จำเป็นหรือไม่ ที่ต้องมี “ปั๊มน้ำ”

เคยหรือไม่ ขณะที่เรากำลังใช้น้ำแล้วอยู่ดีๆ น้ำก็เกิดไหลเบาขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยปัญหานี้อาจจะไม่ค่อยเกิดขึ้นกับคนที่อาศัยอยู่บ้านชั้นเดียวมากนัก แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่บ้านสองชั้นจะต้องเคยเจอกับปัญหานี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะบ้านที่ไม่ได้ใช้ปั๊มน้ำนั่นเอง และคิดดูเล่นๆ ขนาดบ้านสองชั้นที่ไม่ได้ติดตั้งปั๊มน้ำยังเจอปัญหา แล้วหอพักหรืออาคารสูงจะต้องพบกับปัญหาขนาดไหน ดังนั้นปั๊มน้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญและขาดไม่ได้เลยสำหรับผู้ที่ไม่ได้อาศัยอยู่บ้านชั้นเดียว

 

เหตุผลที่ต้องมีปั๊มน้ำไว้ในบ้าน

1.ช่วยให้น้ำไหลแรงไม่มีสะดุด ใช้พร้อมกันได้หลายจุด

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ว่าการที่จะให้น้ำไหลแรงนั้นปั๊มน้ำถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย เพราะจะเป็นการช่วยเพิ่มแรงดันน้ำให้กระจายไปได้อย่างทั่วถึงภายในที่พักอาศัย ไม่ว่าคุณจะใช้น้ำพร้อมกันหลายจุด เช่น ขณะอาบน้ำและมีคนในบ้านกำลังล้างจาน หรือรดน้ำต้นไม้อยู่ ก็จะไม่สามารถทำให้การอาบน้ำของคุณสะดุดจากปัญหาน้ำไหลเบาได้ หากติดตั้งปั๊มน้ำที่ค่าวัตต์ที่เหมาะสม

———————————-

2.ช่วยให้เครื่องทำน้ำอุ่นทำงานได้ดี

ในส่วนนี้บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเครื่องทำน้ำอุ่นนั้นต้องการแรงดันน้ำในระดับหนึ่งในการทำงาน เพราะเมื่อน้ำไหลเบาแล้วเครื่องจะไม่ทำงานและส่งผลให้น้ำเย็นมาแทนน้ำอุ่น ซึ่งผิดจุดประสงค์การทำงานของเครื่องทำน้ำอุ่นสุดๆ ยิ่งเวลานั้นมีคนใช้น้ำในจุดอื่นอยู่ด้วย น้ำก็จะเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็น ไหลแรงบ้างเบาบ้าง ซึ่งคงทำให้น่าหงุดหงิดน่าดู ดังนั้นหากใช้เครื่องทำน้ำอุ่นก็ควรติดตั้งปั๊มน้ำไว้ด้วยนะครับ

———————————-

3.ช่วยให้ Rain Shower ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ฝักบัวอาบน้ำจะมีอยู่หลักๆ 2 ประเภท คือ ฝักบัวมือ (Hand Shower) และ ฝักบัวแบบสายฝน (Rain Shower) ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าการทำงานของ Rain Shower นั้นคือการจ่ายน้ำแบบกระจาย และแน่นอนว่าถ้าแรงดันน้ำไม่พอแล้วหละก็ น้ำที่ออกมาคงเบาอย่างแน่นอน ซึ่งคงไม่มีใครแฮปปี้แน่ ดังนั้นหากมีถังเก็บน้ำแท้งค์น้ํา และปั๊มน้ำที่มีคุณภาพก็จะสามารถหมดห่วงในเรื่องนี้ได้เลย

———————————-

สาระความรู้เพิ่มเติม

หากต้องการซื้อปั๊มน้ำมาใช้งานสิ่งที่ควรซื้อควบคู่มาด้วยก็คือถังเก็บน้ำ หรือ แทงค์น้ำ เพราะ…

– การที่จะติดตั้งเครื่องปั๊มน้ำต่อจากท่อประปาหลักโดยตรงนั้น เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และถือว่าเป็นการเอาเปรียบเพื่อนบ้านใกล้เคียง เพราะจะส่งผลให้บ้านแถวนั้นน้ำไม่ไหลหรือไหลเบาลง เพราะน้ำจะถูกดึงผ่านปั๊มน้ำเข้ามาที่บ้านเราหลังเดียว

– หากติดตั้งเครื่องปั๊มน้ำต่อจากท่อประปาหลักโดยไม่ผ่านถังเก็บน้ำ เมื่อเกิดการรั่วไหลของท่อประปา เครื่องปั๊มน้ำจะดูดสิ่งสกปรกเข้ามาในท่อและไหลเข้าบ้านเลย นอกจากจำให้น้ำไม่สะอาดเพราะไม่ผ่านการกรองและการตกตะกอนในถังเก็บน้ำก่อนแล้ว อาจส่งผลกระทบให้ปั๊มน้ำมีปัญหาอีกด้วย ดังนั้นมีปั๊มต้องมีถังเก็บน้ำด้วยนะ

———————————-

สอบถามรายละเอียดปั๊มน้ำเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อถังเก็บน้ำจากแบรนด์ WAVE ได้ที่ :

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-856502-814-9449081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)