ฝาถังเก็บน้ำที่ดี… มีวิธีดูอย่างไร?

การที่เราจะเลือกซื้อถังเก็บน้ำสักใบนั้นนอกจากต้องเลือกถังที่ดีแล้ว ฝาถังเก็บน้ำก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะบางแบรนด์ตัวถังเก็บน้ำอาจจะดูแล้วมีคุณภาพที่ดี แต่ตัวฝาถังนั้นอาจไม่ได้ดีตามตัวถังก็เป็นได้ และวิธีการดูว่าฝาถังดีหรือไม่ดีนั้น สามารถดูได้ด้วยตนเองไม่ยากเลย โดยสังเกตจากคุณสมบัติตามหัวข้อ ดังนี้

 

4 คุณสมบัติของฝาถังเก็บน้ำที่ดี

1.แข็งแรง ทนทาน มีความยืดหยุ่น

          สิ่งแรกเลยที่ฝาถังเก็บน้ำที่ดีต้องมีคือ ความแข็งแรงทนทานและสามารถยืดหยุ่นได้ โดยคุณสมบัติเหล่านี้จะดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่นำมาใช้ผลิตตัวฝาถังนั่นเอง ยิ่งวัตถุดิบที่นำมาใช้มีคุณภาพและได้มาตรฐานมากเท่าไร ตัวฝาถังเก็บน้ำก็จะมีความแข็งแรงมากขึ้นเท่านั้น โดยปัจุบันวัตถุดิบชั้นนำที่ถูกเอามาใช้ผลิตเป็นฝาถังเก็บน้ำที่ดีนั้นมีไม่มากมายนัก ยกตัวอย่างเช่น PTT.GC โพลิเมอร์ C6 ซึ่งมีความแข็งแรงมากกว่าแบรนด์อื่นถึง 20 เท่า หมดกังวลเรื่องมีสิ่งแปลกปลอมที่จะหล่นใส่แล้วฝาจะบุบได้เลย และฝานั้นต้องขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกันไม่ควรมีชิ้นส่วนอื่นมาประกอบเพิ่ม เพราะจะทำให้ความทนทานน้อยลง เมื่อใช้งานไปนานๆชิ้นส่วนเสริมอาจหลุดออกหรือชำรุดได้ง่าย

 

2.น้ำหนักของฝาถังเก็บน้ำไม่เบาจนเกินไป

          ยังมีบางคนที่เข้าใจว่า.. ฝาถังเก็บน้ำนั้นยิ่งมีน้ำหนักเบายิ่งมีคุณภาพดี ซึ่งเป็นสิ่งที่เข้าใจผิดกัน… ซึ่งสาเหตุที่ฝาถังบางแบรนด์มีน้ำหนักที่เบา อาจเกิดจากการที่อยากจะลดต้นทุนเพื่อสร้างกำไรก็เป็นได้ ซึ่งฝาถังที่ได้นั้นจะบาง สู้แสงแดดนานๆอาจเกิดความเสียหาย ความแข็งแรงต่ำ ส่งผลให้ฝาบุบหรือแตกง่ายนั่นเอง… ดังนั้นฝาถังเก็บน้ำที่ดีต้องมีน้ำหนักที่พอดีไม่เบาจนเกินไป โดยจะมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม แสดงถึงความหนาและคุณภาพที่ดี เราจึงมั่นใจได้ในเรื่องความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนานอย่างแน่นอน

 

3.เกลียวของฝาถังมีความหนา / ลึก

       นอกเหนือจากเรื่องของความแข็งแรงแล้วสิ่งที่ฝาถังที่ดีควรมีก็คือ เกลียวที่มีคุณภาพ ซึ่งเกลียวนั้นจะต้องมีความหนา/ลึก โดยประมาณ 5 เซนติเมตร และถ้าเป็นรูปแบบเกลียวในด้วยจะยิ่งดีมากๆ นั่นก็เพื่อประสิทธิภาพในการปิดถังอย่างสนิทซึ่งสามารถช่วยป้องการเปิดตะไคร่ในถังเก็บน้ำได้ และป้องกันมด, แมลง, สัตว์เลื้อยคลาน หรือสิ่งไม่พึงประสงค์ไม่ให้ลงไปในถังนั่นเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจสร้างความอันตรายต่อร่างกายของเราได้ ดังนั้นการป้องกันไว้ก่อนนั้นคือสิ่งที่ดีที่สุด

 

4.มีจุดที่สามารถช่วยระบายน้ำออกได้

       ในส่วนนี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะจะช่วยให้ถังของเราสามารถระบายน้ำออกได้ในกรณีฉุกเฉิน เช่น ลูกลอยเสีย หรือ ปั๊มน้ำเกิดขัดคล่องในการจ่ายน้ำ ทำให้น้ำไหลไม่ยอมหยุดส่งผลให้น้ำล้นและดันถังจนบวมและแตกได้ หากถังนั้นใช้ฝาที่ไม่มีรูระบายน้ำ ความเสียหายที่ตามมานั้นไม่ส่งผลดีอย่างแน่นอน และส่วนที่จะช่วยระบายน้ำออกนั้นควรเป็นชิ้นเดียวกับตัวฝาถัง ไม่ใช่ส่วนประกอบเสริม ซึ่งดูเผินๆอาจจะดูสวยงามและทันสมัย แต่เมื่อใช้ไปนานๆ อาจจะชำรุดได้ง่ายซึ่งก็ต้องคอยเปลี่ยนฝาใหม่ สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไปอีก

 

______________________________________________________

เวฟ… ที่สุดของถังเก็บน้ำที่มาพร้อมฝาถังคุณภาพเยี่ยม

ขึ้นรูปชิ้นเดียว แข็งแรง ยืดหยุ่นด้วย  PTT Hexene Co-Polymer C6

ฝาถังหนาเกลียวลึกปิดสนิท กันมด, แมลง, สัตว์เลื้อยคลานและสิ่งไม่พึงประสงค์

ลวดลายสวยงามทันสมัยพร้อม 6 สีสวยงาม กลมกลืนกับตัวถัง

รูระบายน้ำออกสำหรับป้องกันแรงดันน้ำ กรณีลูกลอยหรือปั๊มน้ำชำรุด

ฝาถังเก็บน้ำเวฟ สามารถใช้งานได้กับ ถังเก็บน้ำบนดินขนาด 500 700 1000 2000 1500 3000 5000 ลิตร ทุกรุ่นราคาเพียง 660.- บาท
สามารถสั่งซื้อกับผู้แทนจำหน่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ โฮมโปร ไทวัสดุ โกลบอลเฮ้าส์ ทุกสาขา

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)