แก้ปัญหาน้ำไหลไม่แรง ด้วย ปั๊มน้ำ LOWARA จากผู้ผลิตปั๊มน้ำรายใหญ่ของ**

แก้ปัญหาตึกคูหา อาคารพาณิชย์ น้ำไหลไม่แรง ด้วย ปั๊มน้ำ LOWARA จากผู้ผลิตปั๊มน้ำรายใหญ่ของ

ตอบโจทย์ทุกการแก้ปัญหาน้ำไม่ไหล น้ำไหลไม่แรงด้วยปั๊มน้ำ LOWARA

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในปัญหาชวนหนักใจสำหรับบ้านพักอาศัย ตึกคูหา หรืออาคารพาณิชย์หลาย ๆ แห่งเลยทีเดียว กับปัญหาน้ำประปาไหลน้อยหรือน้ำประปาไหลไม่แรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอาคารหรือบ้านพักอาศัยที่มีสมาชิกหรือผู้อยู่อาศัยร่วมกันเป็นจำนวนมากและมีความต้องการที่จะใช้น้ำพร้อม ๆ กันในหลาย ๆ จุดด้วยแล้วนั้น ก็ยิ่งส่งผลให้ปัญหาน้ำประปาไหลไม่แรงนั้นทวีความรุนแรงขึ้นจนทำให้น้ำไม่ไหลในบางจุดได้เลยทีเดียว

เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อเจอปัญหาน้ำประปาไหลอ่อนหรือไหลไม่แรงแบบนี้แล้ว เราจึงจำเป็นที่จะต้องหาทางออกและเร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยด่วน เพื่อช่วยให้สมาชิกทุกคนสามารถอยู่อาศัยและใช้งานน้ำ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น วันนี้ WAVE จึงมีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาบ้านพักอาศัย ตึกคูหา หรืออาคารพาณิชย์ น้ำไหลไม่แรง ด้วยการเลือกใช้งานปั๊มน้ำ LOWARA สุดยอดปั๊มน้ำจากผู้ผลิตปั๊มน้ำรายใหญ่ของโลก มาฝากทุกคนในบทความนี้กันค่ะ

ปัญหาน้ำไหลน้อย น้ำไหลไม่แรง เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรได้บ้าง ?

ลำดับแรกสุดเลย ก่อนที่เราจะมองหาวิธีการเพื่อช่วยแก้ปัญหาน้ำไหลน้อยหรือน้ำไหลไม่แรงให้กับบ้านพักอาศัย ตึกคูหา หรืออาคารพาณิชย์ของเรานั้น เราจำเป็นที่จะต้องรู้ให้ได้ก่อนว่า ปัญหาน้ำไหลไม่แรงที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากอะไร เพื่อช่วยให้เราสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างถูกต้อง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วสาเหตุของปัญหาน้ำไหลไม่แรงก็สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยและมีแนวทางการแก้ไขที่แตกต่างกัน ดังนี้

1. ท่อประปาหลักชำรุดหรือแตกหัก
ท่อประปาหลักชำรุดหรือแตกหักเสียหาย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้บ้านพักอาศัย ตึกคูหา และอาคารพาณิชย์หลาย ๆ แห่งต้องประสบกับปัญหาน้ำไหลน้อยหรือไหลไม่แรงอยู่บ่อยครั้งแม้ว่าจะมีการติดตั้งปั๊มน้ำเพื่อเป็นตัวช่วยปั๊มน้ำและช่วยเพิ่มแรงดันเพื่อให้สมาชิกทุกคนในบ้านสามารถใช้น้ำได้ตามปกติแล้วก็ตาม เนื่องจากปัญหาท่อประปาหลักชำรุดหรือแตกหักมักจะส่งผลทำให้น้ำประปาไหลเข้าสู่ท่อประปาภายในบ้านพักอาศัยหรืออาคารพาณิชย์ได้ไม่เพียงพอ อีกทั้งยังส่งผลให้น้ำประปาที่ได้รับมานั้นมีความสกปรกและมีสีหรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ เพราะฉะนั้นแล้ววิธีการแก้ไขปัญหาท่อประปาหลักชำรุดหรือแตกหักคือการติดตั้งปั๊มน้ำร่วมกับถังเก็บน้ำ เพื่อการช่วยเก็บสำรองน้ำประปาเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน และการช่วยพักและกรองน้ำก่อนที่จะมีการนำมาใช้งานภายในบ้านพักอาศัย ตึกคูหา และอาคารพาณิชย์

