รู้หรือไม่? ถังเก็บน้ำสามารถใช้ตกแต่งบ้านให้สวยได้**

ถังเก็บน้ำ

รู้หรือไม่? ถังเก็บน้ำสามารถใช้ตกแต่งบ้านให้สวยได้

ถังเก็บน้ำสารพัดประโยชน์ นอกจากจะใช้เป็นที่พักน้ำยามฉุกเฉิน ยังสามารถใช้ตกแต่งบ้านให้สวยงามได้

ถังเก็บน้ำนับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความจำเป็นกับครัวเรือนอย่างมาก เพราะสามารถช่วยป้องกันปัญหาขาดแคลนน้ำเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอย่างน้ำประปาไม่ไหลหรือภาวะภัยแล้ง หลายคนจึงเลือกที่จะมีถังเก็บน้ำติดตั้งไว้ใช้ที่บ้าน แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากประโยชน์ในการกักเก็บน้ำที่กล่าวมาข้างต้น ปัจจุบันถังเก็บน้ำในท้องตลาดยังถูกผลิตขึ้นมาให้มีดีไซน์ที่สวยงามและสามารถใช้ในการตกแต่งบ้านไปในตัวได้ด้วย ในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับถังเก็บน้ำให้มากขึ้น และมาดูกันว่าถังเก็บน้ำจะสามารถตกแต่งบ้านให้สวยงามได้อย่างไร

รู้จักกับถังเก็บน้ำบนดิน

ก่อนอื่นเราต้องรู้จักกับถังเก็บน้ำบนดินกันก่อน ถังเก็บน้ำบนดินเป็นถังเก็บน้ำอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมากเพราะติดตั้งง่าย สามารถตั้งบนพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถเคลื่อนย้าย ดูแลรักษา และซ่อมบำรุงได้สะดวกอีกด้วย ถังเก็บน้ำชนิดนี้เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่รอบบ้านที่เพียงพอในการติดตั้ง ควรจะติดตั้งในบริเวณที่ร่ม ไม่โดนแดดจัด เพราะถ้าหากถังเก็บน้ำโดนแดดนาน ๆ จะทำให้น้ำมีอุณหภูมิที่สูงจัดได้
ถังเก็บน้ำบนดินมีอยู่ 2 ประเภท

  • ถังเก็บน้ำสแตนเลส
    เป็นถังน้ำที่เหมาะกับการบรรจุน้ำสะอาดและน้ำประปา ทำจากวัสดุที่ทนทาน มันวาว สามารถทำความสะอาดได้ง่าย และต้องวางบนขาตั้งเสมอเพื่อเลี่ยงการสัมผัสความชื้นจากพื้นดินที่อาจทำให้เกิดสนิม ข้อควรระวังคือการเกิดสนิมและไม่ควรใช้ในบริเวณที่มีน้ำกร่อยหรือน้ำบาดาล
  • ถังเก็บน้ำพลาสติก
    ผลิตจากไฟเบอร์กลาสและโพลีเอทิลีน (PE) เป็นถังกักน้ำที่ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาสนิม สามารถบรรจุน้ำได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นน้ำประปา น้ำกร่อย น้ำบาดาล น้ำฝน น้ำคลอง เป็นต้น มีรูปลักษณ์ที่สวยงามและหลากหลาย ทั้งยังมีนวัตกรรมยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ตะไคร่น้ำ ปกป้องแสงแดดและความร้อน ถังน้ำพลาสติกจะไม่มีขาตั้ง โดยต้องติดตั้งบนบริเวณที่มีพื้นผิวเรียบสม่ำเสมอ และเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด

ทำไมจึงควรมีถังเก็บน้ำในบ้าน?

