เทคนิคการเลือกใช้ถังเก็บน้ำในงานก่อสร้างและอุตสาหกรรม

ถังเก็บน้ำ

เทคนิคการเลือกใช้ถังเก็บน้ำในงานก่อสร้างและอุตสาหกรรม

โรงงานอุตสาหกรรมและงานก่อสร้าง เหมาะกับใช้ถังเก็บน้ำแบบไหนดี

โรงงานอุตสาหกรรมทั้งขนาดย่อมและขนาดใหญ่ ตลอดจนในพื้นที่งานก่อสร้างต่างๆ ต้องการใช้ถังเก็บน้ำด้วยหลายวัตถุประสงค์ ทั้งเพื่อการอุปโภคบริโภคของคนทำงานในพื้นที่ รวมถึงการใช้น้ำเป็นวัตถุดิบในการสร้างผลผลิต
น้ำเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของชีวิต ไม่ว่ามนุษย์จะอยู่ที่ไหนก็จะขาด ‘น้ำ’ ไปไม่ได้เลย ในพื้นที่อุตสาหกรรมและงานก่อสร้างต่างๆ ก็ต้องการน้ำในระบบตลอดเวลาเช่นเดียวกัน ทั้งใช้สำหรับเป็นวัตถุดิบในการผลิต และใช้น้ำสำหรับอุปโภคบริโภคระหว่างการทำงานของคนงานในพื้นที่ ดังนั้นในทุกโรงงานอุตสาหกรรมและงานก่อสร้าง จึงต้องมีถังเก็บน้ำหรือถังพักน้ำให้เพียงพอต่อการใช้งานในทุกๆ ด้าน

5 เทคนิคการเลือกถังเก็บน้ำสำหรับอุตสาหกรรมและงานก่อสร้าง

1. เลือกขนาดของถังเก็บน้ำจากปริมาณความต้องการใช้น้ำ
ในแต่ละอุตสาหกรรมหรือพื้นที่ก่อสร้างแต่ละแห่ง ย่อมมีความต้องการใช้น้ำที่แตกต่างกัน โดยสามารถคำนวณปริมาณการใช้น้ำได้จากจำนวนของพนักงานหรือแรงงานคนในพื้นที่นั้นๆ ใช้สูตรคำนวณความต้องการน้ำ 50 ลิตร ต่อคนต่อวัน ในพื้นที่ที่มีคนงานมากก็ย่อมมีความต้องการใช้น้ำในปริมาณที่มากขึ้นตามไปด้วย

สำหรับปริมาณความต้องการน้ำสำหรับใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต สามารถคำนวณปริมาณกำลังการผลิตได้จากใบเสร็จค่าน้ำรายเดือนของกิจการ ซึ่งจะระบุจำนวนหน่วยน้ำที่ใช้ในแต่ละเดือนเป็นลิตร ทำให้การคำนวณปริมาตรน้ำสำหรับกักเก็บน้ำใช้ไว้ในยามฉุกเฉินมีความแม่นยำสูงขึ้น

2. เลือกรูปแบบของแท้งค์เก็บน้ำให้เหมาะสมกับพื้นที่
ถังเก็บน้ำสามารถติดตั้งได้ 2 รูปแบบคือ ถังเก็บน้ำบนดินและถังเก็บน้ำใต้ดิน ขึ้นอยู่กับสภาพหน้างานที่เหมาะสม สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมหรืองานก่อสร้างที่มีพื้นที่จำกัดมากๆ ควรเลือกใช้ถังเก็บน้ำใต้ดิน ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอย แต่อาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับการดูแลถังเก็บน้ำ จึงควรเลือกถังเก็บน้ำชนิดที่ออกแบบมาสำหรับเป็นถังเก็บน้ำใต้ดินโดยเฉพาะ เพราะวัสดุจะมีความแข็งแรง และคงทนต่อแรงอัดบีบได้ดีกว่าแท้งค์น้ำทั่วไป

หากโรงงานอุตสาหกรรมหรืองานก่อสร้างมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการวางถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ การเลือกใช้ถังเก็บน้ำบนดินจะทำให้ง่ายต่อการดูแลบำรุงรักษา เมื่อเกิดปัญหาใดๆ ขึ้น จะสามารถมองเห็นจุดเกิดปัญหาได้เลยทันที ช่วยให้การแก้ไขซ่อมแซมเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถังเก็บน้ำที่มีการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ ย่อมสามารถยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานได้ยิ่งขึ้น

3. เลือกวัสดุของถังเก็บน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งาน
ปัจจุบันถังเก็บน้ำในท้องตลาดผลิตจากวัสดุมากมายหลายประเภท เช่น แท้งค์เก็บน้ำสแตนเลส, แท้งค์น้ำ PE, ถังเก็บน้ำโพลิเมอร์, ถังไฟเบอร์กลาส เป็นต้น ซึ่งวัสดุแต่ละชนิดก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้ถังเก็บน้ำขนาดใหญ่สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมและงานก่อสร้าง มักจะต้องวางตั้งไว้กลางที่แจ้ง จึงควรเป็นถังเก็บน้ำที่ผลิตจากวัสดุที่มีคุณสมบัติทนทานในทุกสภาพแวดล้อม ถังไฟเบอร์กลาสเป็นวัสดุที่แข็งแรงทนทาน เหมาะสำหรับการทำถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ ได้รับความนิยมติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ถังไฟเบอร์กลาสยังปลอดสนิม 100% สามารถวางไว้กลางแจ้งได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแสงแดดทะลุผ่านตัวถัง หมดปัญหาตะไคร่น้ำสะสมในถังพักน้ำ สามารถใช้เก็บรักษาน้ำไว้ได้อย่างมีคุณภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องใช้น้ำเป็นวัตถุดิบในการผลิต

