นวัตกรรมถังไฟเบอร์กลาสสำหรับถังเก็บน้ำและถังบำบัดน้ำเสีย**

Mega tank Fiberglass tank ถังไฟเบอร์กลาส ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส ถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาส

นวัตกรรมถังไฟเบอร์กลาสสำหรับถังเก็บน้ำและถังบำบัดน้ำเสีย

ถังไฟเบอร์กลาสผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง

น้ำเป็นสิ่งสำคัญทั้งในการดำรงชีวิตที่ใช้ในการอุปโภคบริโภคและยังเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกาย นอกจากนั้นน้ำยังมีความสำคัญในการเกษตรและอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ได้ผลผลิตและช่วยสร้างรายได้เพื่อนำไปพัฒนาประเทศ จึงส่งผลให้มีความต้องการใช้น้ำตลอดเวลาในปริมาณมาก จึงต้องมีบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่ในการรองรับน้ำและสามารถช่วยทำให้น้ำมีความสะอาดและปราศจากการปนเปื้อนเพื่อสุขอนามัยที่ดี ถังเก็บน้ำและถังบำบัดน้ำเสียจึงถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการในการใช้น้ำและการปรับเปลี่ยนคุณภาพของน้ำที่มีผลดีทั้งต่อธุรกิจและสภาพแวดล้อม

ผลิตภัณฑ์ในการบรรจุน้ำที่สร้างความสะอาดและความปลอดภัยในการใช้งาน
ถังเก็บน้ำ ใช้สำหรับกักเก็บน้ำในปริมาณที่มากเพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามที่ต้องการถึงแม้จะเกิดปัญหา เช่น น้ำไม่ไหลจากการชำรุดของท่อส่งน้ำ โดยเฉพาะการกักเก็บน้ำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่จะช่วยให้กระบวนการทำงานสามารถดำเนินงานได้ตลอด 24 ชั่วโมงถึงแม้จะเกิดการขัดข้อง หรือในโครงการคอนโดที่บริษัทพัฒนาอสังริมทรัพย์ก็ต้องมีถังเก็บน้ำขนาดใหญ่จัดเตรียมไว้เพื่อกักเก็บน้ำสำรองไว้สำหรับลูกบ้านในโครงการเพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ถังแซทขนาดเล็ก ถังบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่ ใช้สำหรับเปลี่ยนน้ำที่ถูกใช้แล้วและมีการปนเปื้อนที่เกิดจากการใช้งานในกระบวนการต่าง ๆ ในโรงงานอุตสาหกรรม ห้างสรรพสินค้าหรือการใช้งานของลูกบ้านในโครงการคอนโดต่าง ๆ ที่ช่วยทำให้น้ำมีคุณภาพที่ดีจนสามารถปล่อยสู่แหล่งน้ำและดินได้โดยที่ไม่ก่อมลพิษต่อสภาพแวดล้อม และยังสามารถนำน้ำที่มีการบำบัดแล้วมาใช้งานได้อีกครั้ง โดยเฉพาะในงานเกษตร, โรงแรม, โรงงานอุตสาหกรรมเพื่อลดการใช้ทรัพยากรน้ำ โดยในถังแซทหรือถังบำบัดน้ำเสียจะมีจุลินทรีย์ทำให้น้ำไม่มีกลิ่นและทำให้น้ำมีความสะอาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งประเภทของถังบำบัดน้ำเสียมีด้วยกัน 2 ประเภทคือ แบบเติมอากาศและไม่เติมอากาศมีข้อแตกต่างกันที่ถังบำบัดน้ำเสียแบบเติมอากาศจะมีการติดตั้งปั๊มเพื่อเติมอากาศเข้าไปในถังบำบัดน้ำเสีย ซึ่งจะช่วยทำให้น้ำสะอาดมากยิ่งขึ้น

วัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตถังสำหรับถังเก็บน้ำ ถังแซทขนาดเล็ก หรือถังบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่ ก็มีหลากหลายชนิด เช่น สแตนเลส, คอนกรีตเสริมเหล็ก สำหรับผลิตถังเก็บน้ำ พลาสติกสำหรับถังเก็บน้ำและถังบำบัดน้ำเสีย ซึ่งวัสดุดังกล่าวก็มีข้อจำกัดในการใช้งานที่บางครั้งส่งผลต่อคุณภาพของน้ำ จึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อค้นหาวัสดุและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่สามารถลดข้อจำกัดในการใช้งานจากวัสดุอื่นได้และส่งเสริมให้ถังเก็บน้ำและถังบำบัดน้ำเสียมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ถังไฟเบอร์กลาส นวัตกรรมวัสดุสำหรับถังเก็บน้ำและถังบำบัดน้ำเสีย

มาทำความรู้จักกับถังไฟเบอร์กลาส

ถังไฟเบอร์กลาสเป็นถังที่มีพลาสติกและวัสดุไฟเบอร์กลาส (Fiberglass Reinforced Plastics FRP) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า เส้นใยแก้ว เป็นส่วนประกอบซึ่งเส้นใยแก้วผลิตจากทรายแก้ว หินปูน หินฟันม้า กรดบอริกและสารเติมแต่งอื่น ๆ ที่ต้องผ่านกรรมวิธีหลอมเหลวด้วยอุณหภูมิที่สูงถึง 1,370 องศาเซลเซียสและจะถูกยืดผ่านรูขนาดเล็กเพื่อให้เกิดเป็นเส้นใย จุดประสงค์ในการใช้เส้นใยแก้วในการผลิตถังไฟเบอร์กลาสก็เพื่อเสริมความแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน ถังไฟเบอร์กลาสสามารถใช้งานได้ทั้งบนดินและใต้ดินและส่วนใหญ่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม, ห้างสรรพสินค้า หรือแหล่งการผลิตที่มีจำนวนร้อยคนขึ้นไป

คุณสมบัติของถังไฟเบอร์กลาส

  1. ทนทานต่อความร้อน แสงแดด และรังสียูวี
  2. เป็นฉนวนกันไฟฟ้าและไม่นำความร้อน
  3. มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
  4. วัสดุไม่เป็นสนิม ทนต่อการกัดกร่อนสูง
  5. มีน้ำหนักเบา ทำให้สะดวกต่อการขนย้ายและติดตั้ง
  6. มีความยืดหยุ่น อ่อนนุ่ม จึงไม่แตกหักได้ง่าย
  7. มีโครงสร้างที่แข็งแรงและทนทาน ป้องกันรอยรั่วซึมหรือรอยร้าวได้ดี
  8. เมื่อเกิดความเสียหายสามารถซ่อมแซมได้
  9. ทนทานต่อสารเคมี

ถังไฟเบอร์กลาส นวัตกรรมที่ช่วยยกระดับมาตรฐานคุณภาพน้ำทั้งก่อนใช้และหลังใช้

1.) สามารถป้องกันการเกิดตะไคร้น้ำ ถังไฟเบอร์กลาสมีความทึบแสงและมีความหนาที่แสงแดดไม่สามารถลอดส่องผ่านมาได้ ซึ่งแสงแดดคือภัยของน้ำที่ถูกกักเก็บไว้ในภาชนะเพราะแสงแดดเป็นตัวเร่งทำให้เกิดตะไคร้น้ำ ซึ่งทำให้น้ำมีการปนเปื้อนและมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ ซึ่งคุณสมบัติของถังไฟเบอร์กลาสช่วยลดปัญหาดังกล่าวจึงเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมในการเก็บน้ำเพราะช่วยให้น้ำมีความสะอาดและมีคุณภาพในการนำไปใช้

2.) ยากต่อการแตกร้าว ถังไฟเบอร์กลาสมีส่วนประกอบของ เส้นใยแก้ว ซึ่งมีความแข็งแรงเทียบเท่ากับเหล็ก สามารถรองรับแรงอัดได้ดีและยังมีความยืดหยุ่นสูง จึงทำให้ถังไฟเบอร์กลาสไม่เกิดการแตกร้าวหรือแตกหักได้ง่าย ซึ่งเหมาะกับการใช้งานได้ทั้งในพื้นที่โล่งแจ้งและฝังไว้ใต้ดินโดยเฉพาะการใช้งานถังบำบัดน้ำเสียที่มักถูกฝังไว้ใต้ดินที่มักมีแรงดันของดินและน้ำ

