5 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำ

อยากมีเครื่องกรองน้ำดื่ม เครื่องกรองน้ำใช้ไว้ที่บ้าน ควรเลือกยังไงดี?

เชื่อว่าเราทุกคนล้วนเคยสงสัยในระดับความสะอาดของน้ำประปา ว่าอาจจะมีสิ่งปนเปื้อน เชื้อโรค ตะกอน หรือ ฝุ่นเจือปนรวมอยู่ในน้ำ และด้วยความกังวลเหล่านี้ ทำให้หลายๆ ครัวเรือนตัดสินใจติดตั้งเครื่องกรองน้ำใช้ และเครื่องกรองน้ำดื่มไว้ที่บ้าน เพื่อให้กิจกรรมเกี่ยวกับการใช้น้ำในชีวิตประจำวันเป็นเรื่องที่ปลอดภัย ถูกสุขอนามัย และมีสุขภาพที่ดีในทุกๆ วัน
สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องกรองน้ำ ยี่ห้อไหนดี มี 5 เรื่องที่คุณต้องรู้ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำดื่ม เครื่องกรองน้ำใช้มาไว้ที่บ้าน เพื่อป้องกันการซื้อเครื่องกรองน้ำผิดประเภท ซื้อมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง มีเครื่องกรองน้ำที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสมาชิกในครอบครัวทุกคน

5 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนเลือกติด เครื่องกรองน้ำในบ้าน

1. รู้จักแหล่งน้ำที่ใช้อยู่
ประเภทของแหล่งน้ำมีความสำคัญต่อการเลือกประเภทของเครื่องกรองน้ำ แต่ละครัวเรือนตั้งอยู่ในภูมิภาคที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงไม่ใช่ทุกบ้านที่จะรับน้ำจากการประปาทั้งหมด บางบ้านอาจใช้น้ำบาดาล น้ำบ่อ หรือน้ำฝนในการอุปโภคบริโภค ซึ่งที่มาของแหล่งน้ำที่แตกต่างกันนี้ ย่อมประกอบด้วยการปนเปื้อนของสารต่างๆ ที่แตกต่างกันตามไปด้วย มีความเข้มข้นของการปนเปื้อนที่แตกต่างกัน ทำให้เครื่องกรองน้ำที่จะใช้กรองน้ำประปา น้ำบาดาล น้ำบ่อ และน้ำฝน ต้องเลือกใช้เครื่องกรองน้ำที่แตกต่างประเภทกันด้วย
หากรู้จักประเภทของแหล่งน้ำที่คุณใช้อยู่ที่บ้าน ก็จะทำให้สามารถเลือกเครื่องกรองน้ำที่มีคุณสมบัติถูกต้อง และมีคุณภาพการกรองที่เหมาะสมกับแหล่งน้ำ ทำให้การใช้เครื่องกรองน้ำสามารถคัดกรองสิ่งสกปรก ได้น้ำสะอาดตามความคาดหวังในการใช้งาน

2. รู้ความต้องการการใช้น้ำของสมาชิกในบ้าน
ปัจจุบันมีเครื่องกรองน้ำหลายประเภทวางจำหน่าย จนบางครั้งก็ทำให้สับสนได้ว่าควรจะเลือกใช้เครื่องกรองน้ำอย่างไรดี ก่อนตัดสินใจซื้อเครื่องกรองน้ำ ควรพิจารณาจากความต้องการของสมาชิกในบ้านเป็นหลัก บางครัวเรือนอาจต้องการเฉพาะเครื่องกรองน้ำดื่ม หรือบางครอบครัวอาจต้องการทั้งเครื่องกรองน้ำดื่ม และเครื่องกรองน้ำใช้ในบ้าน ซึ่งเครื่องกรองน้ำทั้งสองประเภทไม่ควรใช้ร่วมกัน เพราะเครื่องกรองน้ำใช้อาจกรองได้ไม่ละเอียดเพียงพอสำหรับการบริโภค อีกทั้งการจะเอาน้ำจากเครื่องกรองน้ำดื่มไปใช้อาบน้ำ ใช้ล้างหน้า ก็จะต้องใช้น้ำในปริมาณมาก ทำให้มีลักษณะการใช้งานที่ไม่เหมาะสม และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการเปลี่ยนไส้กรองอยู่บ่อยๆ
เพื่อให้การเลือกเครื่องกรองน้ำตอบโจทย์การใช้งาน ควรพิจารณาจากคุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำและเลือกใช้ให้ถูกประเภท คำนึงถึงประสิทธิภาพการกรองที่เหมาะสมกับจำนวนสมาชิกในบ้าน ปัจจุบันมีเครื่องกรองน้ำที่ตอบโจทย์การใช้งานโดยเฉพาะ อาทิเช่น เครื่องกรองน้ำ 3M รุ่น DWS2500T-CN (MemBrane) เครื่องกรองน้ำดื่มที่เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ และลูกน้อยที่ต้องการคุณภาพน้ำที่ดีที่สุด เพื่อการควบคุมสุขอนามัยของคุณแม่และเด็กทารก ด้วยระบบการกรองหลายขั้นตอน ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการคัดกรองเอาสารปนเปื้อน เชื้อโรค เชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย หินปูน และสารเคมีต่างๆ ที่ปะปนมากับน้ำประปาออกจนหมดสิ้น ได้น้ำดื่มบริสุทธิ์ใสสะอาดที่ปราศจากสารปนเปื้อน และดีต่อสุขภาพของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

