ถังบำบัดน้ำเสียและถังแซท ตัวช่วยเปลี่ยนน้ำเสียเป็นน้ำใส กลับคืนสู่ธรรมชาติ**

ถังบำบัดน้ำเสีย treatment tank ถังแซท อุปกรณ์เสริม ZAD

ทำความรู้จักถังบำบัดน้ำเสียและถังแซท ตัวช่วยเปลี่ยนน้ำเสียเป็นน้ำใส กลับคืนสู่ธรรมชาติ

ถังบำบัดน้ำเสียมีความสำคัญอย่างไร ถังแซทคืออะไร ใช้งานในบ้านได้หรือไม่เรามีคำตอบ

ทุกวันนี้เทรนด์ Eco Friendly มาแรงและเป็นที่สนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะอาคารสำนักงาน โรงงาน หรืออาคารบ้านเรือน ก็สามารถใช้แนวคิดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ หนึ่งในนั้นก็คือการใช้งานระบบบำบัดน้ำเสียซึ่งสามารถวางระบบง่าย ๆ โดยใช้ถังบำบัด โดยถังบำบัดน้ำเสียที่นิยมใช้มีอยู่ 2 ประเภท คือ ถังบำบัดน้ำเสียแบบเติมอากาศและแบบไม่เติมอากาศหรือถังแซท

ทำความรู้จักกับถังบำบัดน้ำเสีย

ในชีวิตประจำวันคนเรามีการใช้น้ำเพื่อกิจวัตรต่าง ๆ และทำให้เกิดน้ำเสียขึ้นทุกวัน แต่ก่อนที่จะปล่อยน้ำเสียเหล่านั้นกลับสู่ธรรมชาติมนุษย์ได้ค้นการบำบัดน้ำเสียขึ้น เพื่อทำลายปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคและเพื่อเปลี่ยนสภาพน้ำให้กลับมาสู่สภาพที่สามารถนำกลับมาใช้งานได้ หรือสามารถปล่อยกลับสู่แหล่งธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย ลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด หนึ่งในกระบวนการบำบัดที่กล่าวมาก็คือการใช้ถังบำบัดน้ำเสียนั่นเอง
ถังบำบัดน้ำเสีย เป็นระบบการบำบัดน้ำเสียในครัวเรือนหรืออาคารทั่วไป มักนำมาใช้ในชุมชน โรงงาน อาคาร หรือที่พักอาศัยทั่วไปที่ต้องการวางระบบบำบัดน้ำเสีย โดยในประเทศไทยถังบำบัดจะประกอบไปด้วยถังเกรอะที่มีหน้าที่กักสิ่งสกปรกเอาไว้ให้ตกตะกอน และอีกส่วนก็คือถังกรอง
นอกจากนี้ยังแบ่งถังบำบัดออกเป็น 2 ระบบ คือ ถังบำบัดน้ำเสียแบบเติมอากาศ ภายในจะมีการติดตั้งปั๊มเพื่อเติมอากาศ มีราคาสูง แต่สามารถกักเก็บกลิ่นได้ดี และถังบำบัดน้ำเสียแบบไม่เติมอากาศหรือถังแซทที่มีราคาถูกกว่า

ถังบำบัดน้ำเสียแบบไม่เติมอากาศหรือถังแซท คืออะไร

ถังบำบัดน้ำเสียแบบไม่เติมอากาศหรือถังบำบัดแบบไร้อากาศ เรียกอีกชื่อว่าถังแซท เป็นถังบำบัดที่เหมาะกับบ้านเรือนและที่พักอาศัยทั่วไป รวมถึงอาคารสำนักงานขนาดเล็กและขนาดกลาง ระบบบำบัดภายในถังแซทจะมี 2 ขั้นตอน คือ ช่องถังเกรอะสำหรับแยกสิ่งปฏิกูลเอาไว้ให้ตกตะกอน เพื่อให้การย่อยสลายของเสียต่าง ๆ มีประสิทธิภาพ และช่องถังกรองแบบไร้อากาศที่ช่วยบำบัดน้ำเสีย โดยใช้จุลินทรีย์หรือสารต่าง ๆ เพื่อช่วยในการย่อยสลาย
ข้อดีของถังแซท คือ มีราคาถูกกว่าถังบำบัดแบบเติมอากาศ ไม่จำเป็นต้องดูแลระบบไฟ ระบบการทำงานไม่ยุ่งยาก ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าในการทำงาน นอกจากนี้ยังไม่มีเสียงดังรบกวน แต่อาจมีกากตะกอนและกลิ่นมากกว่าถังแบบเติมอากาศอยู่บ้าง นอกจากนี้การย่อยสลายอาจค่อยเป็นค่อยไปเพราะใช้วิธีย่อยสลายโดยใช้จุลินทรีย์โดยไม่เติมออกซิเจนจากอากาศลงในน้ำ ทำให้บำบัดน้ำเสียได้ช้ากว่าถังเติมอากาศ