2. อุปกรณ์จ่ายน้ำเกิดการอุดตัน
แม้ว่าบ้านพักอาศัยหรืออาคารพาณิชย์จะมีการติดตั้งถังเก็บน้ำร่วมกับปั๊มน้ำเพื่อนำน้ำที่ได้มาจากท่อประปาหลักโดยตรงมาพักไว้ เพื่อประโยชน์ในการช่วยกรองสิ่งสกปรก ฝุ่น และคราบตะกอนต่าง ๆ ที่อยู่ในน้ำก่อนที่จะมีการนำมาใช้งาน แต่อย่างไรก็ตามในบางครั้งฝุ่นหรือตะกอนที่มีขนาดเล็กมาก ๆ ก็อาจจะสามารถเล็ดลอดเข้ามาภายในระบบท่อประปาภายในบ้านพักอาศัยหรืออาคารต่าง ๆ และก่อให้เกิดคราบสกปรกหรือคราบตะกรันอุดตันที่บริเวณอุปกรณ์จ่ายน้ำ อาทิ หัวก๊อกน้ำ หรือหัวฝักบัว เป็นต้น จนส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำไม่แรงหรือน้ำไหลน้อยได้แม้ว่าจะมีการติดตั้งปั๊มน้ำเพื่อการช่วยปั๊มน้ำขึ้นมาใช้ภายในบ้านอย่างเพียงพอแล้วก็ตาม เพราะฉะนั้นแล้วหากพบปัญหาน้ำไหลไม่แรงซึ่งมีสาเหตุมาจากอุปกรณ์จ่ายน้ำเกิดการอุดตัน สมาชิกทุกคนก็สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ได้ง่าย ๆ ด้วยการเปลี่ยนหรือถอดอุปกรณ์จ่ายน้ำไปล้างทำความสะอาดเพื่อขจัดคราบตะกอนต่าง ๆ

3. มีการใช้น้ำพร้อมกันหลาย ๆ จุด
แม้ว่าบ้านพักอาศัย ตึกคูหา หรืออาคารพาณิชย์ของเราจะมีการติดตั้งปั๊มน้ำเพื่อการใช้งานร่วมกับถังเก็บน้ำเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น แต่ในบางครั้งการที่สมาชิกทุกคนในบ้านมีความต้องการที่จะใช้น้ำพร้อม ๆ กันก็อาจส่งผลทำให้ปั๊มน้ำไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะสามารถช่วยปั๊มน้ำและเพิ่มแรงดันน้ำเพื่อทำให้น้ำทุกจุดภายในบ้านพักอาศัยและอาคารพาณิชย์สามารถไหลด้วยความแรงที่เท่ากันได้ ซึ่งจะเห็นได้ชัดที่สุดจากการที่บริเวณชั้นบนของตัวบ้านหรืออาคารมักจะประสบกับปัญหาน้ำไหลอ่อน ไหลช้า หรืออาจถึงขั้นน้ำไม่ไหลได้บ่อยกว่าชั้นด้านล่างนั่นเอง เพราะฉะนั้นแล้วหากพบปัญหาน้ำไม่ไหลซึ่งไม่ได้มีสาเหตุมาจากท่อประปาหลักชำรุดหรืออุปกรณ์จ่ายน้ำอุดตัน เจ้าของบ้านพักอาศัย ตึกคูหา และอาคารพาณิชย์ก็ควรเลือกพิจารณาปรับเปลี่ยนขนาดของปั๊มน้ำให้ใหญ่ขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มแรงดันน้ำให้สามารถไหลเวียนไปยังบริเวณชั้นบนของอาคารได้ดีมากยิ่งขึ้น

4. ระบบปั๊มน้ำไม่มีประสิทธิภาพมากเพียงพอ
สำหรับบ้านพักอาศัย ตลอดจนตึกคูหาและอาคารพาณิชย์ที่มีความสูงหลายชั้น ๆ การติดตั้งปั๊มน้ำถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากที่จะช่วยทำให้บ้านพักอาศัยหรืออาคารพาณิชย์ของเราสามารถมีน้ำประปาใช้สอยได้อย่างเพียงพอต่อความต้องการของสมาชิกทุกคนตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามในบางครั้งการเลือกขนาดของปั๊มน้ำที่ไม่มีความเหมาะสมกับตัวอาคาร หรือเลือกปั๊มน้ำที่ไม่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเพียงพอก็อาจทำให้หลาย ๆ บ้านพักและอาคารยังคงต้องประสบกับปัญหาน้ำไม่ไหลหรือน้ำไหลอ่อนต่อไปได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกใช้งานปั๊มน้ำที่มีขนาดให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย และมาพร้อมด้วยมาตรฐานในการผลิตที่ดีและมีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การใช้งานปั๊มน้ำสามารถช่วยตอบโจทย์การแก้ปัญหาน้ำไหลน้อยหรือน้ำไหลไม่แรงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

