ปัญหาถังเก็บน้ำมีกลิ่นเกิดจากอะไร?

ถังเก็บน้ำ WAVE คุณภาพดี ไร้กลิ่น

จบปัญหาน้ำในถังเก็บน้ำมีกลิ่น ด้วยถังเก็บน้ำคุณภาพอันดับ 1 จาก WAVE

หลายบ้านเมื่อใช้ถังเก็บน้ำไปนานๆ ระยะหนึ่งจะพบว่าน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคภายในบ้าน เริ่มมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ เมื่อตรวจสอบตามท่อน้ำก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ แต่กลับได้กลิ่นเหม็นออกมาจากถังเก็บน้ำ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ถังเก็บน้ำมีกลิ่นเหม็น อาจเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยดังนี้

5 ปัจจัย เลือกซื้อปั๊มน้ำคุณภาพดี ประกอบด้วยอะไรบ้าง

1. ถังเก็บน้ำมีการรั่วซึม
เมื่อถังเก็บน้ำมีรูรั่วซึมตามจุดต่างๆ สิ่งสกปรก สัตว์เล็ก หรือ เชื้อโรคต่างๆ ก็จะสามารถหลุดรอดเข้าไปถึงในตัวถังได้ การเจริญเติบโตของเชื้อโรคภายในตัวถัง ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพของน้ำที่กักเก็บเอาไว้ น้ำที่นำไปใช้อุปโภคบริโภคก็จะมีกลิ่นเหม็นตามสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นในถังน้ำ

2. สีภายในถังเก็บน้ำหลุดลอก
สาเหตุของการลอกร่อนของสีภายในถังเก็บน้ำ เกิดจากการใช้สีเคลือบถังเก็บน้ำที่ไม่ได้คุณภาพ หรือผ่านกระบวนการผลิตถังเก็บน้ำที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้สีที่เคลือบอยู่ภายในถังเก็บน้ำหลุดลอกออก หล่นไปปะปนกับน้ำกินน้ำใช้ และทำให้เกิดกลิ่นในเวลาต่อมา

3. เกิดตะไคร่น้ำในถังเก็บน้ำ
ถังเก็บน้ำที่ผลิตด้วยความหนาที่ไม่เพียงพอ ทำให้ตัวถังไม่ทึบแสง แสงแดดสามารถลอดผ่านทะลุเข้าถึงภายในถังเก็บน้ำได้ น้ำประปาที่กักเก็บไว้ภายในถังเก็บน้ำเมื่อโดนแสงแดด ก็จะเกิดเป็นตะไคร่น้ำเกาะอยู่รอบๆ ตัวถัง และจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้น้ำมีกลิ่น บางครั้งจะพบว่ามีความเมือกปะปน ทำให้น้ำใช้ไม่สะอาด

4. ถังเก็บน้ำผลิตจากวัสดุที่ไม่ได้คุณภาพ
วัสดุหลักของถังเก็บน้ำ คือ พลาสติกชนิดต่างๆ ที่นำมาขึ้นรูป ถังเก็บน้ำที่ผลิตไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน เมื่อใช้งานไประยะหนึ่ง เม็ดพลาสติกที่เป็นวัสดุหลักจะเกิดการเสื่อมสภาพ ทำให้วัสดุพลาสติกหลุดลอกออกมาปะปนอยู่กับน้ำในถัง เกิดกลิ่นเหม็น และส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้ใช้น้ำ