4. เลือกถังเก็บน้ำหรือแท้งค์น้ำที่ได้รับการรับรอง มอก.
ถังเก็บน้ำในท้องตลาดมีราคาถังน้ำที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัสดุที่เลือกใช้ ‘คุณภาพ’ เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกๆ ที่ควรพิจารณา เพราะไม่ว่าใครก็อยากมีถังเก็บน้ำคุณภาพดีใช้ไปนานๆ โดยไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนจากการซื้อถังเก็บน้ำไม่มีคุณภาพ เลือกซื้อถังเก็บน้ำที่ผ่านการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก. จะช่วยกรองคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้ส่วนหนึ่ง จะดีที่สุดหากคุณเลือกซื้อถังเก็บน้ำจากผู้ผลิตที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตถังเก็บน้ำโดยเฉพาะ ซึ่งจะสามารถใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำ ช่วยให้การเก็บรักษาน้ำมีคุณภาพ ช่วยประหยัดต้นทุนในระยะยาว เลือกซื้อถังเก็บน้ำได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

5. เลือกผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำที่มีการรับประกันสินค้า
ถังเก็บน้ำเป็นอุปกรณ์ที่ลงทุนครั้งเดียวแล้วสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานนับสิบๆ ปี หากคุณต้องการถังเก็บน้ำขนาดใหญ่หรือถังไฟเบอร์กลาส สำหรับใช้ในธุรกิจอุตสาหกรรม ควรเลือกถังเก็บน้ำที่มีการรับประกันสินค้า พร้อมบริการก่อนและหลังการขายที่ดี มีบริการติดตั้งถังเก็บน้ำในพื้นที่หน้างานให้อย่างเหมาะสม บริการอย่างเป็นมืออาชีพ หากเกิดปัญหาจากการใช้งานถังเก็บน้ำ มีบริการเซอร์วิสให้ตามหน้างาน และคอยให้บริการตลอดอายุการใช้งาน
หากคุณกำลังมองหาถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ ถังไฟเบอร์กลาส คุณภาพอันดับ 1 สำหรับอุตสาหกรรมและงานก่อสร้าง WAVE MEGA TANK ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจจากโครงการใหญ่ๆ ทั่วประเทศไทยมาแล้วกว่า 100 โครงการ WAVE Water Innovation ที่สุดนวัตกรรมเรื่องน้ำ จากประสบการณ์กว่า 25 ปี ให้บริการออกแบบและผลิตถังเก็บน้ำ แท้งค์น้ำ ถังไฟเบอร์กลาส พร้อมให้ปรึกษาแบบครบจบในที่เดียว

WAVE MEGA TANK จาก WAVE ใช้กระบวนการผลิตระบบ Filament Widing Process คำนวณองศาในการพันเส้นใยแก้วเสริมแรงให้หนาได้ถึง 3 ชั้น ตอบโจทย์ด้านความแข็งแรงของถังเก็บน้ำอย่างสม่ำเสมอทั่วตัวถัง ไร้รอยต่อ ควบคุมการขึ้นรูปอย่างแม่นยำ ด้วยเทคโนโลยีระบบคอมพิวเตอร์ที่มีความล้ำสมัย รายเดียวในประเทศไทย

ถังไฟเบอร์กลาส WAVE MEGA TANK สามารถผลิตและออกแบบรูปทรงของถังเก็บน้ำได้อย่างหลากหลาย อาทิเช่น ถังเก็บน้ำบนดินไฟเบอร์กลาสทรงแคปซูล (Capsule Shape), ทรงกลม (Spherical Shape), ทรงกระบอกตั้ง (Vertical Cylindrical Shape), ทรงถ้วยแก้ว (Glass Shape) หรือถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสทรงแอปเปิล (Apple Shape) เป็นต้น สามารถสั่งผลิตได้ตามแบบที่ต้องการ และตามความเหมาะสมของสภาพหน้างานได้ในทุกรูปทรง WAVE MEGA TANK ตอบโจทย์การใช้งานในทุกพื้นที่ ติดตั้งง่าย สะดวก ประหยัดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง เหมาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมและงานก่อสร้าง ได้มาตรฐานและความปลอดภัยในระดับสูง ตัวถังป้องกันการเกิดสนิม 100% WAVE กล้ารับประกันผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำ ถังไฟเบอร์กลาสนานถึง 10 ปีเต็ม! ถังเดียวอยู่คงทนยาวนานได้สูงสุดถึง 20-30 ปี WAVE MEGA TANK ความคุ้มค่าที่มาพร้อมกับคุณภาพที่คุณเชื่อมั่นได้

สอบถามรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)