กลิ่นเหม็นจากถังเก็บน้ำเกิดจากอะไร?

กลิ่นเหม็นจากถังเก็บน้ำที่หลาย ๆ คนสงสัย ว่าที่จริงแล้วนั้นสาเหตุเกิดจากอะไร ล้างถังก็บน้ำกลิ่นเหล่านี้ก็ยังไม่หายไป ทำอย่างไรกลิ่นเหม็นเหล่านี้ถึงจะหมดไป วันนี้ WAVE มีคำตอบ

1.การปิดฝาถังเก็บน้ำไม่สนิท

การปิดฝาถังเก็บน้ำไม่สนิทเป็นสาเหตุหลักของการทำให้ถังเก็บน้ำนั้นมีกลิ่นเหม็น เพราะการเปิดฝาทิ้งไว้เป็นเวลานานหรือปิดฝาไม่สนิท เป็นการนำพาเชื้อโรคแบคทีเรียและสิ่งสกปรกเข้าไปสะสมอยู่ภายในตัวถังเก็บน้ำก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นภายในตัวถังเก็บน้ำได้

2.ถังเก็บน้ำมีจุดรั่วซึม

ถังเก็บน้ำที่ไม่ได้มาตราฐานมักจะเจอปัญหาเหล่านี้ได้ง่าย เนื่องจากวัสดุไม่แข็งแรง เปราะและแตกหักได้ง่าย การมีจุดรั่วซึมของถังเก็บน้ำเป็นสาเหตุที่นำพาเชื้อโรคแบคทีเรียและสิ่งสกปรกเข้ามาปะปนภายในถังเก็บน้ำทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคและสิ่งสกปรก ส่งผลให้ถังเก็บน้ำเกิดกลิ่นเหม็นภายในตัวถังเก็บน้ำ

3.วัตถุดิบถังเก็บน้ำที่ไม่ได้มาตราฐาน

การเลือกซื้อถังเก็บน้ำที่ไม่ได้คุณภาพและมาตราฐาน วัตถุดิบที่ใช้อาจมีการหลุดลอกของเม็ดพลาสติกส่งผลให้เกิดการปะปนของสารเคมีภายในน้ำ นอกจากจะทำให้น้ำภายในถังมีกลิ่นแล้ว เมื่ออุปโภคหรือบริโภคเข้าไป ทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายก่อให้เกิดอันตรายได้ นี้เป็นสาเหตุที่ไม่ว่าจะล้างถังเก็บน้ำบ่อยแค่ไหนก็ไม่สามารถแก้ปัญหากลิ่นได้

4.การสะสมของตะไคร่น้ำภายในถังเก็บน้ำ

หากถังเก็บน้ำที่เราเลือกใช้นั้น ไม่มีคุณสมบัติทึบแสง ตะไคร่น้ำก็จะสามารถเจริญเติมโตได้ดีในถังเก็บน้ำและเมื่อตะไคร่น้ำมีจำนวนที่มากขึ้นจะกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่างๆทำให้น้ำในถังเก็บน้ำไม่สะอาดและเกิดกลิ่นเหม็นในถังเก็บน้ำได้

 

หากคุณกังวลกับปัญหาเหล่านี้ แก้ไขด้วยถังเก็บน้ำWAVE!!!

เหนือกว่า…ด้วยคุณภาพระดับพรีเมี่ยมตอบโจทย์ทุกฟังช์ชั่นการใช้งาน

✔วัตถุดิบ PTT Hexene Co-Polymer C6 (รายเดียวที่กล้าใช้วัตถุดิบมาตรฐานสูงสุดในท้องตลาดขณะนี้)

✔Foodgrade 100%

 

✔มาตรฐานอุตสาหกรรม เลขที่ 1379-2551

✔รายแรก ด้วยระบบท่อภายใน PPR(Polypropylene Random Copolymer) เชื่อมด้วยความร้อน ที่ผ่านมาตรฐานสากล

✔นวัตกรรมรายเดียวที่สากลยอมรับว่าประสิทธิภาพดีที่สุดในขณะนีั ด้วยสารยับยังและป้องกันเชื้อแบคทีเรีย ZEOMIC SILVER ZEOLITE จากประเทศญี่ปุ่น

✔มีคุณสมบัติทึบแสง ป้องกันแสงแดด UV8 8+ สูงสุดถึง 20+

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)