เลือกถังเก็บน้ำ…ควรเลือกแบบไหนดี?

เลือกถังเก็บน้ำ…ควรเลือกแบบไหนดี?

น้ำเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน คิดไม่ออกเลยว่า ถ้าหากเกิดน้ำไม่พอใช้ น้ำไม่ไหล หรือน้ำไหลเบา ชีวิตจะเป็นอย่างไร คงใช้ชีวิตลำบากแน่นอน

จึงทำให้หลายๆ บ้านต้องมองหาถังเก็บน้ำคุณภาพดีสักใบมาใช้สำรอง กักตุนน้ำ เพื่อให้ชีวิตไม่สะดุด

แต่ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อถังเก็บน้ำแบบไหนดี? ให้เหมาะกับบ้านของคุณ

 

ทางเราขอแนะนำวิธีเลือกซื้อถังเก็บน้ำง่ายๆ ด้วยการดู 3 ปัจจัยหลัก ดังนี้ครับ

 

1.เช็คจำนวนคน

โดยอย่างแรกที่สำคัญ คือ การตรวจเช็คจากจำนวนสมาชิกในบ้านของเรา ว่ามีคนเยอะมากน้อยขนาดไหน หรือจำนวนคนอยู่อาศัยในพื้นที่ ที่เราต้องการติดตั้งถังเก็บน้ำ โดยคำนวณด้วยสูตร จำนวนสมาชิก x จำนวนวันที่ต้องการสำรอง x 200 แค่นี้เราก็จะได้ขนาดของถังเก็บน้ำที่เหมาะสม

 

2.ตรวจดูพื้นที่ติดตั้ง

ถังเก็บน้ำนั้นมีหลายรูปทรง หลากหลายรูปแบบ ดังนั้นเราควรเลือกรูปทรงของถังเก็บน้ำให้เหมาะสมกับพื้นที่ติดตั้ง ได้แก่ พื้นที่ติดตั้งในร่มหรือกลางแจ้ง ความกว้างของพื้นที่เท่าไหร่ ระยะห่างของพื้นสูงแค่ไหน มีเพดานหรือไม่ และสุดท้ายคือ ทางเข้า-ออกมีความกว้างและความสูงเท่าไหร่

 

3.ดูวัสดุของตัวถัง

วัสดุที่ใช้ผลิตถังเก็บน้ำนั้นเป็นหัวใจหลักในการเลือกถังเก็บน้ำเลยก็ว่าได้ เพราะในปัจจุบันถังเก็บน้ำมีหลายวัสดุ หลายยี่ห้อ ดังนั้นเราจึงต้องเช็ควัสดุในการผลิตตัวถังว่าเป็นวัสดุชนิดไหน เป็นพลาสติก สแตนเลส หรือโพลิเมอร์ เป็นถังทึบแสงหรือมีแสงส่องเข้าได้หรือไม่ แต่ถ้าวัสดุที่เป็นที่นิยมในท้องตลาดคือถังเก็บน้ำโพลิเมอร์ชนิดทึบแสง

เนื่องจากมีฟังก์ชั่นในการใช้งานที่ครบครันที่สุดในบรรดาถังเก็บน้ำทั้งหมด เพราะถังเก็บน้ำโพลิเมอร์ที่มีจำหน่ายในท้องตลาดปัจจุบัน นิยมผลิตจากพลาสติกเม็ด LLDPE ทั่วไป และผลิตจากเม็ดพลาสติกความแข็งแรงสูงชนิดพิเศษ LLDPE Hexene C6 Co-Monomer แล้ว LLDPE ทั่วไป กับ LLDPE Hexene C6 ชนิดไหนดีกว่ากันละ?

จากการทดสอบวัสดุทั้ง 2 ประเภทในห้องทดลอง และการใช้งานจริงพบว่า LLDPE Hexene C6 Co-Monomer มีความแข็งแรงทนทานมากกว่า LLDPE ทั่วไป เพราะว่ามีความแตกต่างกันในระดับการเกาะตัวของโมเลกุล

LLDPE ทั่วไปนั้นโมเลกุลที่เกาะยึดติดกันจะเหนียวแน่นน้อยกว่า โมเลกุล LLDPE Hexene C6 ที่มีการเกาะของโมเลกุลที่เหนียวแน่นมากกว่า

ดังนั้นทุกครั้งที่มองหาถังเก็บน้ำคุณภาพที่ดีที่สุด อย่าลืมมองหาถังเก็บน้ำที่ผลิตด้วยวัสดุ LLDPE Hexene C6 จาก  PTT Global Chemical ที่เป็นผู้ผลิตรายเดียวของไทย และ WAVE ได้เลือกใช้วัสดุชนิดนี้ในการผลิตถังเก็บน้ำ เพื่อให้ได้คุณภาพสูงสุด จึงมั่นใจได้เลยว่าถังเก็บน้ำของเรามีคุณภาพ และแข็งแรงที่สุดในท้องตลาด อย่างแน่นอนครับ!

 

สามารถรับชมวิดีโอเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ : https://www.youtube.com/watch?v=El0L_I7-vgw

 

 

เห็นไหมครับเพียงแค่ดู 3 ปัจจัยหลัก ใครๆก็สามารถเลือกถังเก็บน้ำที่เหมาะสม

มีคุณภาพดี ทนทาน สามารถเก็บน้ำได้อย่างปลอดภัย

และมั่นใจว่าจะมีน้ำเพียงพอต่อความต้องการทุกการใช้งาน

แต่ถ้าอยากมั่นใจในเรื่องคุณภาพ คุ้มค่าเรื่องราคา อายุการใช้งานยาวนาน

แข็งแรงทนทาน และไม่อยากผิดหวังในภายหลัง

จากการเลือกซื้อถังเก็บน้ำละก็

“WAVE คือคำตอบครับ!!!”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)