ไขข้อสงสัย ถังเก็บน้ำก็มี UV ป้องกันแดด ทำไมถังยังเกิดตะไคร่น้ำกันนะ ? 🧐

อย่านะ ! คุณอย่าเพิ่งเข้าใจผิด 😁 การที่ถังเก็บน้ำมี UV ไม่ได้หมายความว่าตะไคร่น้ำจะไม่เจริญเติบโตภายในถังนะ เพราะอะไรนั้น ไปดูกันเลยยย 👉👏

ก่อนอื่นคุณต้องทำความเข้าใจก่อนว่าปัจจัยที่ทำให้เกิดตะไคร่น้ำคืออะไร ?

ปัจจัยหลัก

ออกซิเจน + คาร์บอนไดออกไซด์ + สารอาหาร และแสงแดด
ที่ใช้ในการสังเคราะห์แสง ถ้าพื้นที่ไหนเป็นวัสดุที่แสงสามารถทะลุผ่านมาได้
ถังเก็บน้ำก็เช่นกันหากตัวถังมีความบาง ไม่ทึบแสง จะทำให้แสงทะลุผ่านเข้ามาภายในถังได้และจะทำให้ตะไคร่น้ำเจริญเติบโตได้นั้นเอง
👉คุณภาพน้ำขาเข้าก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย เกิดจากท่อประปาที่ไม่สะอาด ทำให้น้ำที่ผ่านท่อมาไม่สะอาด และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ตะไคร่น้ำเกิดขึ้นได้

เรื่องที่เข้าใจผิดของหน้าที่ UV ถังเก็บน้ำ

หลาย ๆ คนอาจจะเข้าใจผิดว่าหน้าที่ของ UV ถังเก็บน้ำคือช่วยป้องกันไม่ให้แสงทะลุเข้าถัง แต่ในความเป็นจริงแล้ว UV นั้นมีหน้าที่ป้องกันถังเก็บน้ำจากแสงแดดที่จะทำให้เกิดการเสื่อมสภาพถังซีด

ดูเก่า จากความร้อนของแสงแดด ☀️ และทำให้ผิววัสดุกรอบ แตกลายได้ UV ยังช่วยรักษาอายุการใช้งานของถังเก็บน้ำให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย

Duplex Layer

💙 ถังเก็บน้ำเวฟมีคุณสมบัติพิเศษนั้นคือ ” Duplex Layer ” ซึ่งก็คือ

👉Layer ชั้นนอกมี Maximum UV Australian Level 20+ ป้องกันแสงแดด

👉 Layer ชั้นในมีสารยับยั้งแบคทีเรีย Zeomic Silver Zeolite Titanium สาร Antimicrobial นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

รับรองมาตรฐานสากล FDA NSF EPA EFSA ผลการทดลองพิสูจน์ได้ว่า

สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใช้ในกลุ่มเดียวกับเวชสำอางค์และเครื่องมือแพทย์

เท่านี้คุณก็รู้แล้วว่าถึงแม้ว่าถังเก็บน้ำบางแบรนด์จะมี UV ป้องกันแสงแดด แต่นั้นไม่ได้หมายความว่าตะไคร่น้ำจะไม่เจริญเติบโต เพราะสาเหตุจริงคือถังที่มีความบางมากทำให้แสงแดดสามารถทะลุผ่านเข้าภายในถังได้ นั้นจึงเป็นปัจจัยทำให้เกิดตะไคร่น้ำภายในถังเก็บน้ำนั้นเอง

แต่คุณไม่ต้องกังวลไป ถังเก็บน้ำเวฟมีกระบวนการผลิตถังแบบ Rotational Molding การผลิตขึ้นรูปแบบไร้รอยต่อทั้งใบ ที่นอกจากจะทำให้แข็งแรง ยังทำให้ถังมีความหนาที่สม่ำเสมอ แสงไม่สามารถทะลุผ่านได้อย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ดีในการใช้งานเว็บไซต์ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)