วิธีเลือกถังเก็บน้ำให้เหมาะสม…กับจำนวนสมาชิกภายในบ้าน

วิธีเลือกถังเก็บน้ำให้เหมาะสม…กับจำนวนสมาชิกภายในบ้าน

บ้านหลังใหญ่แต่คนอยู่น้อยต้องซื้อถังเก็บน้ำขนาดเล็กหรือใหญ่ดี? บ้านหลังเล็กแต่คนอยู่เยอะซื้อถังเก็บน้ำขนาดใหญ่เลยดีไหม? คนอยู่น้อยแต่ใช้น้ำเยอะถังเก็บน้ำขนาดกลางจะใช้พอหรือไม่? และมีคำถามอีกมากมายว่าควรเลือกซื้อถังเก็บน้ำขนาดไหนถึงจะเหมาะสมกับบ้านของเรา วันนี้ WAVE จะมาคลายข้อสงสัยให้ครับ ว่าต้องเลือกถังเก็บน้ำอย่างไรถึงจะเหมาะสมกับบ้านของเราเพื่อให้คุ้มค่าในการลงทุน และเพียงพอต่อการใช้งาน โดยการใช้เทคนิคง่ายๆ ดังนี้ครับ

โดยการใช้สูตรคำนวณนี้ จำนวนสมาชิกในบ้าน x จำนวนวันที่เก็บน้ำจนเต็ม x 200 = ขนาดของถังเก็บน้ำที่เหมาะสมสำหรับบ้านของเรา

ตัวอย่างที่ 1

————– สมาชิกในบ้านมี 3 คน ระยะเวลาเก็บน้ำของบ้านหลังนี้ 3 วัน จะได้ดังนี้ ————–

3 คน x 3 วัน x 200 = 1,800 ลิตร ดังนั้น ถังเก็บน้ำที่เหมาะสมสำหรับครอบครัวนี้ คือ 1,800 ลิตร นั่นเอง!

 

ตัวอย่างที่ 2 แล้วถ้าสมาชิกในบ้านมี 3 คนเท่ากัน แต่บ้านหลังนี้ใช้ระยะเวลาในการเก็บน้ำ 5 วันละ ต้องใช้ถังเก็บน้ำกี่ลิตร?

————– สมาชิกในบ้านมี 3 คน ระยะเวลาเก็บน้ำของบ้านหลังนี้ 5 วัน จะได้ดังนี้ ————–

3 คน x 5 วัน x 200 = 3,000 ลิตร ดังนั้น จะเห็นได้ว่าถังเก็บน้ำที่เหมาะสมสำหรับครอบครัวนี้ คือ 3,000 ลิตร นั่นเพราะระยะเวลาในการเก็บน้ำใช้เวลาเยอะกว่า จึงต้องใช้ถังขนาดที่ใหญ่ขึ้นเพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนวันที่ต้องเก็บน้ำมากขึ้น

 

ตัวอย่างที่ 3 แล้วถ้าสมาชิกในบ้านมี 6 คน เยอะกว่าเป็น 2 เท่า แต่จำนวนวันที่ใช้ในการเก็บน้ำใช้แค่ 1 วันละ ต้องใช้ถังเก็บน้ำกี่ลิตร?

————– สมาชิกในบ้านมี 6 คน ระยะเวลาเก็บน้ำของบ้านหลังนี้ 1 วัน จะได้ดังนี้ ————–

6 คน x 1 วัน x 200 = 1,200 ลิตร ดังนั้น จะเห็นได้ว่าถังเก็บน้ำที่เหมาะสมสำหรับครอบครัวนี้แค่ 1,200 ลิตรเท่านั้นเอง เพราะอะไรละทั้งที่คนเยอะกว่าตั้ง 2 เท่าตัว นั่นเป็นเพราะถึงจำนวนคนจะมีจำนวนมากกว่าเยอะก็จริง แต่ระยะเวลาในการเก็บน้ำให้เต็มถังใช้เวลาแค่ 1 วัน(หรือเรียกง่ายๆ ว่าบ้านหลังนี้น้ำไหลเร็วแบบสายฟ้าแล็บ!!!) บ้านหลังนี้จึงไม่จำเป็นต้องใช้ถังขนาดใหญ่ เนื่องจากไม่ต้องมาเผื่อระยะเวลาในการรอน้ำไหลให้เต็มถัง

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า ถ้าบ้านเราคนเยอะ และน้ำไหลค่อนข้างช้า(ใช้ระยะเวลาในการเก็บน้ำให้เต็มถังนาน) ควรใช้ถังเก็บน้ำขนาดใหญ่เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนคน และจำนวนวันในการสำรองน้ำ แต่ถ้าคนน้อย น้ำไหลช้า หรือ คนในครอบครัวไม่เกิน 3-5 คน และระยะเวลาในการเก็บ 3-5 วัน ถังขนาดกลางน่าจะตอบโจทย์ที่สุด และสุดท้ายถ้าคนน้อย น้ำไหลเบา หรือใช้เวลาในการเก็บน้ำไม่เกิน 3 วัน หรือคนเยอะ แต่น้ำไหลแรง ถังขนาดเล็กก็อาจจะเพียงพอ สุดท้ายเพื่อความแม่นยำ คุ้มค่า และเพียงพอต่อการใช้งาน ควรใช้เทคนิคการคำนวณด้วยสูตรที่บอกไปข้างต้นจะดีที่สุดครับ จะได้ไม่ต้องมาคาดเดา และลองผิด ลองถูกเอง เปลืองเงินแย่เลยครับ

คลิปวิดีโอเพิ่มเติมที่ลิงค์นี้ครับ : https://www.youtube.com/watch?v=Q4lUFyMGBR8

 

 

แต่ถ้าอ่านแล้วยังไม่เข้าใจ แต่มีความจำเป็นต้องรีบซื้อถังเก็บน้ำ จะปรึกษาใครดีละ

ก็ต้อง WAVE ไงครับ!! คุ้มค่า คุ้มราคา แถมคุณภาพสินค้าอันดับ 1 ซื้อไปใช้ยาวๆ

อีกทั้งยังให้คำแนะนำก่อนสั่งซื้อ และมีบริการหลังการขายเพียบพร้อมครบวงจรดูแลคุณตลอดเวลาขนาดนี้

ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนแล้วครับ

เพราะที่ WAVE

ครบวงจร จบแน่นอน ที่นี่ที่เดียว เท่านั้น!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)