“เพิ่มถังเก็บน้ำ โดยไม่ต้องทิ้งถังใบเก่า” พร้อมติดได้ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง!

คุณเคยเจอปัญหาน้ำในบ้านไม่เพียงพอหรือไม่? เวลาที่ต้องใช้น้ำมากขึ้น เช่น บ้านหรือสำนักงานที่มีสมาชิกหลายคนที่จำเป็นต้องใช้น้ำภายในหรือบริเวณรอบๆ พร้อมกัน อาจส่งผลให้น้ำในถังบางครั้งอาจจะไม่พอใช้… ซึ่งอาจจะต้องทำการซื้อถังเก็บน้ำใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อมาช่วยในการสำรองน้ำให้เพียงพอ และแน่นอนว่าตามมาด้วยค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นตามขนาดถังแน่นอน

แต่จะดีกว่าไหม… ถ้าเราไม่ต้องซื้อถังขนาดใหญ่ขึ้น แต่เปลี่ยนเป็นซื้อถังขนาดเดิมมาพ่วงเพิ่มอีกสักใบ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็จะประหยัดลงไปพอสมควร แถมไม่ต้องทิ้งถังใบเก่าอีกด้วย!! แต่ก็ต้องทำการติดต่อช่างมาทำการติดตั้งเพิ่ม ซึ่งแน่นอนว่าจะมีค่า service เพิ่มเติมแน่นอน แต่ไม่ต้องกังวลไป วันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถพ่วงถังเก็บน้ำได้ รับรองว่าง่ายทำได้ด้วยตัวเอง โดยสิ่งที่ต้องคำนึงถึงและทำความเข้าใจนั้น มีดังนี้

  • พื้นที่ว่างพอไหมที่จะนำถังอีกใบมาพ่วง
  • ถังทั้งสองใบต้องมีขนาด และรูน้ำเข้า – ออก เหมือนๆกัน
  • ต่อแค่ทางน้ำออกร่วมกัน
  • ใช้ลูกลอยเพียง 1 ลูกก็เพียงพอ

——————————————————————————

การคำนึงถึงพื้นที่ว่าง

เป็นสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง หากพื้นที่ไม่พอในการวางถังเพิ่ม ขั้นต่อต่อไปก็ไม่สามารถทำต่อได้ ดังนั้นควรเตรียมพื้นที่ให้พอในการวางถังรวมไปถึงการเดินระบบท่อด้วยนะครับ


ความเหมาะสมของถังที่จะนำมาพ่วง

การที่จำเพิ่มถังเก็บน้ำโดยการนำถังมาพ่วงเพิ่มนั้น ถังที่จะนำมาควรจะมีขนาดที่เท่ากับถังใบเก่า เช่น ถังใบเก่ามีความจุ 1500 ลิตร ดังนั้นถังที่จะนำมาพ่วงเพิ่มก็ควรมีขนาด 1500 ลิตรเท่ากัน รวมไปถึงรูทางน้ำเข้าและออกด้วย เพราะถ้าใช้ขนาดไม่เท่ากันหรือรูต่างกันอาจส่งผลต่อแรงดันน้ำได้นั่นเอง ดังนั้นหากเป็นถังรุ่นเดียวกัน จะส่งผลดีมากที่สุดนะครับ

แนะนำ : ถังเก็บน้ำ 1000 ลิตร ก็ควรเลือก ถังเก็บน้ำ 1000 ลิตร , ถังเก็บน้ำ 2000 ลิตร ก็ควรเลือก ถังเก็บน้ำ 2000 ลิตรเช่นกัน การต่อพ่วงถังควรเลือกถังขนาดความสูงใกล้เคียงกัน และระดับความสูงของท่อน้ำออกของถังอยู่ในระดับเดียวกัน เพราะจะสะดวกต่อท่อน้ำออกพ่วงเข้าด้วยกัน โดยใช้ลูกลอยควบคุมระดับน้ำขาเข้าเพียงใบเดียว


วิธีเดินท่อในการพ่วงถังเก็บน้ำ

วิธีเดินท่อในการพ่วงถังเก็บน้ำ การพ่วงถังเก็บน้ำเข้าด้วยกันนั้นง่ายมากๆ ไม่ว่าจะพ่วงกันกี่ถังก็ตาม โดยที่เราสามารถทำได้โดยการต่อท่อ ทางน้ำออก เข้าด้วยกัน ส่วนท่อน้ำเข้านั้นไม่จำเป็นต้องต่อเข้าด้วยกัน ให้ต่อเพียงถังใบแรกที่รับน้ำจากประปาเข้ามาก็เพียงพอ


การติดตั้งลูกลอยกรณีพ่วงถัง

เมื่อพ่วงถังเก็บน้ำเข้าด้วยกันแล้ว ต่อไปก็ต้องทำการติดตั้งลูกลอยในถังเก็บน้ำให้เรียบร้อย เพื่อเป็นการควบคุมการไหลของน้ำที่จะเข้าภายในที่พักอาศัยของเรา โดยเราสามารถ ติดตั้งลูกลอย เพียง 1 ลูกเท่านั้น ซึ่งจะทำการติดตั้งไว้ที่ถังใบแรก ไม่จำเป็นต้องติดตั้งลูกลอยในถังทุกใบให้สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายนะครับ


สอบถามรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม

Tel : 02-814-856502-814-9449081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)