ถังเก็บน้ำสำคัญอย่างไร ทำไมต้องมีติดบ้านไว้?

ถังเก็บน้ำสำคัญอย่างไร ทำไมต้องมีติดบ้านไว้?

ในปัจจุบันนี้ มีถังเก็บน้ำให้เราสามารถเลือกซื้อได้มากมาย และหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ยี่ห้อ วัสดุตัวถัง ขนาดความจุ ลวดลาย สี ฯลฯ เยอะแยะไปหมดครับ แต่เคยสงสัยกันไหมครับ ว่าถังเก็บน้ำ…มีความสำคัญอย่างไร? และทำไมเราถึงต้องมีถังเก็บน้ำไว้ในบ้าน ในเมื่อเราก็มีน้ำประปาไว้ใช้อยู่ตลอดเวลา ทางเรามีคำตอบ และเกร็ดความรู้ให้ครับ

ความสำคัญของถังเก็บน้ำ

1.สำรองน้ำประปาไว้ใช้ในกรณีที่น้ำไม่ไหล

หลายๆ คนคงทราบกันดี ว่าข้อดีของการมีถังเก็บน้ำ คือการสำรองน้ำประปาไว้ใช้ในกรณีน้ำไม่ไหลเพื่อให้สามารถใช้น้ำได้อย่างต่อเนื่อง เพราะน้ำเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก ถ้าเกิดน้ำประปาไม่ไหลไม่มีน้ำใช้ในบ้านคงจะลำบากกันน่าดูเลยครับ ดังนั้นการมีถังเก็บน้ำไว้สำรองน้ำใช้ ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ และดูเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวมากนัก เพราะถ้าเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น ท่อประปาแตก ซ่อมท่อ หรือเหตุการณ์อะไรก็ตามที่ทำให้ถูกระงับการใช้น้ำประปา อย่างน้อยมีถังเก็บน้ำไว้สำรองน้ำใช้ก็อุ่นใจกว่าจริงไหมละครับ?

 

2.ช่วยถนอมการใช้งานของปั๊มน้ำ

 

ใช่ครับ…อ่านไม่ผิดแน่นอน การมีถังเก็บน้ำไว้ในบ้านนั้น ช่วยถนอมการใช้งานของปั๊มน้ำได้ เพราะน้ำประปาที่ปล่อยออกมาจากท่อประปามาสู่บ้านนั้น ในบางครั้งไม่ได้ปล่อยน้ำมาเต็มท่อ ปั๊มน้ำจึงดูดทั้งน้ำ และอากาศ ทำให้ได้น้ำไม่เต็มตามจำนวนมิเตอร์ จ่ายเงินค่าน้ำเท่ากันแต่ได้น้ำน้อยกว่าที่ควรจะเป็น อีกทั้งยังส่งผลกระทบให้ปั๊มน้ำเกิดปัญหาตามมา คือปั๊มน้ำไม่แรง เพราะการมีลมหรืออากาศเข้าไปอยู่ในระบบปั๊มน้ำ แทนที่จะมีแต่น้ำที่ถูกส่งออกมาเพียงอย่างเดียว จะกลายเป็นมีอากาศออกมาด้วยครึ่งหนึ่ง ส่งผลให้น้ำที่ไหลออกมาไม่แรงอย่างที่ควรจะเป็นครับ

 

ดังนั้นการติดตั้งถังเก็บน้ำไว้ในบ้านจึงช่วยให้ปั๊มน้ำดูดน้ำได้เต็มสูบ เต็มจำนวนมิเตอร์ และไม่เกิดปัญหาปั๊มน้ำไม่แรง จึงช่วยถนอมการใช้งานของปั๊มน้ำ อีกทั้งประหยัดค่าน้ำได้มากยิ่งขึ้น

 

3.ข้อบังคับกฎหมายไม่ให้มีการใช้ปั๊มน้ำในการดูดจากท่อประปาส่วนกลางโดยตรง

 

ข้อนี้สำคัญมากเลยครับ เชื่อว่าคงจะมีอีกหลายๆ คนที่ไม่รู้ คือ มีกฎหมายบังคับใช้ “ไม่ให้มีการใช้ปั๊มน้ำในการดูดจากท่อประปาส่วนกลางโดยตรงเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อส่วนรวมในการใช้น้ำ