เลือกถังบำบัดน้ำเสียขนาดเท่าไรให้เหมาะกับการใช้งาน

ตามปกติแล้วผู้ผลิตจะระบุเอาไว้เสมอว่าถังขนาดต่าง ๆ เหมาะสำหรับใช้งานในอาคารบ้านเรือนหรือสถานที่ขนาดเท่าไร จำนวนคนกี่คน แต่หากต้องการคำนวณเอง สามารถคำนวณได้โดยใช้สูตร จำนวนคน x ปริมาณน้ำเสีย (คิดจากร้อยละ 80 ของปริมาณน้ำที่ใช้ต่อวัน) x เวลาที่ใช้ในการบำบัด (โดยทั่วไปจะใช้เวลา 1.5 วัน) ตัวอย่างเช่น ปริมาณการใช้น้ำเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่วันละ 200 ลิตร มีผู้อาศัยในบ้าน 5 คน คิดจากสูตรแล้วจะต้องใช้ถังบำบัดขนาด 5 x (0.8 x 200) x 1.5 = 1,200 ลิตร เป็นต้น
ถังบำบัดน้ำเสียรวมถึงถังแซทเป็นระบบบำบัดภายในบ้าน ที่พักอาศัย และอาคารต่าง ๆ ที่ช่วยบำบัดน้ำเสียให้กลายเป็นน้ำใส สามารถหมุนเวียนกลับคืนสู่ธรรมชาติได้อีกครั้ง เป็นระบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลงทุนครั้งเดียวใช้ได้ยาวนาน ไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวางระบบบำบัดน้ำเสียภายในบ้านและอาคารทุกรูปแบบ

เลือกถังบำบัดน้ำเสียแบบไร้อากาศ ต้องถังแซทจาก WAVE

หากคุณกำลังมองหาถังบำบัดน้ำเสียแบบไร้อากาศ ถังบำบัดน้ำเสีย WAVE รุ่น ZAD คือถังแซทนวัตกรรมใหม่ที่แตกต่างจากถังบำบัดอื่น เพราะผลิตด้วยเทคโนโลยีแข็งแรงสูงสุด ทนทาน แกร่งแบบไร้รอยต่อทั้งใบ มีประสิทธิภาพในการบำบัดทั้งระบบเกรอะและระบบกรองในถังเดียวด้วยระบบ Maximum efficiency Water Treatment นอกจากนี้ยังป้องกันกากลอยข้ามในกรณีเกิดน้ำท่วม ด้วยระบบลิ้นล็อกที่แข็งแรงบริเวณปากถังและแผ่นกันกากแบบเต็มใบ ลิขสิทธิ์เฉพาะจาก WAVE เท่านั้น
วัสดุในการผลิตถังแซทของเราได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมเลขที่ 816-2556 รองรับการผลิตตัวถังที่หนากว่ามาตรฐาน แข็งแรงทนทานด้วยสัสดุ PTT. Hexene Co-Polymer C6 ทำให้ทนแรงกดดันและแรงกดทับต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บ่าถังสูง ไม่ต้องซื้อปลอกคอถังเพิ่ม สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งมากกว่า
มาพร้อมข้อต่ออ่อนผลิตจากยางธรรมชาติพร้อมสายรัดสเตนเลส ขนาด 4 x 8 นิ้ว เพื่อป้องกันกรณีดินทรุดตัว ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ตัวท่อ ป้องกันการหลุดได้ดีกว่าท่อพลาสติก นอกจากนี้ยังป้องกันงู 100% พร้อมการรับประกันหลังการขายถึง 3 ปี
เพราะ WAVE คือผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมพลังน้ำมานานกว่า 25 ปี เรามุ่งมั่นค้นหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบสนองนโยบายด้านธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเทรนด์รักษ์โลกต่าง ๆ อยู่เสมอ ภายใต้แนวคิด The Innovation for Environment หรือ นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ลูกค้าคนสำคัญของเรามั่นใจว่าจะได้รับนวัตกรรมที่ดีที่สุด เพื่อระบบการกักเก็บน้ำและการบำบัดน้ำเสียภายในบ้านที่มีประสิทธาภพสูงสุด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และคุ้มค่าในการลงทุนระยะยาว

สอบถามรายละเอียดถังบำบัดน้ำเสียและถังแซท ตัวช่วยเปลี่ยนน้ำเสียเป็นน้ำใส กลับคืนสู่ธรรมชาติ เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)