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าถังเก็บน้ำมีประโยชน์มากมายเพราะสามารถทำให้เรามีน้ำไว้ใช้เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ น้ำสะอาดจะถูกกักเก็บไว้อย่างมิดชิดและปลอดภัย การลงทุนซื้อถังเก็บน้ำเพียงครั้งเดียวทำให้เราได้น้ำสะอาดมาไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภคอยู่ตลอด แม้กระทั่งตอนที่น้ำประปาไม่ไหล นอกจากนี้ การใช้ถังเก็บน้ำยังทำให้คุณได้น้ำที่สะอาดยิ่งขึ้น เพราะตะกอนต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับน้ำประปาจะตกลงไปสู่ก้นถังพักน้ำก่อนนำออกมาใช้ ต่างกับน้ำประปาที่ไหลออกมาจากท่อโดยตรง

ถังเก็บน้ำจาก WAVE มีดีมากกว่าเก็บน้ำ สามารถใช้ตกแต่งบ้านได้

บางคนอาจเริ่มสงสัยแล้วว่าเจ้าถังเก็บน้ำนั้นจะสามารถนำมาใช้ตกแต่งบ้านได้อย่างไร จริงอยู่ว่าถังเก็บน้ำสารพัดประโยชน์ แต่ก็เป็นสิ่งที่เอาไว้บรรจุน้ำไว้รอใช้ยามฉุกเฉินเท่านั้น ขอบอกว่าลืมภาพจำถังเก็บน้ำเก่า ๆ ไปได้เลย ปัจจุบันถังพักน้ำถูกออกแบบให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น มีลวดลายและดีไซน์ที่หลากหลายเพื่อให้สามารถวางในบ้านได้อย่างกลมกลืน ไม่ได้ดูเชยหรือน่าเบื่อเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

  • ดีไซน์สวยงามเรียบหรู
    ถังเก็บน้ำจาก WAVE มีดีไซน์ที่เรียบหรูเข้ากับทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นบ้าน อาคาร สำนักงาน ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ แต่ละคอลเลคชั่นมีลวดลายต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต ไม่ว่าจะเป็นลวดลายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติเป็นพิเศษ อย่างลายต้นปาล์มจากรุ่น The PALM, ลายกล้วยไม้จากรุ่น Orchid, ลายกุหลาบจากรุ่น Rose, หรือลายพฤกษาจากรุ่น Pruksa ซึ่งเป็นลวดลายที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและใกล้ชิดกับธรรมชาติ เหมาะกับผู้ที่ตกแต่งบ้านในสไตล์อบอุ่น หรือถ้าหากคุณชอบความสวยงามแต่เรียบง่าย เรายังมีถังเก็บน้ำรุ่นช้าง ลอฟท์ (Chang Loft) ถังเก็บน้ำลายแพทเทิร์นที่ให้ความรู้สึกทันสมัย เรียบง่ายแต่เป็นเอกลักษณ์ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ไหน ถังเก็บน้ำจาก WAVE ก็สามารถกลมกลืนและเป็นส่วนหนึ่งกับบ้านของคุณได้อย่างลงตัว
  • สีสันหลากหลายเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์
    นอกจากจะมีลวดลายที่สวยงามให้เลือกตามความต้องการแล้ว ถังเก็บน้ำจาก WAVE ยังมีให้เลือกมากถึง 19 สีสัน อย่างสียอดนิยม เช่น สีแกรนิตทองชมพู สีแกรนิตเทาดำ สีแกรนิตเขียวมรกต สีแกรนิตแซนสโตน สีแกรนิตเทาแดง หรือสีแกรนิตแซนบิช และยังมีสีอื่น ๆ ที่โดดเด่นสะดุดตาอีกมากมาย คุณสามารถเลือกสีสันของถังเก็บน้ำที่ถูกใจ กลมกลืนกับที่พักอาศัย และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะได้ถังเก็บน้ำสีทึบเดิม ๆ แสนน่าเบื่ออีกต่อไป
  • จัดพื้นที่โดยรอบ เพิ่มความสวยงามให้กับถังเก็บน้ำ
    นอกจากจะมีถังเก็บน้ำที่มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และมีสีสันที่สะดุดตา การจัดวางถังเก็บน้ำให้เป็นสัดเป็นส่วนก็มีส่วนช่วยทำให้ภาพลักษณ์ภายนอกดูสวยงามขึ้นอย่างมากเช่นกัน สำหรับผู้ที่พอมีพื้นที่โดยรอบเหลืออยู่บ้าง คุณอาจลองสร้างมุมมุงหลังคาที่ใช้ในการติดตั้งถังพักน้ำโดยเฉพาะ ตกแต่งบริเวณโดยรอบด้วยการวางกระถางต้นไม้หรือโรยก้อนกรวดทำเป็นทางเดินที่พื้น การทำมุมมุงหลังคาเช่นนี้ยังมีข้อดีอีกอย่างคือจะช่วยทำให้ถังน้ำไม่สัมผัสกับความร้อนจากแสงอาทิตย์ แต่ถ้าหากคุณมีพื้นที่ไม่มากหรือมีพื้นที่จำกัด การเลือกใช้ถังน้ำดีไซน์สวยจาก WAVE ก็ให้ความสวยงามกับบ้านคุณไปในตัวได้อยู่แล้ว
    ถึงตรงนี้ หลายคนคงทราบแล้วว่าแม้จะเป็นถังเก็บน้ำก็สามารถใช้ตกแต่งเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่อยู่อาศัยได้ และถ้าหากคุณกำลังสนใจถังเก็บน้ำดีไซน์สวยจาก WAVE เราได้รวบรวมถังเก็บน้ำคุณภาพเยี่ยม 3 รุ่นที่รับรองว่าหากเอาไปติดตั้งที่บ้านจะต้องออกมาดูดีแน่นอน

