ไอเดียสู้น้ำเสียด้วยถังบำบัดน้ำเสียเติมอากาศ**

ถังบำบัดน้ำเสีย

ไอเดียสู้น้ำเสียด้วยถังบำบัดน้ำเสียเติมอากาศ

ถังบำบัดน้ำเสียเติมอากาศ ช่วยเปลี่ยนน้ำเสีย ให้เป็นน้ำใส นวัตกรรมถังบำบัดที่ดีที่สุดจาก WAVE

ทุกบ้านและอาคารต้องมีถังบำบัดน้ำเสีย เพื่อคงความสะอาดของสภาพแวดล้อมในพื้นที่ให้มีอากาศที่บริสุทธิ์ เป็นสถานที่ที่น่าอยู่อาศัย และไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ การใช้ชีวิตของคนเราในหนึ่งวันเกิดกิจกรรมต่างๆ ขึ้นมากมาย แน่นอนว่าจะต้องมีการสร้างของเสียจากการทำกิจกรรมเหล่านั้น ดังนั้นถังบำบัดน้ำเสียจึงมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนของเสียต่างๆ ให้กลายเป็นน้ำคุณภาพดี เพื่อการปล่อยกลับสู่ธรรมชาติได้อย่างใส่ใจสังคมและสภาพสิ่งแวดล้อม
ในยุคนี้ไม่ว่าบ้านหรืออาคารไหนก็หันมาใช้ระบบถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูปกันหมดแล้ว เพราะระบบบำบัดน้ำเสียแบบดั้งเดิมอย่างบ่อเกรอะบ่อซึมนั้น มักตามมาด้วยปัญหาส้วมตัน กดชักโครกไม่ลง หรือมีน้ำล้นขึ้นมาตรงชักโครก บริเวณบ้านมีกลิ่นเหม็น ถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูปจึงถูกพัฒนาขึ้น เพื่อยกระดับการบำบัดของเสีย โดยใช้จุลินทรีย์ช่วยย่อยกากของเสียที่ก้นถัง ส่วนของเหลวที่ผ่านการบำบัดเรียบร้อยแล้ว จะถูกปล่อยออกทางท่อระบายน้ำ ซึ่งถังบำบัดจะมีความสะดวกในการใช้งานกว่าบ่อเกรอะบ่อซึมมาก โอกาสที่ถังบำบัดน้ำเสียจะเต็มนั้นก็เป็นไปได้ยาก หากมีการเลือกปริมาณถังบำบัดที่เหมาะสมกับการใช้งาน และมีวิธีการติดตั้งที่ถูกต้อง

ถังบําบัดน้ำเสียมีกี่ประเภท แตกต่างกันอย่างไร

ถังบําบัดน้ำเสียมีให้เลือกใช้งาน 2 ประเภทคือ ถังบําบัดน้ำเสียแบบเติมอากาศ (Aerobic Bacteria) และถังบําบัดน้ำเสียแบบไม่เติมอากาศ ซึ่งถังทั้งสองชนิดมีกระบวนการย่อยสลายสารอินทรีย์อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนกันทั้งคู่ ใช้ออกซิเจนเป็นอาหารของแบคทีเรีย เพื่อช่วยเร่งปฏิกิริยาทางชีวเคมี วัสดุถังไฟเบอร์กลาสบำบัดน้ำเสียมีความเหนียว แข็งแรง ทนต่อแรงกดทับต่างๆ ได้ดีมาก และที่สำคัญคือมีอายุการใช้งานยาวนานหลายสิบปี จึงทำให้คุ้มค่ากับการเลือกใช้งาน
ถังบําบัดน้ำเสียทั้ง 2 ประเภทจะแตกต่างกันตรงที่อุปกรณ์การใช้งาน โดยถังบำบัดแบบเติมอากาศจะมีอุปกรณ์ท่อเติมอากาศ และเครื่องเติมอากาศเพิ่มเข้ามา ทำหน้าที่จ่ายออกซิเจนเพิ่มเข้าไปในตัวถังผ่านทางท่ออากาศ ทำให้การย่อยสลายถูกเร่งกระบวนการให้ไวขึ้นหลายเท่า และสามารถย่อยสลายได้ดีขึ้นด้วย ถังบําบัดน้ำเสียแบบเติมอากาศ ได้รับความนิยมใช้งานในสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ อย่างอาคารสำนักงาน ตึกคอนโดมิเนียม โรงงาน โรงเรียน หรือโรงแรม เป็นต้น เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีคนในพื้นที่เยอะ ก็จะมีปริมาณของเสียที่ต้องบำบัดจำนวนมากตามไปด้วย

