3 ข้อควรระวังในการติดตั้งถังบำบัดน้ำเสีย

ข้อระวังในการติดตั้งถังบำบัดน้ำเสีย ถังบำบัดน้ำเสีย treatment tank ถังแซท

ถังบำบัดน้ำเสีย สิ่งที่จะช่วยให้น้ำที่ผ่านการใช้งานในบ้านหรือองค์กรของคุณออกสู่สาธารณะนั้นสะอาดขึ้นซึ่งเป็นการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมดีทางหนึ่งเลย และหากต้องการจะหาถังบำบัดน้ำเสียมาติดตั้งไว้สักใบก็จะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ซึ่งการที่จะเลือกซื้อถังบำบัดสักใบรวมถึงขั้นตอนการติดตั้งนั้นก็คงไม่ใช่เรื่องยากสักเท่าไหร่ แต่ว่าสิ่งที่ควรระวังระหว่างการติดตั้งนั้น เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ควรรู้ไว้เพราะจะทำให้ถังนั้นไม่เกิดการชำรุดตั้งแต่ยังติดตั้งไม่เสร็จ และลดปัญหาในระหว่างการติดตั้งถังอีกด้วย… โดยข้อควรระวังในการติดตั้งถังบำบัดน้ำเสีย และการใช้งานที่เหมาะสม ที่บางคนอาจจะยังไม่รู้นั้น มีด้วยกัน 3 ข้อ ดังนี้

1. ระมัดระวังการยกถังบำบัดให้ถูกวิธี

กรณีต้องการนำถังบำบัดลงจากรถควรมีคนประคองถัง 2 คน  หรือ กรณีคนเดียวให้ใช้วัสดุรองรับก้นถังเพื่อป้องกันการกระแทกเข้าที่มุมก้นถัง ตอนยกลงจากรถ เช่นการใช้ยางรถ หรือ โฟมหนา เพื่อรองก้นถัง ซึ่งช่วยป้องกันถังเกิดรอยร้าวหรือแตกได้ขณะขนย้าย  หากติดตั้งไปแล้วกรณีที่มีปัญหาอาจต้องเรียกช่างมารื้อถอนและซ่อมบำรุง ซึ่งทำให้เวลาและเงิน และค่อนข้างยุ่งยากมาก เพราะถังบำบัดน้ำมีความยุ่งยากในการรื้อถอนหรือซ่อมบำรุงนั่นเอง ดังนั้นการเลือกถังบำบัดที่ดีและมีคุณภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเมื่อติดตั้งไปแล้วเกิดปัญหา เราไม่เพียงเสียเงินแต่ยังเสียเวลาตามมาอีกด้วย

2. การทำ Balance-Pressure (สร้างความสมดุลในถังและภายนอกถัง) ขณะติดตั้ง

ขั้นการทำ Balance-Pressure (สร้างความสมดุลในถังและภายนอกถัง) ขณะติดตั้ง และระมัดระวังเลือกทรายหยาบที่ฝังกลบถังที่ไม่มีเศษวัสดุ,หิน,หรือของมีคมปะปน โดยทั่วไปถังบำบัดน้ำเสียถูกออกแบบมาด้วยการใช้งานแบบระบบน้ำล้น ซึ่งหมายความว่าในถังจะต้องมีน้ำอยู่ภายในตลอด ดังนั้นข้อระมัดระวังที่สำคัญมากๆก็คือเมื่อเราติดตั้งถังบำบัด ขณะที่ฝังกลบดินหรือทรายบริเวณรอบถัง(ระวังเศษหินหรือวัสดุมีคมปะปน)  “จำเป็นต้องเติมน้ำ หรือเรียกว่า การทำ Balance Pressure” เพื่อรักษาสมดุลของแรงดัน วิธีที่แนะนำคือ ให้เติมน้ำในถัง สลับกับการกลบทรายหยาบพร้อมรดน้ำให้ชุ่มภายนอกถัง ทุกๆ ระดับ 50 เซนติเมตรจนเต็มถัง

3. เติมน้ำภายในถัง 2/3 ส่วน เพื่อรักษาแรงดัน

กรณีไม่ใช้งานทันที และเว้นระยะไม่ใช้งานมากกว่า 3 เดือน หรือการดูดกากตะกอน เมื่อใช้งานไปแล้ว “ต้องรักษาระดับน้ำในถังให้ได้อย่างน้อย 2/3 ส่วนเพื่อรักษาความสมดุลแรงดัน”  ซึ่งทำได้โดยเติมน้ำเพื่อรักษาระดับน้ำให้ได้ตามคำแนะนำ  ซึ่งเราจะพบเจอปัญหาถังยุบโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวลาหน้าฝน ระดับน้ำในดินจะสูงมากซึ่งจะทำให้มีแรงดันสูงมากภายรอบนอกมหาศาล หากไม่มีน้ำในถังเลยย่อมทำให้เกิดความเสียหายต่อตัวถังไม่มากก็น้อย

——————————————————————–

เปลี่ยนน้ำเสีย เป็นน้ำใส คืนสู่ธรรมชาติ… ถังบำบัดน้ำเสีย WAVE

นวัตกรรมถังบำบัดน้ำเสียที่ดีที่สุด… เพื่อคุณ  สัมผัสได้ด้วยตนเอง

>> ถังบำบัดน้ำเสียรุ่น ZAD (คลิก) <<
>>  ถังบำบัดน้ำเสียรุ่น WP (คลิก) <<

>>  ถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาสชนิดไร้อากาศทรงแคปซูล รุ่น WSN (คลิก) <<

วิธีการติดตั้งถังบำบัดน้ำเสีย (คลิก)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)