3 วิธียืดอายุการใช้งานถังเก็บน้ำ

เทคนิคการบำรุงรักษาถังเก็บน้ำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น

ถังเก็บน้ำหรือแท้งค์เก็บน้ำที่หลายๆ บ้านนิยมใช้ ตอบโจทย์เรื่องการสำรองน้ำไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน โดยเฉพาะเมื่อน้ำประปาเกิดหยุดไหลกะทันหัน ถังเก็บน้ำจะช่วยให้ทุกบ้านสามารถใช้น้ำได้อย่างต่อเนื่อง และถังเก็บน้ำยังทำหน้าที่เป็นถังพักน้ำ ช่วยกรองตะกอนสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ไหลมาพร้อมกับน้ำประปาให้กักอยู่ใต้ก้นถัง ไม่ให้ไหลเข้าสู่ระบบน้ำในบ้าน ทำให้เราได้ใช้น้ำที่มีความใสสะอาด ไร้ตะกอนปะปน ดังนั้นหากเรารู้วิธีการดูแลและบำรุงรักษาถังเก็บน้ำ ก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะจะทำให้เราใช้งานแท้งค์น้ำไปได้อีกยาวนาน

 

1. ทำฐานวางถังให้ถูกต้อง

สังเกตุไหมว่าบางทีถังเก็บน้ำที่บ้านของเรา เมื่อใช้ไปนานๆแล้วอาจมีปัญหาน้ำรั่วซึมที่บริเวณก้นถัง นั่นเกิดจากถังมีปัญหาแตกร้าวนั่นเอง โดยสาเหตุหลักๆนั้นเกิดจากพื้นผิวที่ใช้รองรับถังนั้นไม่เหมาะสม ทำให้อายุการใช้งานของถังนั้นน้อยลงนั่นเอง ซึ่งวิธีการแก้นั้นต้องแก้จากต้นเหตุดีที่สุด นั่นคือการเตรียมพื้นที่รองถังให้ถูกต้องและเหมาะสมนั่นเอง

  • ต้องเป็นพื้นที่เรียบจริงๆ และไม่มีเศษวัสดุใดๆ หลงเหลืออยู่
  • หาแผ่นหรือสิ่งที่มีพื้นผิวเรียบมาปูทับไว้ (หากวางบนเหล็กซี่)
  • ต้องวางให้ก้นถังอยู่บนแท่นซีเมนต์เต็ม (หากวางอบนแท่นบล็อกปูนซีเมนต์

______________________________________ 

2.ทำฐานวางถังให้ถูกต้อง

การติดตั้งถังเก็บน้ำนั้นนอกจากตัวถังแล้ว ส่วนของท่อลำเลียงน้ำก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยจะต้องเลือกใช้ท่อที่ทำจากวัสดุคุณภาพ และที่สำคัญต้องทำจุดรับท่อไว้ด้วย ระยะห่างระหว่างจุด ควรอยู่ห่างกันประมาณ 50 เซนติเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้ท่อเกิดการทรุดตัวในอนาคต

______________________________________ 

3.ติดตั้งถังให้หลบแดด

แน่นอนว่าเมื่อเราซื้อถังเก็บน้ำสักใบ ก็ต้องเลือกถังที่มีคุณสมบัติที่สามารถป้องกันแสงUV จากแดดได้ แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราติดตั้งถังเก็บน้ำของเราไว้ในที่ร่ม เพื่อที่ถังจะได้โดนแสงแดดน้อยที่สุด นอกจากจะทำให้ถังเก็บน้ำของเรามีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นแล้ว สีของถังก็จะไม่ซีดจางด้วย แถมยังทำให้น้ำในถังมีอุณหภูมิต่ำลงอีกด้วย

______________________________________ 

 

หากทำตาม 3 วิธีนี้แล้วรับรองได้เลยว่าถังเก็บน้ำจะอยู่คู่กับบ้านคุณไปอีกยาวนานอย่างแน่นอน และจะดีขึ้นแน่นอนถ้าเลือกใช้แทงค์น้ำที่มีคุณภาพ หากคุณหากกำลังมองหาถังเก็บน้ำคุณภาพสูงที่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า เลือกถังเก็บน้ำ WAVE ถังเก็บน้ำบนดิน คุณภาพอันดับ 1 ตัวถังหนาพิเศษ ผลิตจากวัสดุคุณภาพ PTT Global Chemical Hexene Co-Polymer C6 ซึ่งมีความแข็งแรงกว่าโพลิเมอร์ทั่วไปอย่าง C4 มากถึง 20 เท่า!

ถังเก็บน้ำบนดิน WAVE มาพร้อมคุณสมบัติยับยั้งเชื้อเชื้อแบคทีเรียที่ปะปนมากับน้ำประปาได้มากถึง 99.99% ด้วยเทคโนโลยี ZEOMIC SILVER ZEOLITE ซึ่งได้การรับรองมาตรฐานจากองค์กรชั้นนำระดับโลกอย่าง NSF, FDA, EPA และ EFSA

 

 

สอบถามรายละเอียดถังเก็บน้ำ ถังไฟเบอร์กลาส ถังเก็บน้ำบนดิน WAVE เพิ่มเติม ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-856502-814-9449081-7003411
LINE : @wave.co.th
E-Mail : contact@wave.co.th
Website : https://www.wave.co.th
Facebook : www.facebook.com/wavecommunity

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)