ทำความรู้จักถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศ จาก wave water innovation **

ถังบำบัดน้ำเสีย

ทำความรู้จักถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศ จาก wave water innovation

แนะนำจุดเด่นของถังบำบัดน้ำเสียจากเรา และรุ่นไหนเหมาะกับอาคารคุณมากที่สุด

ถังบำบัดน้ำเสียเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอาคารทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ โรงงานอุตสาหกรรม ฯลฯ เนื่องจากว่าถังบำบัดน้ำเสียมีหน้าที่กำจัดสิ่งสกปรกในน้ำเสีย ทำให้น้ำเสียกลายเป็นน้ำที่มีคุณภาพดีขึ้น สามารถปล่อยลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติได้อย่างมีคุณภาพกว่าน้ำที่ไม่ได้บำบัดเลย

ทั้งนี้ ถังบำบัดน้ำเสียมีให้เลือกหลายประเภท แต่ละประเภทมีวิธีการทำงานที่แตกต่างกัน หนึ่งในประเภทถังบำบัดน้ำเสียที่ได้รับความนิยมคือถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศ ซึ่งบทความนี้ขอนำเสนอถังบำบัดจาก wave water innovation เพื่อเป็นทางเลือกให้คุณได้เลือกใช้ถังบำบัดน้ำเสียที่มีคุณภาพ

จุดเด่นของถังบำบัดน้ำเสียจาก wave water innovation

เกริ่นไว้ก่อนเลยว่าถังบำบัดน้ำเสียจาก Wave Water Innovation เป็นถังบำบัดน้ำเสียที่มีคุณภาพสูงและมีประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำเสียได้ดีเยี่ยม เราผลิตถังบำบัดจากวัสดุไฟเบอร์กลาสคุณภาพสูง ทำให้ทนทานต่อสารเคมีและแรงดันได้ดี มีอายุการใช้งานยาวนาน ประกอบติดตั้งได้ง่าย สะดวกต่อการบำรุงรักษา และประหยัดค่าใช้จ่าย แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะจุดเด่นของถังบำบัดจาก Wave Water Innovation มีดีกว่านั้น ดังที่จะกล่าวต่อไปนี้

1.มีประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำเสียสูง
ถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศจากเรา มีประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำเสียสูง เนื่องจากมีการออกแบบและผลิตตามมาตรฐานสากล โดยถังบำบัดจากเราผลิตจากวัสดุโพลิเมอร์คุณภาพสูง แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม ไม่เป็นเชื้อรา รองรับการกัดกร่อนจากสารเคมีในน้ำเสียได้ดี ทั้งยังมีระบบบำบัดแบบไร้อากาศ อาศัยจุลินทรีย์ที่ทำงานโดยไม่ใช้อากาศในการย่อยสลายของเสียในน้ำเสีย ซึ่งมีประสิทธิภาพในการบำบัดสูง สามารถกำจัดของเสียในน้ำเสียได้มากกว่า 90% เป็นไปตามมาตรฐานกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

รวมไปถึงยังมีระบบหมุนเวียนน้ำเสีย ช่วยให้น้ำเสียกระจายตัวทั่วถังบำบัดน้ำเสีย ซึ่งการกระจายดังกล่าวจะเพิ่มประสิทธิภาพในการบำบัด จนไปถึงถังบำบัดจากเรามีระบบกรองน้ำใส ช่วยให้น้ำใสที่ผ่านการบำบัดแล้วมีคุณภาพดี สามารถปล่อยลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติได้เลย

2.ประหยัดพลังงานช่วยโลก
นอกจากจะมีประสิทธิภาพที่ดีแล้ว ถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศจากเรายังประหยัดพลังงานได้ถึง 2 ทาง ดังนี้

  • ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อย ถังบำบัดของเราใช้กระบวนการบำบัดน้ำเสียแบบไร้อากาศ (Anaerobic Treatment) ซึ่งใช้จุลินทรีย์ไร้อากาศในการย่อยสลายสารอินทรีย์ในน้ำเสีย โดยกระบวนการนี้ไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานไฟฟ้าในการหมุนเวียนน้ำหรือเติมอากาศ จึงทำให้ประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้เยอะมาก
  • ลดการสูญเสียน้ำ นอกจากใช้พลังงานน้อยแล้ว ถังบำบัดจากเรายังสามารถบำบัดน้ำเสียได้ 98-99% ของน้ำเสียที่เข้ามา ทำให้สูญเสียน้ำน้อยลง เมื่อเทียบกับระบบบำบัดน้ำเสียแบบอื่น ๆ ที่อาจสูญเสียน้ำไปจากการระเหยหรือรั่วซึม

