เลือกเครื่องกรองน้ำแบบไหนดี ?

ทำไมคุณจำเป็นต้องมีเครื่องกรองน้ำ ? เคยสงสัยกันไหมครับ หลายคนอาจมีความถามว่า ควรเลือกเครื่องกรองน้ำยี่ห้อไหนดี? เครื่องกรองน้ำแบบไหนดีถึงจะเหมาะกับการใช้งานของเรา  เครื่องกรองน้ำติดหัวก็อกน้ำ? เครื่องกรองน้ำระบบรีเวอร์สออสโมซิส
หรือ มาตรฐานเครื่องกรองน้ำที่ดีต้องเป็นแบบไหนนะ มาดูกัน!!!

“น้ำ” หนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกายถึง 70% หากขาดน้ำติดต่อกันถึง 3 วัน อาจทำให้อันตรายถึงชีวิตได้ แสดงว่าน้ำมีความสำคัญกับการดำรงชีพของมนุษย์เป็นอย่างมาก แล้วน้ำแบบไหนที่ล่ะ เราควรเลือกดื่ม ? ก็ควรเป็นน้ำสะอาดและปราศจากสิ่งเจือปน อีกทั้งต้องดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ทั้งนี้ เพื่อรักษาสมดุลในร่างกายให้อยู่ในสภาพปกตินั้นเอง ในปัจจุบันอาจมีสิ่งสกปรกและเชื้อโรคต่าง ๆ ปะปนมากับน้ำที่คุณใช้บริโภค นั้นจึงเป็นคำตอบของคำถามที่ว่าทำไมคุณจำเป็นต้องมีเครื่องกรองน้ำ ? เครื่องกรองน้ำแบรนด์ไหนกันล่ะ ? ที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ให้กับคุณ วันนี้เวฟขอนำเสนอ

” 5 เหตุผลที่ควรเลือก 3M เครื่องกรองน้ำ

1. ในไม่กี่แบรนด์เครื่องกรองในไทยที่ผ่านมาตรฐานน้ำดื่ม NSF ทั้ง 42 และ 53

โดยทั่วไปเครื่องกรองน้ำที่อยู่ในท้องตลาดทั่วไปมีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ รูปแบบการกรองก็มีหลายลักษณะ ไม่ว่าจะเป็นการกรองแบบ ระบบเมมเบรน , ระบบUF, ระบบ RO แต่สิ่งสำคัญที่สุดของเครื่องกรองน้ำดื่มก็คือมาตรฐานของน้ำที่ผ่านเครื่องกรองนั้นได้คุณภาพและมีความปลอดภัยต่อผู้ดื่มหรือไม่ โดยมาตรฐานสากลที่ใช้วัดคุณภาพน้ำดื่มก็คือ
NSF (National Sanitation Foundation สมาคมสุขาภิบาลแห่งชาติ ก่อตั้งขึ้นในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 1944 องค์กรด้านความปลอดภัยและสาธารณสุขที่ไม่แสวงหาผลกำไร) ซึ่งหมวด NSF ที่ความสำคัญต่อการเลือกพิจารณา ได้แก่

NSF / ANSI 42 = ผ่านระบบการกรองน้ำเพื่อกำจัดรสชาติและกลิ่น สารอนุมูล, คลอรีนและคลอรามีน สารเคมีที่อาจทำให้มีระดับตะกั่วเพิ่มขึ้นในเส้นเลือด รวมทั้งก่อให้เกิดปัญหาต่อระบบการหายใจ เช่น โรคหืด
NSF / ANSI 53 = รับรองระบบการกรองน้ำเพื่อกำจัดการปนเปื้อนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพโดยเฉพาะ เช่น ตะกั่ว ยาฆ่าแมลง และเชื้อโปรโตซัว ซีสต์ ซึ่งทำให้ป่วยเป็นโรคท้องร่วง เกิดอาการคลื่นไส้ และเป็นไข้เล็กน้อย รวมไปถึงโรคที่รุนแรง

นอกจากนี้ยังผ่านมาตรฐาน FDA  Food and Drung Administration คือ องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา

2. ไส้กรองเล็กแต่ทรงประสิทธิภาพ

75 ปีประสบการณ์ในการพัฒนาเทคโนโลยีการกรองที่ดีที่สุดด้วยมาตรฐานสินค้าที่ไว้วางจากแบรนด์ 3M

ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการวิจัยพัฒนาออกแบบระบบการกรองน้ำที่ใช้ทั้งในภาคอุตสาหกรรมอาหารและยามากมายทั่วโลก ซึ่งเทคโนโลยีเฉพาะตัวของ 3M ด้วยไส้กรองเมมเบรนแบบพับจีบและคาร์บอนบล็อคที่สามารถกรองเชื้อโรคและสารพิษต่าง ๆ ที่ปะปนมากับน้ำ ทำให้ได้น้ำสะอาดที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคน้ำในภาคครัวเรือน 3M ไม่เพียงคำนึงถึงความสะอาดปลอดภัยแต่ยังง่ายต่อผู้ใช้งาน ด้วยขนาดที่กะทัดรัดเล็กแต่ประสิทธิภาพการกรองสูงเมื่อเทียบกับการกรองในรูปแบบอื่นที่ขนาดใหญ่กว่า เพราะรองรับการกรองครบจบหลายขั้นตอนในไส้กรองเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

3. สะอาดปลอดภัย แต่ยังคงคุณค่าแร่ธาตุในน้ำที่มีประโยชน์ต่อผู้ดื่ม

น้ำเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์ทุกคน เพราะร่างกายการของเรามีส่วนประกอบของน้ำถึง 70% ซึ่งน้ำที่คนจะบริโภคแล้วได้ประโยชน์ต่อร่างกายนั้นจำเป็นต้องมีแร่ธาตุ ซึ่งระบบการกรองของ 3M เครื่องกรองน้ำ จะกรองเฉพาะ ตะกอน สิ่งสกปรก คลอรีน เชื้อโรคและสารพิษ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่คงไว้ซึ่งแร่ธาตุจำเป็นที่ร่างกายต้องการ ได้แก่ แคลเซียม แมกนีเซียมโซเดียม โพแทสเซียม และ กำมะถัน เป็นต้น คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับประโยชน์จากแร่ธาตุอย่างแน่นอน

4. เครื่องกรองน้ำอย่างง่าย เปลี่ยนไส้กรองได้แค่พริบตา

3M เครื่องกรองน้ำมีความใส่ใจผู้ใช้งาน ให้ง่ายต่อการเปลี่ยนไส้กรองน้ำได้ด้วยตนเอง ด้วยระบบ Sanitary Quick Change (SQC) ที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถเปลี่ยนไส้กรองได้อย่างรวดเร็ว และเป็นไส้กรองน้ำระบบปิด คือตัวไส้กรองไม่สัมผัสอากาศและมือของผู้เปลี่ยนโดยตรงไม่มีการหกเลอะเทอะหรือปนเปื้อนสิ่งสกปรกจากภายนอกไปยังไส้กรองภายอย่างแน่นอน

5. คุ้มค่าในการใช้งาน

นอกจาก 3M เครื่องกรองน้ำจะได้รับการรับรองมาตรฐานสากลทั้งด้านกายภาพและด้านสุขภาพ NSF / ANSI 42, NSF / ANSI 53 และวัสดุที่ใช้ผลิตผ่านมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ที่การันตีด้านคุณภาพแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่คุณควรรู้ นั้นคือความคุ้มค่าในการใช้งาน 3M เครื่องกรองน้ำ เพราะเมื่อคุณเห็นราคาของสินค้าแล้ว เมื่อนำมาหารเฉลี่ยการใช้งานน้ำต่อปีจะเริ่มต้นเพียง 0.56 บาท และในปีถัดไปจะตกอยู่แค่ 0.33 บาท เท่านั้นเอง นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่พิสูจน์ได้ว่า 3M เครื่องกรองน้ำ ยิ่งใช้งาน ยิ่งคุ้มค่า

—————————- 

5 เหตุผล ที่เวฟยกตัวอย่างมาให้คุณเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเหตุผลที่คุณควรเลือก 3M เครื่องกรองน้ำ

หากคุณกำลังมองหาเครื่องกรองน้ำคุณภาพเน้น ๆ คุณสมบัติแน่น ๆ แน่นอนว่าต้องเลือก 3M เครื่องกรองน้ำเท่านั้นนะครับ

สนใจ 3M เครื่องกรองน้ำ คลิกเลย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)