 

 

เพราะกรณีที่ไม่มีถังสำรองน้ำ ปั๊มน้ำจะดูดน้ำโดยตรงจากท่อประปา ทำให้บ้านที่อยู่หลักแรกดูดน้ำได้เต็มสูบ ส่วนหลังถัดไปหรือท้ายซอย น้ำจะไหลเบาลงไปเรื่อยๆ เนื่องจากแรงดันน้ำส่งไปไม่ถึงจากการโดนบ้านหลังแรกดูดใช้ไป

 

 ดังนั้นการมีถังเก็บน้ำจะช่วยให้แรงดันน้ำของบ้านทุกหลังเป็นปกติ เพราะน้ำจากท่อประปาจะไหลเข้าสู่ถังเก็บน้ำของบ้านแต่หลังก่อนโดยไม่มีแรงดูดจากปั๊มน้ำ จึงทำให้ได้แรงดันน้ำที่เท่ากัน และหลังจากนั้นปั๊มน้ำก็จะดูดน้ำจากถังเก็บน้ำเข้าสู่บ้าน ทำให้ไม่เกิดปัญหา “แย่งน้ำกันใช้ หรือน้ำไหลเบา” และ “ไม่ผิดกฎหมาย” นั่นเองครับ

 

4.ถังเก็บน้ำช่วยพักตะกอน และสิ่งสกปรกที่ติดมากับน้ำประปา

 

ในน้ำประปามักจะมีสิ่งสกปรก และตะกอนที่ปะปนมาจากท่อประปา

 

 

ดังนั้นการติดตั้งถังเก็บน้ำในบ้านจึงช่วยพักตะกอน และสิ่งสกปรกที่ติดมากับน้ำประปาให้กักอยู่ภายในตัวถัง ไม่ให้ไหลเข้าสู่บ้าน

 

อีกทั้งเรายังสามารถเปิดรูน้ำทิ้งเพื่อปล่อยตะกอน และทำความสะอาดถังเก็บน้ำได้

 

สามารถดูคลิป Video เพิ่มเติมตาม Link นี้ได้เลย :

 

ทีนี้เราก็รู้แล้วว่าถังเก็บน้ำมีความสำคัญต่อเราอย่างไร ทั้งช่วยสำรองน้ำ

ช่วยปรับแรงดันน้ำให้คงที่สม่ำเสมอไม่ต้องแย่งน้ำกันใช้

ช่วยถนอมการใช้งานของปั๊มน้ำ ช่วยให้ใช้น้ำได้อย่างคุ้มค่าเต็มหน่วยมิเตอร์

ช่วยพักตะกอน และสิ่งสกปรกจากท่อน้ำประปา

และช่วยให้เรา “ไม่ทำผิดกฎหมายข้อบังคับจากภาครัฐอีกด้วย”

ดังนั้น จะรออะไรอยู่…ก็ต้องถังเก็บน้ำ WAVE ของเรานี่ไง!!

ตอบทุกโจทย์เรื่องการใช้น้ำอย่างแน่นอน!

WAVE ครบเครื่องเรื่องน้ำ ถังเก็บน้ำ ถังพักน้ำ ปั๊มน้ำ เครื่องกรองน้ำ ถังบำบัดน้ำเสีย

เลือกผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำ ถังเก็บน้ำบนดิน ถังน้ำ 1000 ลิตร ถังน้ำ 2000 ลิตร ราคาถังน้ำคุ้มค่า ถังไฟเบอร์กลาส เลือกผลิตภัณฑ์จาก WAVE WATER INNOVATION สุดยอดผู้นำด้านนวัตกรรมน้ำ ภายใต้ Concept “WATER INNOVATION” หรือ “ที่สุดนวัตกรรมเรื่องน้ำ” ที่ลูกค้าสามารถมั่นใจในมาตรฐานและความปลอดภัยของสินค้าทุกผลิตภัณฑ์นับตั้งแต่ เครื่องกรองน้ำ ถังดักไขมัน ถังเก็บน้ำ ถังแซท ถังบำบัด ปั๊มน้ำ แท้งค์น้ำ ลูกลอยไฟฟ้า หัวเชื้อจุลินทรีย์ ท่อ ppr ได้อย่างแท้จริง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)