แก้ปัญหาตึกคูหา อาคารพาณิชย์ น้ำไหลไม่แรงด้วยปั๊มน้ำ LOWARA

จะเห็นได้ว่าสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้บ้านพักอาศัย ตลอดจนตึกคูหาและอาคารพาณิชย์ของเราต้องประสบกับปัญหาน้ำไหลน้อย น้ำไหลไม่แรง หรือน้ำไม่ไหล ล้วนเกี่ยวข้องกับทั้งปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้อย่างปัญหาที่เกี่ยวข้องกับท่อประปาหลัก และปัจจัยที่สามารถควบคุมได้อย่างการติดตั้งและใช้งานระบบปั๊มน้ำด้วยกันแทบจะทั้งนั้น เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้ WAVE จึงอยากจะขอพาทุกคนมาเจาะลึกรายละเอียดเกี่ยวกับจุดเด่นที่สำคัญของสุดยอดปั๊มน้ำจากบริษัทผู้ผลิตปั๊มน้ำรายใหญ่ของโลกอย่าง “ปั๊มน้ำ LOWARA” ปั๊มน้ำอัตโนมัติ Made in Italy จากผู้ผลิตปั๊มรายใหญ่ของโลกอย่าง Xylem Brand ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาระบบน้ำประปาภายในบ้านให้สามารถไหลได้แรงและเพียงพอต่อความต้องการในการใช้น้ำประปาของสมาชิกทุกคนภายในบ้านมากที่สุด

จุดเด่นของปั๊มน้ำ LOWARA ที่เหนือกว่าแบรนด์อื่น ๆ

  • ปั๊มน้ำ LOWARA ทำงานเพื่อการสูบและส่งน้ำด้วยระบบหลายใบพัด จึงทำให้เป็นปั๊มน้ำที่มีการทำงานเงียบสนิทไร้เสียงรบกวน
  • ปั๊มน้ำ LOWARA ควบคุมด้วยแผงควบคุมอัจฉริยะที่ทำงานร่วมกับสวิตช์ควบคุมการไหลของน้ำ เพื่อช่วยให้น้ำมีอัตราการไหลที่สม่ำเสมอที่ 13 ลิตร/นาที/หัวก็อก
  • ปั๊มน้ำ LOWARA สามารถช่วยป้องกันการ Run Dry และยังมีระบบ Automatic Restart ที่จะช่วยหยุดการทำงานของปั๊มน้ำเมื่อไม่มีน้ำจ่ายเข้าปั๊มและทำการ Restart ใหม่เมื่อมีน้ำจ่ายเข้าระบบ
  • ปั๊มน้ำ LOWARA ทำมาจาก Stainless Steel 100% จึงทำให้ทั้งใบพัดและเสื้อปั๊มมีความแข็งแรง ทนทาน และปลอดภัยจากการเกิดคราบสนิม
  • ปั๊มน้ำ LOWARA ผ่านการรับรองด้วยมาตรฐานน้ำดื่ม WRAS Approved product
  • ปั๊มน้ำ LOWARA รับประกันมอเตอร์นานถึง 10 ปี
  • ปั๊มน้ำ LOWARA ทุกตัวผ่านการเทสจากโรงงานผู้ผลิต 100% (ผู้ใช้งานสามารถสแกน QR Code เพื่อตรวจสอบสเป็คและการทำงานของปั๊มน้ำได้ที่ตัวปั๊ม)

หากคุณกำลังมองหาปั๊มน้ำ ถังเก็บน้ำ ถังเก็บน้ำบนดิน แท้งค์น้ำ แท้งค์เก็บน้ำ ถังน้ำ 1000 ลิตร หรือถังน้ำ 2000 ลิตร มาใช้งานภายในบ้านพักอาศัย สามารถติดต่อ WAVE WATER INNOVATION เข้ามาเพื่อขอรับคำปรึกษาพร้อมสอบถามราคาปั๊มน้ำและสั่งซื้อปั๊มน้ำ ถังเก็บน้ำบนดินคู่ปั๊มน้ำ หรือถังเก็บน้ำ พร้อมปั๊มน้ำ คุณภาพดีเกรดพรีเมี่ยมที่มีความสะอาด ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง รวมถึงมีรูปแบบและขนาดให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นสำหรับการนำมาใช้งานภายในบ้าน อาคารสำนักงาน ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ หรือพื้นที่ใช้งานตามต้องการ เพราะเราคือสุดยอดผู้นำในด้านนวัตกรรมน้ำที่ดำเนินธุรกิจในแวดวงของปั๊มน้ำและถังเก็บน้ำมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี ที่พร้อมให้คำแนะนำในเรื่องของการจัดการระบบถังเก็บน้ำภายในบ้านคุณได้อย่างครบวงจร

สอบถามรายละเอียดปั๊มน้ำ LOWARA เพิ่มเติม หรือสั่งซื้อถังเก็บน้ำจากแบรนด์ WAVE ได้ที่ :

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)