จบปัญหาน้ำในถังเก็บน้ำมีกลิ่น เริ่มต้นใช้ถังเก็บน้ำคุณภาพอันดับ 1 จาก WAVE

  • หมดกังวลเรื่องถังเก็บน้ำรั่วซึม ผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำจาก WAVE ใช้วัสดุพรีเมียม C6 จาก ปตท. วัสดุนี้มีการยึดเกาะของโมเลกุลที่สูงมาก ให้ความยืดหยุ่น และเพิ่มความแข็งแกร่งยิ่งกว่าถังเก็บน้ำทั่วไปตามท้องตลาดมากกว่าถึง 20 เท่า ถังหนาจริงแบบเห็นได้ชัดด้วยตาเปล่า มีความทึบแสง 100% จบปัญหาเกิดตะไคร่น้ำภายในตัวถัง อันเป็นแหล่งที่มาของการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์
  • ปัญหาถังเก็บน้ำรั่วซึมจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป เพราะถังเก็บน้ำจาก WAVE ผลิตขึ้นรูปด้วยกระบวนการ Rotational Molding แบบหล่อหมุนขึ้นรูปทั้งใบ ทำให้ตัวถังไร้รอยต่อ ไม่มีรอยเชื่อม หรือรอยประกบบริเวณก้นถัง ลดโอกาสเกิดการรั่วซึมตามรอยต่อได้แบบ 100% ถังหนา ไม่บวม ไม่ยุบ ไม่ย้วย
  • บอกลาปัญหา Fitting เสื่อมสภาพ ทำให้น้ำในถังเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพราะ Fitting ในถังเก็บน้ำจาก WAVE ใช้วัสดุจากทองเหลืองแท้ 100% มีความหนามากกว่าฟิตติ้งตามท้องตลาดทั่วไป เกลียวลึก ปิดได้แน่นสนิท ขึ้นรูป Fitting พร้อมกับตัวถัง ซึ่งสามารถช่วยลดปัญหาการรั่วซึมได้ดีกว่าวิธีเจาะใส่ Fitting ในภายหลัง ได้ถังเก็บน้ำที่มีความสมบูรณ์แบบ คุณภาพสูง ปลอดสนิม และมีอายุการใช้งานยาวนาน
  • ถังเก็บน้ำ WAVE ตัวถังเคลือบด้วยสารป้องกันรังสี UV20+ ซึ่งหมายถึงระดับการป้องกันแสงแดดมากกว่า UV ในระดับ 20 (เทียบเท่ากับความเข้มข้นของแสง UV Index ในประเทศออสเตรเลีย) มั่นใจในคุณภาพของถังเก็บน้ำ WAVE ถังไม่กรอบแตก สีไม่หลุดลอกปนลงในน้ำ สีสันสวยสดยาวนานเสมอ ไม่ซีดจาง
  • ถังเก็บน้ำ WAVE ขนาดได้มาตรฐาน มีหลากหลายขนาดให้เลือกตามความต้องการ ตอบโจทย์ทุกพื้นที่หน้างาน ไม่ว่าจะเป็นถังน้ำ 1000 ลิตร หรือ ถังน้ำ 2000 ลิตร สำหรับบ้านที่มีประตูทางเข้าแคบ ก็สามารถเลือกใช้ถังเก็บน้ำบนดินทรงสูง รุ่น Rose (โรส) ที่สามารถลอดผ่านประตูกว้าง 80 เซนติเมตรได้
  • WAVE ดูแลผู้บริโภคมากกว่าแค่คำว่า ‘คุณภาพ’ ถังเก็บน้ำทุกใบจาก WAVE ยังมาพร้อมนวัตกรรมยับยั้งแบคทีเรีย Mega Silver Ion X Titanium ที่สามารถกำจัดยับยั้งเชื้อโรค และแบคทีเรียได้สูงถึง 99.99% เพิ่มความปลอดภัยในการใช้น้ำจากถังอย่างสูงสุด ลดอาการระคายเคืองที่อาจเกิดจากน้ำได้อย่างใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภค

ลืมทุกความผิดหวัง จากการใช้ถังเก็บน้ำที่ไม่ได้คุณภาพที่ผ่านมาของคุณ ถังเก็บน้ำจาก WAVE คำตอบที่คุณกำลังตามหา ช่วยประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวให้คุณได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน ถังเก็บน้ำ WAVE ใช้วัสดุ FOOD GRADE 100% สะอาด มั่นใจ ปลอดภัย ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์ ถังเดียวอยู่ได้นานนับสิบๆ ปี ผ่านการทดสอบมาตรฐานถังเก็บน้ำตามมาตรฐาน มอก. 1379 – 2551

นึกถึงถังเก็บน้ำบนดิน ถังน้ำ 1000 ลิตร ถังน้ำ 2000 ลิตร ถังแซท สำหรับใช้ในครัวเรือน เลือกถังเก็บน้ำ WAVE ผู้นำนวัตกรรมครบเครื่องเรื่อง ‘น้ำ’ ที่สุดของแบรนด์คุณภาพชั้นนำอันดับ 1 ที่คนไทยไว้วางใจให้ WAVE ดูแลการใช้น้ำมาอย่างยาวนานตลอด 30 ปี

“ถังเก็บน้ำคุณภาพ ต้อง WAVE ความปลอดภัยที่มาพร้อมความสวยงามสุดลงตัว”

สอบถามรายละเอียดถังเก็บน้ำ ถังน้ำ 1000 ลิตร ถังแซท ถังน้ำ 2000 ลิตร
ถังเก็บน้ำบนดิน
กับ WAVE ได้ที่

สำนักงานใหญ่ 648-648/2 ถนนบางบอน 5 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ให้บริการทุกวัน จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.

Tel : 02-814-8565, 02-814-9449, 081-7003411 | E-Mail : contact@wave.co.th

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)