3.ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์
เราใช้กระบวนการบำบัดน้ำเสียแบบไร้อากาศ (Anaerobic Treatment) ในถังบำบัดซึ่งจุลินทรีย์ไร้อากาศที่ใช้ในการย่อยสลายสารอินทรีย์ในน้ำเสียดังกล่าว จะผลิตแก๊สมีเทน (Methane) ออกมาแทนก๊าซไข่เน่า (H2S) ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นเหม็น

นอกจากนั้นแล้ว เราออกแบบถังบำบัดให้มีระบบปิด เพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นจากน้ำเสียรั่วซึมออกมาภายนอก รวมไปถึงเราผลิตถังบำบัดจากวัสดุไฟเบอร์กลาสคุณภาพสูงดังที่กล่าวไปข้างต้น เราผลิตแบบไร้รอยต่อ ประกอบขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียว จึงทำให้มีความแข็งแรงทนทาน และไม่มีช่องว่างให้กลิ่นเหม็นรั่วออกมาได้ สบายใจได้เลย

4.ดูแลรักษาง่าย
โดยปกติแล้ว ถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศ จาก Wave Water Innovation ไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาบ่อยครั้ง เนื่องจากใช้กระบวนการบำบัดน้ำเสียแบบไร้อากาศดังที่กล่าวไปแล้ว แต่ทั้งนี้หากใครอยากดูแลก็ทำง่ายมาก โดยมีขั้นตอนดังนี้

  • สูบกากตะกอน ทุก ๆ 2-3 ปี หรือเมื่อระดับกากตะกอนสูงถึง 1/3 ของความจุถัง
  • เติมจุลินทรีย์ ทุก ๆ 6 เดือน หรือเมื่อน้ำเสียมีกลิ่นเหม็นหรือมีตะกอนลอย
  • ตรวจสอบระบบท่อระบายน้ำ ว่ามีการอุดตันหรือไม่
  • ตรวจสอบสภาพถังบำบัดน้ำเสีย ว่าชำรุดเสียหายหรือไม่

แนะนำถังบำบัดนำเสียจาก wave water innovation แบบไหนเหมาะกับคุณ

เมื่ออ่านจุดเด่นของถังบำบัดจาก Wave Water Innovation แล้ว คงสนใจอยากติดตั้งกันบ้าง แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกรุ่นไหน หรือรูปแบบใดดี เราจะแนะนำดังต่อไปนี้ โดยสำหรับถังบำบัดทั่วไปจะมีให้เลือกหลากหลายประเภท แต่ถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศนั้น จะมีให้คุณเลือก 2 รุ่น ได้แก่

1.ถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศ รุ่น WP
เป็นถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศเกรดพรีเมี่ยม ผลิตจากวัสดุโพลิเมอร์คุณภาพสูง แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม มีประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำเสียสูง ประหยัดพลังงาน ไร้กลิ่นรบกวน และดูแลรักษาง่าย เหมาะสำหรับ บ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ โรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม โรงพยาบาล โรงเรียน และสถานที่ราชการ ซึ่งโดยปกติแล้วถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศ รุ่น WP เหมาะสำหรับอาคารทุกประเภท เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำเสียสูง ประหยัดพลังงาน ไร้กลิ่นรบกวน และดูแลรักษาง่าย

โดยขนาดของถังบำบัดน้ำเสียจะขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำเสียของอาคาร โดยทั่วไปแล้วถังบำบัดน้ำเสียรุ่น WP ขนาด 1,000 ลิตร เพียงพอสำหรับบ้านพักอาศัยที่มีจำนวนสมาชิก 3-4 คน หรือจะเป็นถังบำบัดน้ำเสียรุ่น WP ขนาด 2,000 ลิตร สำหรับบ้านพักอาศัยที่มีจำนวนสมาชิก 5-6 คน เป็นต้น

2.ถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศ รุ่น WPSF
รุ่น WPSF เป็นถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศแบบเติมอากาศ มีคุณสมบัติไม่ต่างกันกับรุ่น WP แต่จะเหมาะกับบ้านพักอาศัยที่มีปริมาณน้ำเสียมาก เช่น อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ โรงงานอุตสาหกรรม ฯลฯ นอกจากนั้นแล้วถังบำบัดน้ำเสียรวมไร้อากาศ รุ่นนี้มีระบบเติมอากาศที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำเสียได้ดีขึ้นอีกด้วย

สุดท้ายแล้วหากคุณสนใจถังบำบัดน้ำเสียชนิดรวมไร้อากาศปรึกษา Wave Water Innovation ได้ทันที เรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับถังบำบัด เพื่อให้คุณใช้งานได้อย่างคุ้มค่า เรามีบริการติดตั้งให้ด้วยทีมงานมืออาชีพ

สอบถามรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)