3. รู้รูปแบบการติดตั้งเครื่องกรองน้ำที่เหมาะสมกับพื้นที่ในบ้าน
การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยีในเครื่องกรองน้ำ ทำให้การติดตั้งเครื่องกรองน้ำในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งเครื่องกรองน้ำด้วยตัวเองได้ เพียงแต่การจะเลือกเครื่องกรองน้ำดื่ม และเครื่องกรองน้ำใช้มาติดตั้งไว้ในบ้าน ควรดูจากความเหมาะสมของพื้นที่ใช้งานร่วมด้วย เพราะเครื่องกรองน้ำดื่มมีทั้งรูปแบบติดตั้งบนโต๊ะเคาน์เตอร์ ติดตั้งใต้ซิงค์ ติดตั้งกับผนัง หรือ ติดกับหัวก๊อกน้ำวางบนซิงค์ ควรสำรวจบริเวณที่ต้องการวางตั้งเครื่องกรองน้ำเสียก่อนว่าเหมาะจะเลือกรูปแบบการติดตั้งแบบใด สำหรับเครื่องกรองน้ำใช้ในบ้านควรมีการเผื่อพื้นที่ไว้รอบตัวเครื่องกรอง 10-15 เซนติเมตร เพื่อที่จะสามารถเปลี่ยนไส้กรองได้สะดวก

4. รู้จักมาตรฐานที่ใช้รับรองคุณภาพของเครื่องกรองน้ำ
เครื่องกรองน้ำทำหน้าที่หลักในการคัดกรองน้ำให้สะอาด เพื่อให้เราสามารถใช้อุปโภคบริโภคได้อย่างสบายใจ ตัวผลิตภัณฑ์จะต้องผ่านการรับรองโดยใช้มาตรฐานสากลที่ทั่วโลกยึดเป็นมาตรฐานความปลอดภัยเดียวกัน โดยมาตรฐานสำคัญในเครื่องกรองน้ำที่ควรมี ได้แก่ มาตรฐานสากล NSF42 คือมาตรฐานการวัดคุณภาพและความสามารถในการคัดกรองตะกอน สี และกลิ่นของคลอรีนที่ปะปนมากับน้ำประปา และ มาตรฐาน NSF53 การรับรองระบบการกรองที่สามารถกำจัดการปนเปื้อนของสารพิษที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพโดยตรง เช่น สารตะกั่ว ยาฆ่าแมลง เชื้อโปรโตซัว เชื้อซีสต์ ที่เป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดอาการท้องร่วง