3.) สะดวกในการขนย้ายและติดตั้งง่าย ถังไฟเบอร์กลาสมีน้ำหนักที่เบาเมื่อเทียบกับวัสดุอื่น ๆ ทำให้มีความสะดวกและรวดเร็วในการเคลื่อนย้ายอีกทั้งยังติดตั้งง่ายและใช้แรงงานไม่มากจึงช่วยทั้งประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

4. ไม่ก่อให้เกิดสนิม ถังไฟเบอร์กลาสไม่มีส่วนประกอบที่เป็นโลหะจึงไม่ก่อให้เกิดสนิมและการกัดกร่อน จึงทำให้น้ำมีความสะอาดและไม่ปนเปื้อนซึ่งเป็นผลดีโดยเฉพาะถังเก็บน้ำ

5. ง่ายต่อการดูแลรักษา ถังไฟเบอร์กลาสถึงแม้จะมีความทนทานต่อแสงแดดแต่หากใช้งานมายาวนานก็มีโอกาสที่ผนังภายนอกจะเกิดการลอกล่อนได้จนบางครั้งเห็นเส้นใยแก้วด้านใน แต่ก็สามารถซ่อมแซมได้โดยการใช้เม็ดพลาสติกชนิดเดิมมาซ่อมแซมส่วนที่เสียหายทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสได้อีกด้วย

6. มีหลายขนาดและผลิตตามความต้องการได้แบบไม่จำกัด ด้วยมีส่วนประกอบของพลาสติกจึงทำให้ถังไฟเบอร์กลาสสามารถออกแบบและขนาดได้ตามความต้องการ รวมไปถึงสามารถปรับเปลี่ยนขนาดของท่อน้ำเข้า-ออกได้ ถังไฟเบอร์กลาสจึงใช้งานได้ตั้งแต่ในครัวเรือนจนถึงโรงงานอุตสาหกรรม

7. ต้านทานต่อการกัดกร่อน ทนต่อสารเคมีสูง โดยเฉพาะถังแซทหรือถังบำบัดน้ำเสียที่มีสารเคมีและสิ่งปนเปื้อนมากมาย ซึ่งถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาสทนทานต่อการกัดกร่อนของสารต่าง ๆ ได้ดี จึงไม่ทำให้ถังเกิดการรั่วซึมซึ่งอาจเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม

ถังไฟเบอร์กลาส WAVE ผู้นำด้านนวัตกรรมถังไฟเบอร์กลาส มาตรฐานระดับสากล

ถังไฟเบอร์กลาส WAVE เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย ภายใต้ Concept “Water Innovation” ที่สุดนวัตกรรมเรื่องน้ำที่ตอบสนองนโยบายรักษาสิ่งแวดล้อมที่มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ถังไฟเบอร์กลาส WAVE ผลิตจากวัสดุไฟเบอร์กลาสคุณภาพสูงที่มีใบรับรองคุณภาพจากห้อง LAB มีความหนาเป็นพิเศษถึง 3 ชั้น เป็นวัสดุที่ไม่นำไฟฟ้า เคลือบผนังชั้นภายนอกเพื่อป้องกันแสงยูวีเพื่อเพิ่มความทนทาน ถังไฟเบอร์กลาส Wave ไม่มีรอยต่อด้วยกระบวนการ Filament จากระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยจึงไม่ก่อให้เกิดการรั่วซึมของน้ำ ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพก่อนนำมาจำหน่ายเพื่อเป็นการรับรองมาตรฐาน จึงทำให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่ช่วยทำให้น้ำสะอาดและปลอดภัยทั้งก่อนใช้งานและหลังการใช้งาน ที่มาพร้อมการออกแบบและขนาดที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานและในทุกพื้นที่ทั้งบนดินและใต้ดิน เช่น ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส ถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาส ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสทรงแคปซูล ทรงถ้วยแก้ว ทรงกลม ทรงแอปเปิ้ล ทรงกระบอก ที่เหมาะกับการใช้น้ำที่มีปริมาณมาก เช่น โรงงานอุตสาหกรรม, ห้างสรรพสินค้า, โรงพยาบาล, อาคารสำนักงานม, ถังสำรองน้ำดับเพลิง และคอนโด พร้อมการรับประกันคุณภาพตัวถังไฟเบอร์กลาสถึง 10 ปี และยินดีให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ

สามารถติดต่อได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150

ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)