ถังดักไขมันใต้ซิงค์ แบบไหนเหมาะกับการใช้งานครัวเรือน**

ถังดักไขมัน

เลือกถังดักไขมันใต้ซิงค์ แบบไหนดี ให้เหมาะกับการใช้งานครัวเรือน

รู้ก่อนซื้อ 4 เทคนิคเลือกซื้อถังดักไขมันใต้ซิงค์ ให้ตอบโจทย์การใช้งานในครัวเรือน

ในฐานะของเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยทุกคน การดูแลรักษาบ้านพักอาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณ “ห้องครัว” ที่เปรียบได้กับอู่ข้าวอู่น้ำซึ่งเป็นแหล่งขุมทรัพย์ที่มีความสำคัญสำหรับสมาชิกทุกคน ให้มีความสะอาดและปราศจากสิ่งอุดตัน ผ่านการติดตั้งถังดักไขมันหรือถังดักไขมันใต้ซิงค์เพื่อการใช้งานร่วมกับซิงค์ล้างจานอยู่เสมอ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับห้องครัว ไปพร้อม ๆ กับการช่วยส่งเสริมสุขภาพของสมาชิกทุกคนในบ้านให้มีความสมบูรณ์แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

รู้จักกับถังดักไขมัน

ถังดักไขมัน (Grease Trap) เป็นอุปกรณ์ประปาประเภทหนึ่ง ที่ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อประโยชน์ในการช่วยดักจับไขมันหรือน้ำมันที่ปะปนอยู่กับน้ำทิ้งหรือน้ำที่ผ่านการใช้งานจากห้องครัวภายในบ้านพักอาศัย คอนโดมิเนียม ตลอดจนร้านอาหาร และโรงแรม ไม่ให้เกิดการไหลออกไปสู่ระบบท่อน้ำทิ้งสาธารณะ จนนำไปสู่การทำให้ก้อนไขมันเกิดการแข็งตัวในลักษณะที่คล้ายกับหินปูนสะสมอยู่ภายในท่อน้ำทิ้ง และก่อให้เกิดปัญหาท่อประปาอุดตันซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดกลิ่นเหม็นที่ไม่พึงประสงค์และการเกิดปัญหาน้ำท่วมตามมาในท้ายที่สุด

โดยในปัจจุบันนี้ รูปแบบของถังดักไขมันนั้นก็ได้ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีความหลากหลายทั้งในด้านของขนาด และรูปแบบในการติดตั้งถังดักไขมันเพื่อการใช้งาน ที่สามารถเลือกติดตั้งได้ทั้งแบบใต้ดินภายนอกอาคารและบนพื้นดินใต้ซิงค์ล้างจาน เพื่อเป็นการช่วยให้เจ้าของบ้านและสมาชิกภายในบ้านทุกคนสามารถเลือกใช้งานถังดักไขมันได้อย่างตอบโจทย์กับประเภทของที่พักอาศัยและความต้องการในการใช้งานได้มากที่สุด

ถังดักไขมันใต้ซิงค์ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานในครัวเรือน

ในการเลือกติดตั้งถังดักไขมันใต้ซิงค์ มีปัจจัยมากมายที่เจ้าของบ้านและสมาชิกทุกคนในบ้านจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงเมื่อต้องการเลือกถังดักไขมันมาทำการติดตั้งและใช้งานภายในห้องครัว โดยในวันนี้ WAVE WATER INNOVATION ได้ทำการรวบรวมมาให้แล้วกับ 4 เทคนิคการเลือกซื้อถังดักไขมันใต้ซิงค์ให้ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด

1. เลือกถังดักไขมันให้เหมาะกับความต้องการของสมาชิกภายในครอบครัว
ก่อนการเลือกซื้อถังดักไขมันหรือถังดักไขมันใต้ซิงค์มาใช้งาน สิ่งสำคัญลำดับแรกที่ต้องคำนึงถึง คือ ความต้องการในการใช้งานถังดักไขมันของสมาชิกภายในครอบครัว ซึ่งควรเริ่มต้นจากการลงมือสำรวจขนาดของครอบครัวและปริมาณอาหารที่ลงมือทำในแต่ละวัน หากพบว่าครอบครัวมีขนาดใหญ่และมีความชื่นชอบในการทำอาหาร ก็ควรจะทำการเลือกถังดักไขมันให้มีขนาดใหญ่เพียงพอกับความต้องการใช้งานของสมาชิกทุกคนภายในครอบครัว

แต่ในทางกลับกัน หากครอบครัวมีขนาดเล็กและไม่ค่อยชื่นชอบการทำอาหารเท่าไหร่นัก การเลือกขนาดของถังดักไขมันก็ควรจะมีขนาดที่เล็กลงมาสักหน่อย เพื่อการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและพื้นที่ใช้สอยในการติดตั้งถังดักไขมัน อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่ควรจะถูกหยิบยกขึ้นมาพิจารณาร่วมกับการเลือกซื้อถังดักไขมันทุกครั้ง นั่นก็คือ ประเภทของอาหารที่ลงมือทำ เนื่องจากอาหารบางประเภทนั้นอุดมไปด้วยไขมัน จึงมีความจำเป็นจะต้องใช้ถังดักไขมันที่มีขนาดใหญ่กว่าการประกอบอาหารประเภทอื่น ๆ

