกรองน้ำแต่ละแบบแล้วเลือกตามปริมาณการใช้งานจริงได้เลย

ยกตัวอย่าง 3Mเครื่องกรองน้ำ มีความสามารถในการกรองและได้ปริมาณน้ำสูงตกลิตรละแค่ 0.56 บาท และปีถัดไปแค่ 0.32 บาท เท่านั้น โดยเราสามารถนำ (ราคาเครื่องและไส้กรอง หาร ความสามารถในการกรองของเครื่องกรองน้ำแต่ละรุ่น(ลิตร) แค่นี้เราก็จะได้ค่ากรองของน้ำต่อลิตรเพื่อคำนวณว่าเครื่องน้ำแบรนด์ไหนให้ทั้งความปลอดภัยและให้ความคุ้มค่ากับเราบ้าง

3. เลือกเครื่องกรองน้ำตามพื้นที่การติดตั้ง
สิ่งสุดท้ายที่ต้องพิจารณา คือรูปแบบการติดตั้ง เพราะแต่ละบ้านมีขนาดพื้นที่ต่างกัน บางคนอาจจะอยู่ในบ้านหลังใหญ่ บางคนอาจจะอยู่ในคอนโดมิเนียม หรือบางคนอาจจะอยู่บ้านเช่าไม่สามารถ ทุบ เจาะ หรือทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ต่อผนังบ้านได้ ดังนั้นการเลือกเครื่องกรองน้ำให้เหมาะสมกับพื้นที่ในบ้านจึงเป็นสิ่งจำเป็น โดยเครื่องกรองน้ำในปัจจุบันมีให้เลือกทั้งแบบติดตั้งบนเคาน์เตอร์ ที่ช่วยเสริมความสวยงามของบ้านได้ ไม่จำเป็นต้องเจาะผนัง ติดตั้งได้ด้วยตัวเอง และแบบติดตั้งใต้ซิงค์ล้างจาน เน้นการประหยัดพื้นที่นั่นเอง

แนะนำเครื่องกรองน้ำ 3m จาก WAVE เครื่องกรองน้ำ 3 รุ่น ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ

ตอนนี้ทุกคนคงทราบแล้วว่าควรเริ่มต้นเลือกเครื่องกรองน้ำอย่างไรให้ใช้งานได้ดี มีคุณภาพ และเหมาะกับพื้นที่ภายในบ้าน แต่ก่อนที่เราจะจากกันไป วันนี้ WAVE ขอปิดท้ายบทความด้วยการแนะนำเครื่องกรองน้ำ 3m เครื่องกรองน้ำคุณภาพเยี่ยม ที่มีให้เลือกครบทุกรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ เอาใจคนรักสุขภาพและสุขอนามัยสุด ๆ ตามมาดูกันเลย

3M เครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำ 3m รุ่น HCD-2 3M HCD-2 Water Dispenser
มาเริ่มต้นกันที่รุ่นแรก ต้องบอกเลยว่ารุ่นนี้เหมาะกับคนรักสุขภาพ และคนที่รักการแต่งบ้านสุด ๆ เพราะเครื่องกรองน้ำ 3m รุ่นนี้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม หรูหรา เหมาะกับการตกแต่งบ้าน อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีที่โดดเด่น เช่น สามารถกรองตะกอน ฝุ่น ผง และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้ โดยมีประสิทธิภาพการกรองถึง 0.5 ไมครอน สามารถกรองเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% และมอบประสบการณ์การดื่มน้ำที่ดีได้ด้วยน้ำสะอาด ไร้สี ไร้กลิ่นคลอรีน สามารถเลือกให้เป็นน้ำร้อน หรือน้ำเย็นได้ด้วย เป็นต้น หากสนใจสามารถเข้ามาดูข้อมูลของเครื่องกรองน้ำรุ่นนี้เพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้เลย

3M เครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำ 3m รุ่น DWS2500T-CN (Mem Brane)
สำหรับบ้านไหนที่มีคุณแม่กำลังตั้งครรภ์ หรือมีเด็กน้อยวัยกำลังน่ารักอยู่ ต้องจับตามองเครื่องกรองน้ำ 3m รุ่นนี้ให้ดี เพราะนอกจากจะมีจุดเด่นเรื่องการประหยัดพื้นที่แล้ว จุดเด่นข้อสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือเหมาะกับคุณแม่และเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก เพราะสามารถกรองน้ำได้สะอาด ปราศจากเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% อีกทั้งยังมั่นใจได้ด้วยว่าจะไม่มีสารพิษหรือโลหะหนักปนเปื้อนแน่นอน เพราะมีประสิทธิภาพการกรองสูงสุดถึง 0.2 ไมครอนนั่นเอง หากสนใจสามารถเข้ามาดูข้อมูลของเครื่องกรองน้ำรุ่นนี้เพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้เลย

3M เครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำ 3M DWS160-L รุ่น ใต้ซิงค์-ขนาดใหญ่
หากบ้านไหนมีพื้นที่น้อย แต่อยากติดตั้งเครื่องกรองน้ำ 3m เพื่อคนในครอบครัว เราก็ขอแนะนำรุ่นนี้เลย เพราะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก แถมยังรองรับการใช้งานของครอบครัวใหญ่อีกด้วย โดยความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของรุ่นนี้ คือเทคโนโลยี Impact ซึ่งเป็นสิทธิเฉพาะของ 3m ที่ทำการเพิ่มไนล่อนเมมเบรน ทำให้เครื่องกรองน้ำรุ่นนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก หากสนใจสามารถเข้ามาดูข้อมูลของเครื่องกรองน้ำรุ่นนี้เพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 เทคนิคเลือกเครื่องกรองน้ำในบ้านที่เรานำมาฝากกันวันนี้ หลายท่านคงทราบแนวทางกันแล้วว่าควรเริ่มต้นเลือกเครื่องกรองน้ำอย่างไรให้มั่นใจในมาตรฐาน หากใครอ่านแล้วอยากลองเลือกเครื่องกรองน้ำด้วยตัวเอง และอยากทำความรู้จักกับเครื่องกรองน้ำ 3m มากขึ้น WAVE พร้อมให้คำปรึกษาและยินดีให้บริการทุกท่านด้วยความเต็มใจ รับประกันคุณภาพด้วยทีมงานมืออาชีพ และประสบการณ์ทำงานกว่า 25 ปี

สามารถติดต่อได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150

ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)