5. รู้จักแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องกรองน้ำ
เมื่อติดตั้งเครื่องกรองน้ำดื่ม และเครื่องกรองน้ำใช้ในบ้านแล้ว อย่างหนึ่งที่คุณจะต้องหมั่นทำเป็นประจำ คือการเปลี่ยนไส้กรองของเครื่องกรองน้ำ ดังนั้นการซื้อเครื่องกรองน้ำจากแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักและมีความน่าเชื่อถือ จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะมีไส้กรองน้ำที่เหมาะสมกับเครื่องกรองน้ำของคุณ จัดจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดทุกเมื่อที่่คุณต้องการเปลี่ยน
ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ ควรตรวจสอบคุณภาพบริการก่อนและหลังการขายของบริษัทผู้ผลิตเครื่องกรองน้ำ ผลิตภัณฑ์มีการรับประกันสินค้าอย่างเหมาะสม และให้บริการพร้อมคำแนะนำในการใช้งานอย่างดีที่สุด ตลอดอายุการใช้งานเครื่องกรองน้ำ เมื่อพบเจอปัญหาระหว่างการใช้งานเครื่องกรองน้ำ คุณจะมั่นใจได้ว่าแบรนด์ผู้ผลิตที่คุณรู้จักเป็นอย่างดี จะสามารถให้ความช่วยเหลือคุณได้อย่างเป็นมืออาชีพ

หากคุณกำลังพิจารณาเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ ยี่ห้อไหนดี ที่จะตอบโจทย์การใช้งานของสมาชิกทุกคนในบ้านได้อย่างครอบคลุม WAVE แนะนำเครื่องกรองน้ำ 3M ที่มีเครื่องกรองหลากหลายประเภทให้เลือกสรร ครบจบในแบรนด์เดียว ทั้งเครื่องกรองน้ำดื่ม และเครื่องกรองน้ำใช้ในบ้าน เครื่องกรองน้ำ 3M ติดตั้งง่าย ขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด ไม่ว่าคุณจะอยู่อาศัยในบ้าน คอนโด หรือ ออฟฟิศ เครื่องกรองน้ำ 3M เหมาะกับการใช้งานในทุกสถานที่ หมดกังวลเรื่องการติดตั้ง เครื่องกรองน้ำ 3M ลงตัวกับทุกพื้นที่ใช้งานอย่างแน่นอน

เครื่องกรองน้ำ 3M แบรนด์เครื่องกรองน้ำระดับโลก ดูแลอุตสาหกรรมครัวเรือนทั่วโลกมานานกว่า 80 ปี ใช้วัสดุเครื่องกรองที่ผ่านมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ FDA (CFR-21) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ยอมรับกันในระดับโลก มาพร้อมนวัตกรรมการกรองน้ำเอกสิทธิ์เฉพาะ 3M เท่านั้น ด้วยเทคโนโลยีการกรองพิเศษ ช่วยกำจัดสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ยังคงรักษาแร่ธาตุต่างๆ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการเอาไว้ได้ พร้อมบริการสนับสนุนและให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพ ตลอดอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์

สัมผัสประสบการณ์ใช้งานเครื่องกรองน้ำดื่ม เครื่องกรองน้ำใช้ ด้วยมาตรฐานสุขอนามัยที่เหนือกว่า เครื่องกรองน้ำ 3M ใช้นวัตกรรมการผลิตไส้กรองแบบระบบปิด Sanitary Quick Change (SQC) สามารถหลีกเลี่ยงไส้กรองไม่ให้สัมผัสกับอากาศหรือสิ่งสกปรกได้ตลอดกระบวนการเปลี่ยนไส้กรอง มั่นใจได้ 100% ว่าไส้กรองจะไม่ปะปนกับเชื้อโรคที่อยู่ในอากาศระหว่างเปลี่ยนไส้กรองน้ำอย่างแน่นอน พร้อมวิธีเปลี่ยนไส้กรองแบบง่ายๆ ใช้เวลาไม่เกิน 10 วินาที ประหยัดเวลา ประหยัดแรง มีเครื่องกรองน้ำใช้ที่บ้านแล้วสบายใจขึ้นเยอะ และนี่คือเหตุที่ใครๆ ต่างก็ใช้เครื่องกรองน้ำ 3M

“WAVE อันดับ 1 ผู้นำนวัตกรรมเกี่ยวกับน้ำ ครบเครื่องทุกเรื่อง ใส่ใจทุกการใช้น้ำของคุณ WAVE จึงคัดสรรเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อคุณเท่านั้น”

สอบถามรายละเอียดถังเก็บน้ำ ถังน้ำ 1000 ลิตร ถังแซท ถังน้ำ 2000 ลิตร
ถังเก็บน้ำบนดิน
กับ WAVE ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411 | E-Mail : contact@wave.co.th

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)