2. เลือกถังดักไขมันให้เหมาะกับประเภทและขนาดของซิงค์ล้างจาน
ขนาดของซิงค์ล้างจาน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับเลือกซื้อและติดตั้งถังดักไขมันใต้ซิงค์ โดยก่อนการเลือกซื้อถังดักไขมันทุกครั้ง เจ้าของบ้านและสมาชิกทุกคนควรทำการวัดขนาดพื้นที่ใต้ซิงค์ล้างจานให้ดีเสียก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าถังดักไขมันที่ได้ทำการเลือกซื้อเอาไว้นั้นสามารถนำมาติดตั้งที่บริเวณใต้ซิงค์ได้อย่างพอดี และนอกจากนี้ประเภทของซิงค์ล้างจานก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะหากห้องครัวมีการติดตั้งซิงค์ล้างจานบางประเภท อาทิ ซิงค์ล้างจานแบบคู่ ผู้ใช้งานก็จะต้องทำการเลือกซื้อถังดักไขมันใต้ซิงค์ที่สามารถนำมาติดตั้งระหว่างซิงค์ทั้งสองซิงค์ได้อย่างพอดี เพื่อช่วยให้ถังดักไขมันสามารถทำการดักจับไขมันในน้ำทิ้งจากทั้งสองซิงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

3. เลือกถังดักไขมันที่มีอัตราการไหลและความจุที่เหมาะสม
ในการเลือกติดตั้งถังดักไขมันที่บริเวณใต้ซิงค์ ปัจจัยเกี่ยวกับอัตราการไหลและความจุของถังดักไขมันเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่ควรมองข้ามไป โดยอัตราการไหลที่เรากล่าวถึงในที่นี้จะหมายถึง ปริมาณของน้ำทิ้งหรือน้ำที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ที่สามารถไหลผ่านบริเวณตะแกรงหรือบ่อดักไขมันภายในถังดักไขมันได้ในระยะเวลาที่กำหนด และในส่วนของความจุของถังดักไขมันนั้นจะหมายถึง ปริมาณของไขมันที่ถังดักไขมันสามารถทำการดักจับเอาไว้ได้ก่อนที่จะมีการนำออกไปกำจัดและทำลายเป็นลำดับต่อไป เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกซื้อถังดักไขมันที่มีประสิทธิภาพสูงสุดนั้นจึงควรมาพร้อมด้วยอัตราการไหลที่สามารถรองรับกับปริมาณน้ำที่ใช้งานในแต่ละวัน รวมถึงความจุที่มีความเหมาะสมกับความต้องการของครอบครัวได้

4. เลือกถังดักไขมันที่ทำมาจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน
ถังดักไขมันสามารถถูกผลิตขึ้นมาได้จากวัสดุหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นพลาสติก สเตนเลส หรือคอนกรีต เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อรูปแบบและสถานที่สำหรับการติดตั้งถังดักไขมันเพื่อการใช้งาน ที่จะมีความแตกต่างกันออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยถ้าหากพูดถึงวัสดุที่นำมาใช้สำหรับการผลิตถังดักไขมันใต้ซิงค์ “พลาสติก” ถือได้ว่าเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องด้วยจุดเด่นในด้านของความแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม ติดตั้งง่าย และมีราคาไม่แพง อย่างไรก็ตามเพื่อให้ถังดักไขมันพลาสติกสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานและมีประสิทธิภาพมากที่สุด การเลือกบริษัทผู้ผลิตถังดักไขมันที่มีความน่าเชื่อถือ และมีมาตรฐานรับรองคุณภาพในการผลิตก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไป เพื่อเป็นการช่วยให้คุณได้มาซึ่งถังดักไขมันใต้ซิงค์ที่สามารถนำมาใช้งานได้อย่างตอบโจทย์มากที่สุด

เลือกถังดักไขมันใต้ซิงค์ เลือกถังดักไขมัน WAVEKIT

หมดกังวลกับทุกปัญหาท่อประปาอุดตันและท่อประปาส่งกลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์ ด้วยถังดักไขมัน WAVEKIT สุดยอดนวัตกรรมถังดักไขมันที่มาพร้อมด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตัวถังและฝาของถังดักไขมันที่ผลิตขึ้นมาจากวัสดุประเภท PTT HEXENE CO-POLYMER C6 ที่มีความแข็งแรง เหนียว และทนทานสูงสุด รวมถึงดีไซน์ของตัวถังดักไขมันที่มีความทันสมัย สามารถนำมาติดตั้งเพื่อการใช้งานที่บริเวณใต้ซิงค์ได้อย่างสะดวกและลงตัวกับการใช้งานในทุกพื้นที่ ตลอดจนความจุของตัวถังดักไขมันที่มีขนาดถึง 15 ลิตร จึงทำให้สามารถรองรับการใช้งานเพื่อการช่วยดักจับไขมันในร้านอาหาร คาเฟ่ขนาดเล็ก หรือบ้านพักอาศัยที่มีสมาชิกอยู่ร่วมกันประมาณ 4-6 คน ได้อย่างเพียงพอ

สำหรับเจ้าของบ้านหรือสมาชิกภายในบ้านที่กำลังมองหาถังดักไขมัน ถังบำบัด ถังบำบัดน้ำเสีย หรือถังเก็บน้ำคุณภาพสูง ต้อง WAVE WATER INNOVATION สุดยอดผู้นำด้านนวัตกรรมน้ำที่ดำเนินธุรกิจในแวดวงของถังน้ำ ถังดักไขมัน และถังบำบัดน้ำเสียมาอย่างยาวนาน จนได้รับการยอมรับในฐานะของผู้นำในด้านนวัตกรรมถังดักไขมันที่ผลิตขึ้นมาด้วยวัตถุดิบพอลิเมอร์ชนิดพิเศษ PTT HEXENE CO-POLYMER C6 ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในด้านของความสะอาด ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง รวมไปถึงมีประสิทธิภาพในการใช้งานและความแข็งแรง คงทน เหยียบไม่แตก ที่คุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด

สอบถามรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)