การใช้ถังเก็บน้ำให้สอดรับกับการเตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉิน

ถังเก็บน้ำ

การใช้ถังเก็บน้ำให้สอดรับกับการเตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉิน

ความสำคัญของถังเก็บน้ำ เพื่อการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ

นวัตกรรมการผลิตถังเก็บน้ำได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันเราได้ใช้ถังเก็บน้ำคุณภาพสูง นอกจากจุดประสงค์หลักในการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในยามฉุกเฉินแล้ว ถังเก็บน้ำคุณภาพดียังมาพร้อมกับความสามารถในการทำให้น้ำมีคุณภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย

หน้าที่สำคัญของ ‘ถังเก็บน้ำ’ หรือ ‘แท้งค์เก็บน้ำ’ คือ การกักเก็บสำรองน้ำไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน เพื่อให้เราสามารถใช้น้ำอุปโภคบริโภคได้อย่างเพียงพอ และต่อเนื่องในทุก ๆ วัน ถังเก็บน้ำยังทำหน้าที่เป็นถังพักน้ำ ช่วยคัดกรองสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ที่อาจปะปนมากับน้ำประปาให้ตกตะกอนอยู่ใต้ก้นถัง ไม่ให้ไหลเข้าสู่ระบบน้ำใช้ในบ้าน ช่วยให้เราสามารถใช้น้ำสะอาดได้อย่างสบายใจ

การใช้ถังเก็บน้ำเพื่อสำรองน้ำไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน สำหรับครัวเรือน

เชื่อว่าทุกบ้านล้วนเคยประสบกับปัญหาน้ำประปาไม่ไหล หรือน้ำประปาไหลเอื่อย ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น การประปาหยุดจ่ายน้ำชั่วคราว เพื่อทำการเดินท่อประปาในบริเวณใกล้เคียง หรือท่อประปาแตกกะทันหัน จากการใช้งานท่อมาอย่างยาวนานจนเกิดการเสื่อมสภาพ ซึ่งต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมท่อประปาให้สามารถกลับมาจ่ายน้ำประปาสู่บ้านเรือนได้ตามปกติอีกครั้ง จะทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวน้ำประปาไม่ไหล หรือน้ำประปาไหลช้ามาก

เราทุกคนต่างมีความจำเป็นต้องใช้ ‘น้ำ’ ในการทำกิจกรรมต่างๆ นับร้อยลิตรต่อวัน โดยเฉพาะการทำกิจวัตรสำคัญ เช่น การขับถ่าย ตลอดจนการอาบน้ำชำระล้างร่างกาย และกิจกรรมสำคัญอื่นๆ เมื่อน้ำประปาที่บ้านไม่ไหล หรือน้ำประปาไหลช้า การใช้ชีวิตประจำวันของเราก็ต้องได้รับผลกระทบไปด้วย ทุกบ้านจึงจำเป็นต้องมีถังเก็บน้ำหรือแท้งค์น้ำติดตั้งไว้ เพื่อให้สามารถดึงน้ำในถังมาใช้ในยามฉุกเฉินได้ เพียงมีถังเก็บน้ำติดตั้งไว้ที่บ้าน การอุปโภคบริโภคน้ำก็จะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด แม้ในยามที่การประปามีความจำเป็นต้องหยุดจ่ายน้ำชั่วคราว เราก็ยังมั่นใจได้ว่าในบ้านของเราจะมีน้ำใช้อยู่เสมอ

หลักพิจารณาซื้อถังเก็บน้ำไว้ใช้ในบ้าน
ถังเก็บน้ำที่ใช้ในครัวเรือน เพื่อการกักเก็บน้ำใช้ในยามฉุกเฉิน ควรมีปริมาณน้ำสำรองอยู่ในถังอย่างเพียงพอสำหรับใช้บริโภคอย่างน้อย 3 วันขึ้นไป ดังนั้นทุกบ้านจึงควรเลือกซื้อถังเก็บน้ำหรือแท้งค์เก็บน้ำที่มีปริมาตรสอดคล้องกับจำนวนสมาชิกในบ้าน โดยสมาชิก 1 คน จะใช้น้ำโดยเฉลี่ยประมาณ 200 ลิตรต่อวัน สูตรคิดปริมาตรถังเก็บน้ำที่เหมาะสมกับแต่ละบ้าน คือ จำนวน 3 วัน X จำนวนสมาชิกในบ้าน X 200 ลิตร เราจึงจะเห็นว่าถังน้ำ 1000 ลิตร ถังน้ำ 2000 ลิตร จึงเป็นขนาดของถังเก็บน้ำที่นิยมเลือกใช้ในครัวเรือน