ระบบการทำงานของถังบำบัดน้ำเสียเติมอากาศ

ด้านในตัวถังบำบัดน้ำเสียแบบเติมอากาศ จะมีการแบ่งพื้นที่เป็น 2 ห้องใหญ่ๆ ห้องแรกเป็นฝั่งเกรอะ สำหรับคัดแยกกากของเสียต่างๆ ที่จะไหลเข้ามาเป็นด่านแรก ให้ถูกกักเก็บรวมกันไว้ในช่องนี้ ของเสียที่เป็นตะกอนจะลงไปกองอยู่ใต้ก้นถัง ต่อมาในห้องที่สองจะเป็นส่วนกรองเติมอากาศ มีหัวเชื้อจุลินทรีย์และเครื่องเติมอากาศทำงานร่วมกัน เพื่อการย่อยสลายและบำบัดน้ำเสียให้มีประสิทธิภาพสูงสุด น้ำเสียที่ถูกบำบัดแล้วจะไหลออกทางท่อ และกลับคืนสู่ธรรมชาติผ่านทางท่อระบายน้ำ โดยถังบำบัดน้ำเสียแบบเติมอากาศนี้จะช่วยให้น้ำเสียที่ถูกบำบัดแล้วมีกลิ่นเหม็นน้อยลง อันเนื่องมาจากการถูกย่อยสลายด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงนั่นเอง

เหตุผลที่คุณต้องเลือกถังบำบัดน้ำเสียที่มีคุณภาพดีที่สุด

ถังบำบัดน้ำเสียจะต้องมีการติดตั้งอยู่ใต้ดินเป็นระยะเวลานาน ทำให้ผู้ใช้งานอาจสังเกตได้ยากเมื่อเกิดปัญหาขึ้น การจะซ่อมแซมต้องขุดรื้อถอนถังบำบัด อาจตามมาด้วยค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นเราจึงควรเลือกถังบำบัดน้ำเสียจากแบรนด์ผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ มีกระบวนการผลิตถังบำบัดให้มีคุณภาพสูงที่สุด ตัวถังบำบัดต้องมีความแข็งแรงมากพอที่จะรับแรงกดทับต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทำจากวัสดุที่ไม่ชำรุดเสียหายได้ง่ายๆ และสามารถใช้งานถังบำบัดได้อย่างยาวนาน คุ้มค่ากับการเลือกซื้อ

WAVE ผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมเรื่องน้ำมานานกว่า 25 ปี มีบริการจำหน่ายทั้งถังบำบัดเติมอากาศ และถังบำบัดไร้อากาศ โดยมีจุดแข็งที่แตกต่างจากถังบำบัดยี่ห้ออื่นทั่วไป ด้วยการผลิตขึ้นรูปตัวถังแบบเหวี่ยง (Rotational Moulding) ช่วยให้ถังบำบัดสามารถทนแรงกดดันได้ดีกว่าถังทั่วไป ไม่ยุบตัวง่ายๆ ถังไฟเบอร์กลาสบำบัด ใช้วัสดุที่ดีที่สุดจาก PTT Hexene Co-Polymer C6 พร้อมนวัตกรรมฟิตติ้งที่ช่วยเสริมการใช้งานให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ด้วยลิ้นล็อกปากถัง เพื่อกันของเสียลอยข้ามแผ่นกั้น ช่วยเสริมแผนสำรองให้กับผู้ใช้งานในกรณีมีการติดตั้งลงดินต่ำ หรือเมื่อเกิดภัยน้ำท่วมในพื้นที่

ถังบำบัดน้ำเสียชนิดรวมเติมอากาศ WAVE รุ่น WPSF และรุ่น WFF บำบัดน้ำเสียให้มีคุณภาพที่ดีที่สุด ถังหนากว่ามาตรฐาน ประหยัดค่าใช้จ่ายในงานติดตั้งถังบำบัดมากกว่าเดิม เพราะบ่าถังสูง ไม่ต้องต่อคอถัง พร้อมรับประกันสินค้านานถึง 5 ปีเต็ม เหมาะสำหรับการใช้บำบัดน้ำเสียภายในบ้าน หรืออาคารสำนักงาน มีขนาดให้เลือกเยอะจุใจ ตั้งแต่ 400 ลิตรไปจนถึง 6,000 ลิตร จำหน่ายพร้อมเครื่องเติมอากาศ และบริการติดตั้งหน้างานอย่างถูกต้องจากทีมงานมืออาชีพของเรา WAVE บริการคุณแบบครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องน้ำ สอบถามข้อมูลถังบําบัดน้ำเสีย 1000 ลิตร ราคา หรือถังบําบัดน้ำเสีย 2000 ลิตร ราคา เพียงติดต่อ WAVE ในทุกช่องทาง เราพร้อมยินดีให้บริการ ถังบำบัดน้ำเสีย จาก WAVE คุณภาพกับราคาที่คุณไว้วางใจได้

สอบถามรายละเอียดถังดักไขมัน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)