ถังเก็บน้ำบนดินทรงสูง WAVE รุ่น Rose

ถังเก็บน้ำที่มาในลายกุหลาบสวยงาม สามารถเลือกสีได้หลากหลายตามความต้องการ เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัดเพราะสามารถเคลื่อนย้ายผ่านช่องประตูได้ ผลิตจากวัสดุ PTT.GC ที่ปลอดภัย ไร้กลิ่น เป็น Food Grade 100% แข็งแรงทนทานกว่าถังเก็บน้ำทั่วไป มีสารยับยั้งแบคทีเรีย และสามารถป้องกันรังสียูวีได้ รับประกันยาวนาน 20 ปี

ถังเก็บน้ำบนดิน Wave รุ่น Pruksa

ถังเก็บน้ำลายพฤกษา มีสีให้เลือกถึง 19 สี แข็งแรงทนทานด้วยวัสดุ PTT.GC โพลิเมอร์ C6 จากปตท. มีสาร ZEOMIC Silver Zeolite Titanium ซึ่งเป็นสารยับยั้งเชื้อนำเข้าจากญี่ปุ่น มีสารป้องกันยูวี แสงแดดไม่สามารถส่องผ่านได้ ปลอดภัย เป็น Food Grade และมีการรับประกันถึง 25 ปี

ถังน้ำบนดินพรีเมียม WAVE รุ่น The Palm

ถังเก็บน้ำดีไซน์สวยงามที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นปาล์ม สามารถเข้าได้กับทุกพื้นที่และทุกบรรยากาศของบ้าน มีให้เลือกถึง 19 สีสัน ผลิตอย่างปราณีตด้วยกระบวนการ Rotational Molding แบบหล่อหมุนขึ้นรูปไร้รอยต่อ จึงไม่มีรอยเชื่อมบริเวณก้นถัง สามารถป้องกันรังสียูวีและการเกิดตะไคร่น้ำ รายเดียวในประเทศไทยที่มีนวัตกรรมยับยั้งแบคทีเรียโดยใช้สาร ZEOMIC Silver Zeolite Titanium จากญี่ปุ่นซึ่งสามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ได้รับการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน

มองหาถังเก็บน้ำดีไซน์สวย เลือก WAVE

WAVE ผลิตและจำหน่ายถังเก็บน้ำและถังเก็บน้ำบนดิน โดยเรามีถังน้ำหลากหลายขนาดให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นถังน้ำ 1000 ลิตร หรือถังน้ำ 2000 ลิตร สินค้าของเราปลอดภัยได้มาตรฐานสากล มาพร้อมกับดีไซน์สวยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว เราพร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการติดตั้งถังน้ำบนดินและราคาถังน้ำที่เหมาะสมกับคุณ

สอบถามรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม หรือสั่งถังเก็บน้ำบนดิน คู่ปั๊ม หรือถังเก็บน้ำ พร้อมปั๊มจากแบรนด์ WAVE ได้ที่

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)