การใช้ถังเก็บน้ำเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉิน สำหรับอาคารหรือโรงงานอุตสาหกรรม

แท้งค์น้ำสำหรับอาคารสูงหรือโรงงานอุตสาหกรรม ควรมีการแยกถังเก็บน้ำใช้ออกจากถังเก็บน้ำดับเพลิง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเพลิงไหม้ และเพื่อสุขอนามัยสำหรับการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในการบริโภค
ถังไฟเบอร์กลาสเหมาะสำหรับการใช้เป็นถังเก็บน้ำบนดินขนาดใหญ่ เพราะวัสดุไฟเบอร์กลาสสามารถออกแบบรูปทรงแท้งค์เก็บน้ำได้ทุกขนาดตามต้องการ เพื่อการเลือกใช้ถังเก็บน้ำที่ตอบโจทย์กับกิจกรรมการใช้งานของแต่ละกิจการธุรกิจมากที่สุด ทำให้สามารถใช้ถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับแท้งค์เก็บน้ำเพื่อการสำรองน้ำไว้ใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ถังเก็บน้ำดับเพลิงเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกอาคารสูงและโรงงานอุตสาหกรรมต้องมีการเตรียมความพร้อมรับมือ ด้วยการติดตั้งระบบป้องกันเพลิงไหม้ พร้อมติดตั้งแท้งค์เก็บน้ำที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ เพื่อการกักเก็บปริมาณน้ำสำรองสำหรับใช้ในเหตุด่วนอย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ประกอบการควรเลือกถังเก็บน้ำหรือแท้งค์น้ำที่มีคุณภาพดี เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น จะสามารถมั่นใจได้ว่ามีน้ำสะอาดเตรียมพร้อมสำหรับการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินอยู่เสมอ แท้งค์น้ำคุณภาพดี วัสดุมีความคงทนแข็งแรง ไม่เสื่อมถอยง่ายๆ จะช่วยปกป้องรักษาทรัพย์สินของกิจการในยามคับขันได้เป็นอย่างเต็มศักยภาพ

WAVE ผู้นำด้านนวัตกรรมการผลิตถังเก็บน้ำคุณภาพสูง เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำที่ดีที่สุดในท้องตลาด เพราะมากกว่าการเป็นถังเก็บน้ำ คือความสามารถในการกักเก็บน้ำให้มีคุณภาพดีได้อย่างยาวนาน ถังเก็บน้ำบนดินจาก WAVE มาพร้อมเทคโนโลยีการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียสูงถึง 99.99% มุ่งเน้นออกแบบพัฒนาเพื่อความสะอาด และความปลอดภัยขั้นสูงสุดในการใช้ถังเก็บน้ำสำหรับคนทุกเพศทุกวัย เสริมการป้องกันเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรียครบทุกจุดของผลิตภัณฑ์ที่สัมผัสกับน้ำ โดยใช้อนุภาคสารยับยั้งที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมถึง 5 เท่า เพื่อลดอาการระคายเคืองจากการใช้น้ำ พร้อมรับประกันคุณภาพถังเก็บน้ำตลอดอายุการใช้งานสำหรับถังเก็บน้ำบนดินพรีเมี่ยม รุ่น The Palm The PALM Supreme Anti-CV

ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการผลิตแท้งค์น้ำ WAVE มีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการออกแบบและติดตั้งแท้งค์เก็บน้ำขนาดใหญ่ วางรากฐานแท้งค์น้ำสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ได้อย่างมั่นคง ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม หมดปัญหาหลังการติดตั้งในทุกกรณี ด้วยความเป็นมืออาชีพจากทีมงานของ WAVE ผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำบนดินไฟเบอร์กลาสคุณภาพสูงสำหรับอาคารสูงและโรงงานอุตสาหกรรม WAVE ควบคุมการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อการผลิตถังไฟเบอร์กลาสที่มีความทันสมัยที่สุด ถังสวย ไร้รอยต่อ เสริมแรงหนากว่าปกติถึง 3 เท่า รับประกันคุณภาพนานถึง 10 ปี การันตีจากประสบการณ์การผลิตถังเก็บน้ำที่ครองใจคนไทยทุกบ้านมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี นึกถึงเรื่อง ‘น้ำ’ เมื่อใด WAVE คือคำตอบแรกของคุณ

สอบถามรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)